วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

อนุสาวรีย์คุณพ่อการ์โล เดลลา โตร์เร

จากเฟสบุ๊ค โดย Carlo Della Torre

------------------

          พิธีเล็กๆแต่อบอุ่นท่ามกลางลูก เชิญหีบบรรจุร่างของคุณพ่อการ์โล เดลลา โตร์เร
สู่อนุสาวรีย์แห่งความรัก....อนุสาวรีย์คุณพ่อการ์โล เดลลา โตร์เร

----------------

          เช้ามืดของวันที่ 21 ม.ค. 2016  ฝนตกหนักตามกำหนดการแล้ว หลังพิธีมิสซาเช้า เวลา 6.30 น. จะมีพิธีนำหีบบรรจุร่างของคุณพ่อการ์โลก เดลลา โตร์เรกลับไปไว้ที่อนุสาวรีย์ที่ซึ่งได้รับการบูรณะและซ่อมแซม
          ในระหว่างมิสซา 6.00 น. ฝนก็ยังกระหน่ำตกมาเป็นระลอกๆ หนักบ้าง เบาบ้างเป็นระยะๆ และหยุดตกหนักแต่ยังมีฝนโปรยปรายเบาบาง

         กระทั่งเราพร้อมหน้ากันที่ห้องเก็บหีบบรรจุร่างท่าน ซึ่งอยู่ติดกับวัดน้อยชั้นล่าง....ท่ามกลางลูกๆของท่านแม้จะไม่ครบทั้งหมด เนื่องจากเราเพียงต้องการย้ายหีบบรรจุร่างท่านไปบรรจุที่อนุสาวรีย์ก่อนที่จะทำการเสกใหญ่ เพื่อให้ช่างหินอ่อนสามารถปิดงานด้านที่เหลือและปูหินอ่อนซึ่งจะทำให้อนุสาวรีย์เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์
         เราเริ่มเคลื่อนย้ายหีบบรรจุร่างของคุณพ่อ ในขณะที่เรากำลังทำพิธีหน้าอนุสาวรีย์คุณพ่อการ์โล ฝนหยุด ท้องฟ้าเปิด เราทุกคนก็ดีใจ และเราเริ่มสวดภาวนา โดยมีคุณพ่อบรรจง สันติสุขนิรันดร์ เป็นประธาน เราร้องเพลง “โอ้แม่ช่วยลูกนี้” ซึ่งเป็นบทเพลงที่คุณพ่อรัก กับอนุสาวรีย์ใหม่ที่ปรับปรุงอย่างสมเกียรติแก่คุณพ่อ  เพื่อบอกคุณพ่อให้รู้ว่าลูกๆดีใจ และร่วมยินดีกับคุณพ่อ
        เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว  อย่างไม่น่าเชื่อ ฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้งหนึ่ง  หนักมากเหมือนฝนที่ตกในฤดูฝน  ประมาณ 20 นาที  ต่อมาฝนโปรยปรายเบาบาง...และเริ่มแสงแดดออนๆกลับมาอีก
        ขอบคุณพระเจ้าผ่านทางชีวิตของคุณพ่อ  หลายเหตุการณ์เราไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่เราพบเห็น เรารู้ว่าคุณพ่ออยู่ดูแลลูกๆ คุณพ่ออยู่กับลูกๆ คุณพ่อดีใจและมีความสุขท่ามกลางลูกๆ เพราะตลอดชีวิตของคุณพ่อท่านเดินตามความเชื่อ
        พร้อมกับต้องการบอกลูกๆว่า ให้มีความเชื่อเข้มแข็ง วางใจพระ  ขอแม่พระช่วยในทุกเรื่อง  สวดสายประคำมากๆ  แล้วลูกจะเห็นพระหัต์ของพระเจ้าเหมือนอย่างที่พ่อได้พบและสัมผัสมาแล้วในชีวิตพ่อ
 

 
 
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น