วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ภาพยนตร์ THE PASSION OF CHRIST

 


“เมล กิ๊บสันเตือนจิม คาวีเซล(Jim Caviezel)ว่าตัวละครนี้จะต้องยากมาก และถ้าเขายอมรับ เขาอาจถูกกีดกันในฮอลลีวูดได้ Caviezel ขอเวลาหนึ่งวันเพื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และคำตอบของเขาคือ: "ผมคิดว่าเราต้องทำมันแม้ว่ามันจะยากก็ตาม และอีกอย่างหนึ่งชื่อย่อของผมคือ J.C. และผมอายุ 33 ปี ผมไม่ตระหนักในเรื่องนี้ จนถึงตอนนี้"
 
เมลตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า "คุณกำลังทำให้ผมกลัว"
 
ในระหว่างการถ่ายทำ จิม คาวีเซล (ผู้รับบทเป็นพระเยซู) ลดน้ำหนักได้ 45 ปอนด์, เขาถูกเฆี่ยนโดยอุบัติเหตุสองครั้ง ทำให้มีแผลเป็นขนาด 14 นิ้ว, ไหล่หลุด และป่วยเป็นโรคปอดบวมและอุณหภูมิร่างกายลดลงจากการยืนเปลือยเปล่าบนไม้กางเขนเป็นเวลาหลายชั่วโมง
 
ร่างกายของเขาเครียดและเหนื่อยล้าจากการรับบทนี้จนต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจถึง 2 ครั้งหลังการถ่ายทำ ฉากตรึงกางเขนใช้เวลา 5 สัปดาห์จากการถ่ายทำ 2 เดือน
 
“ผมไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นผม, ผมแค่อยากให้พวกเขาเห็นพระเยซู การกลับใจจะเกิดขึ้นผ่านสิ่งนั้น”
 
เปโดร ซารุบบี(Pedro Sarubbi) ผู้รับบทเป็นบาร์ราบัส รู้สึกว่าไม่ใช่คาวิเซลที่กำลังมองเขาอยู่, แต่เป็นพระเยซูคริสต์เอง “ดวงตาของเขาไม่มีความเกลียดชังหรือความขุ่นเคืองต่อผม มีเพียงความเมตตาและความรักเท่านั้น”
 
ลูก้า ลิโอเนลโล(Luca Lionello) นักแสดงที่รับบทเป็นยูดาส เขาถูกประกาศว่าไม่เชื่อพระเจ้าก่อนเริ่มการถ่ายทำ ในที่สุดเขาก็เปลี่ยนใจ, สารภาพบาป, และรับศีลล้างบาป,รวมทั้งลูกๆของเขาด้วย
 
ช่างเทคนิคหลักคนหนึ่งที่เป็นมุสลิมก็เปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์ด้วย
 
โปรดิวเซอร์บางคนบอกว่าเห็นคนชุดขาวให้คำแนะนำบางอย่าง, แต่เมื่อถ่ายทำเสร็จแล้ว,ชายคนนั้นก็ไม่กลับมาอีกเลย
 
The Passion of the Christ เป็นภาพยนตร์เรท R ของสหรัฐฯ และทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศสูงสุดตลอดกาลของสหรัฐฯ ด้วยรายได้ 370.8 ล้านเหรียญสหรัฐ! ทำรายได้ทั่วโลกได้ 611 ล้านดอลลาร์ ที่สำคัญคือเข้าถึงจิตวิญญาณมากมายจากทั่วทุกมุมโลก เมล กิ๊บสันจ่ายเงิน 30 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าของเขาเองเพื่อการผลิต เนื่องจากไม่มีสตูดิโอใดยอมรับโปรเจ็กต์นี้
 
จิม คาวีเซลประกาศความเชื่อในพระคริสต์อย่างภาคภูมิใจท่ามกลางความชั่วร้ายในฮอลลีวู้ด ถึงแม้ว่า Caviezel จะเป็นคาทอลิกผู้ศรัทธา แต่บทบาทของเขาใน Passion of the Christ ทำให้เขาสามารถปฏิบัติภารกิจในโบสถ์ต่างๆ จากหลายนิกายได้
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น