วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

พระเยซูกุมารและคุณพ่อปีโอ



มีผู้ที่เห็นพระเยซูกุมารประจักษ์มาอยู่ในอ้อมแขนของคุณพ่อปีโอในวันคริสต์มาส
 
คุณพ่อปีโอมีความศรัทธาในพระเยซูกุมารมาตั้งแต่ท่านยังเป็นเด็ก Fr. Joseph Mary Elder ได้เล่าว่า “ในวัยเด็ก ที่บ้านของท่าน ท่านจะจัดทำเปลด้วยตัวของท่านเอง ท่านจะเริ่มทำตั้งแต่เดือนตุลาคม และปั้นรูปแกะพร้อมกับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ ท่านจะหาดินเพื่อนำมาปั้นเป็นนายชุมพาบาล แกะ และพระยาสามองค์  ท่านจะเอาใจใส่เป็นพิเศษในการปั้นรูปพระเยซูกุมาร ท่านจะทำจนกว่าจะได้รูปปั้นที่ถูกต้องและน่าพอใจ”
 
มิสซาเที่ยงคืนในวันคริสต์มาสเป็นมิสซาที่ทำให้คุณพ่อปีโอมีความยินดีเป็นพิเศษ ท่านประกอบพิธีมิสซาสำหรับวันนี้ทุกปี และใช้เวลานานหลายชั่วโมงอย่างเอาใจใส่
 
มีบางคนที่ได้เห็นคุณพ่อปีโอกำลังอุ้มพระกุมารไว้ในอ้อมแขน พระกุมารที่ไม่ใช่รูปปั้น แต่เป็นพระกุมารจริงๆที่ประจักษ์มา
 
Renzo Allegri เล่าให้ฟังว่า
 
”พวกเรากำลังสวดสายประคำขณะที่รอคอยพิธีมิสซา คุณพ่อปีโอสวดพร้อมกับพวกเราด้วย ในทันใด มีแสงสว่างสดใส และผมเห็นพระเยซูกุมารปรากฏในอ้อมแขนของท่าน ร่างกายของคุณพ่อปีโอเปลี่ยนแปลงไป ตาของท่านเพ่งมองไปที่พระกุมารในอ้อมแขน ใบหน้าของท่านมีรอยยิ้มด้วยความประหลาดใจ เมื่อภาพนิมิตนี้หายไปแล้ว คุณพ่อปีโอรู้ว่าผมกำลังจ้องมองท่านอยู่และผมเห็นทุกอย่าง ท่านเข้ามาใกล้ผมและบอกผมว่า ไม่ให้พูดเรื่องนี้กับใคร”
 
Fr. Raffaele da Sant’Elia ผู้ที่อยู่ใกล้กับคุณพ่อปีโอเสมอเป็นเวลานานหลายปีเล่าว่า
 
“ผมตื่นขึ้นเพื่อจะไปที่โบสถ์สำหรับพิธีมิสซาเที่ยงคืนของปี 1924 ทางเดินใหญ่และมืด และมีเพียงแสงริบหรี่ที่มาจากตะเกียงน้ำมันเล็กๆ ในเงามืดนั้นผมเห็นคุณพ่อปีโอ ท่านก็กำลังเดินไปที่โบสถ์เหมือนกัน ท่านออกจากห้องและเดินไปตามทางเดินอย่างช้าๆ ท่านถูกห้อมล้อมด้วยแสงสว่าง เมื่อผมเพ่งมองเพื่อดูให้ชัดผมจึงเห็นว่าท่านอุ้มพระเยซูกุมารในอ้อมแขนของท่าน ผมยืนนิ่งอยู่กับที่ที่หน้าประตูห้องของผมนั้นเองและทรุดตัวคุกเข่าลง คุณพ่อปีโอเดินผ่านไป ทุกอย่างสว่างสไว ท่านไม่สังเกตุเห็นเลยว่าผมอยู่ที่นั่น”
 
เหตุการณ์เหนือธรรมชาตินี้แสดงให้เห็นถึงความรักของคุณพ่อปีโอต่อพระเยซูกุมารด้วยความถ่อมตนและเรียบง่ายและด้วยหัวใจที่เปิดรับพระหรรษทานของพระเจ้าต่อแผนการณ์ของพระองค์สำหรับท่าน
 
ขอให้เราเปิดใจของเราด้วยเพื่อรับพระเยซูกุมารเข้ามาในหัวใจของเราในวันคริสต์มาสนี้และให้ความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดของพระเจ้าครอบครองจิตใจของเราไว้ทั้งหมดอันจะทำให้เรามีความยินดีอย่างเต็มเปี่ยม

***********************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น