วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

คำทำนายเกี่ยวกับพระศาสนจักรและโลก


ผู้น่าเคารพ มารีย์ แห่ง อากรีดา Ven. Mary of Agreda (1602-1665) เป็นผู้ได้รับพระพรพิเศษชาวสเปน เธอเป็นซิสเตอร์อยู่ในคณะฟรังซิสกัน เธอได้เห็นนิมิตมากมายเกี่ยวกับชีวิตของแม่พระและได้เขียนเป็นหนังสือชื่อ The Mystical City of God   เธอได้บอกว่า.

“ดิฉันได้รับการเปิดเผยว่า โดยการเข้าแทรกแซงของพระมารดาของพระเจ้า ลัทธิผิดหลงทั้งหลายจะสูญสิ้นไป  ชัยชนะต่อลัทธิผิดหลงเหล่านี้พระคริสตเจ้าทรงประทานแก่พระมารดาของพระองค์  ในวาระสุดท้าย พระเยซูเจ้าจะทรงทำให้โลกรู้จักพระมารดาของพระองค์มากขึ้นด้วยวิธีที่พิเศษ พระนางมารีย์ทรงเริ่มต้นการกอบกู้เพื่อความรอด  และโดยอาศัยการเข้าแทรกแซงของพระนางทุกอย่างก็จะสำเร็จสมบูรณ์ก่อนที่พระคริสตเจ้าจะเสด็จมาเป็นครั้งที่สอง พระนางมารีย์จะทรงส่องแสงแห่งพระเมตตามากยิ่งกว่ายุคสมัยใด และประทานพระหรรษทานเพื่อทำให้ผู้ที่ไม่มีความเชื่อหันมาสู่ความเชื่อคาทอลิก ฤทธิอำนาจของพระนางมารีย์ในยุคสุดท้ายจะยิ่งใหญ่  พระนางจะทรงขยายการปกครองของพระคริสต์ไปสู่คนต่างศาสนาและผู้นับถือโมฮัมหมัด  จะเป็นเวลาแห่งความปิติยินดีอันยิ่งใหญ่เมื่อพระนางมารีย์จะทรงนั่งบนบัลลังก์ในฐานะพระมารดาน่ารักยิ่งและราชินีแห่งดวงใจทุกดวง”

            มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจมาก  ในหนังสือ The Mystical City of God ของมารีย์แห่งอากรีดา (ซึ่งเขียนตามนิมิตที่เธอได้รับ) เธอได้บรรยายว่าทันทีหลังจากการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูเจ้าเพื่อการไถ่กู้มนุษยชาติ  ปีศาจและบรรดาลูกสมุนของมันพากันประดิษฐ์ความคิดผิดหลงต่างๆจำนวนมากขึ้นมาเพื่อทำให้วิญญาณหลงผิดและหนีห่างจากพระคริสตเจ้า 

*************

นอกจากนี้เรายังมีคำพูดของ โจอาคิมแห่งฟลอรา Joachim of Flora (c. 1132-1202) ท่านเป็นอธิการของนักบวชคณะซิสเตอร์เซียนในอิตาลี ท่านได้ชื่อว่า อธิการโจอาคิม เมอร์ลิน

"หลังจากความทุกข์แสนสาหัสหลายครั้งและเป็นเวลายาวนานที่คริสตชนต้องทนรับ  และหลังจากการหลั่งเลือดอย่างมากมาย  พระเยซูเจ้าจะทรงประทานสันติภาพและความสุขแก่นานาชาติที่อยู่ในสภาพรกร้าง  พระสันตะปาปาที่โดดเด่นพระองค์หนึ่งจะขึ้นนั่งบัลลังก์ของเปโตรภายใต้การคุ้มครองเป็นพิเศษของเหล่าทูตสวรรค์  พระองค์ทรงเปี่ยมด้วยความอ่อนโยนและความศักดิ์สิทธิ์  พระองค์จะไม่ทรงทำสิ่งที่ผิดพลาดเลย  พระองค์จะทรงพลิกฟื้นแผ่นดินของพระศาสนจักร และรวบรวมพระราชอำนาจที่สูญเสียไปในระหว่างการถูกเนรเทศชั่วคราว  พระองค์จะทรงเป็นที่นับถือของทุกคนและจะทรงฟื้นฟูอาณาจักรเยรูซาเล็ม  จะทรงทำให้พระศาสนจักรตะวันออกและตะวันตกเป็นหนึ่งเดียวกัน  ความศักดิ์สิทธิ์ของพระสันตะปาปาพระองค์นี้จะยิ่งใหญ่มากจนแม้แต่อัครเทวดาสูงสุดยังต้องค้อมคำนับต่อหน้าพระองค์  มนุษย์ทุกคนจะกลับมาสู่พระศาสนจักรที่เหมือนกับในยุคแรก  และจะมีผู้อภิบาลเพียงหนึ่งเดียว กฎบัญญัติเพียงกฎเดียว และอาจารย์หนึ่งเดียวผู้ซึ่ง ถ่อมตน  สุภาพน่ารัก และยำเกรงพระเป็นเจ้า

แต่ก่อนที่พระศาสนจักรจะมั่นคงและเข้มแข็งเช่นนี้  จะมีสงครามนับครั้งไม่ถ้วน มีความวุ่นวาย ความรุนแรง ความขัดแย้ง ในระหว่างนั้นพระบัลลังก์ศักดิ์สิทธิ์จะถูกเขย่า  แต่โดยพระเมตตาอันหาที่สุดมิได้ซึ่งเนื่องมาจากการสวดภาวนาของบรรดาผู้มีความเชื่อทั้งหลาย  ทุกอย่างจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นจนมนุษย์สามารถร้องเพลงสวดขอบพระคุณต่อพระเยซูเจ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าได้ ในการที่จะได้รับผลลัพท์แห่งความสุขนี้ได้  จำเป็นต้องอาศัยความช่วยเหลืออันทรงอานุภาพ   พระสันตะปาปาจะทรงวอนขอความร่วมมือจากชายผู้มาจากราชวงศ์ฝรั่งเศส"

*************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น