วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

การดำเนินชีวิตในพระประสงค์ศักดิ์สิทธิ์(Devine Will)

 


ไม่มีสิ่งใดใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์ มีสิ่งใดบ้างที่จะพูดได้ว่า “ดูซิ สิ่งนี้ใหม่” สิ่งนั้นเคยมีอยู่นานมาแล้วก่อนที่เราจะเกิด (ปัญญาจารย์ 1:10)
 
JMJ(เยซู,มารีย์,โยเซฟ)
 
ศิษย์แท้,
 
“คนที่กล่าวแก่เราว่า พระเจ้าข้า พระเจ้าข้า นั้นไม่ใช่ทุกคนจะได้เข้าสู่อาณาจักรสวรรค์ แต่ผู้ที่ปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระบิดาของเรา ผู้สถิตในสวรรค์นั่นแหละจะเข้าสู่สวรรค์ได้” นักบุญมัทธิว 7:21
 
พระเยซูเจ้า,วันที่ 14 สิงหาคม 1917 ทรงอธิบายแก่ลุยซาว่าพระองค์ทรงเลือกพระประสงค์ของพระเจ้าพระบิดา(Divine Will of God)เหนือเจตจำนงของมนุษย์อย่างไร
 
“พระเยซูมิได้ทำสิ่งใดอื่นนอกจากทรงมอบพระองค์เองแด่พระประสงค์ของพระบิดา นี่คือความแตกต่างระหว่างการดำเนินชีวิตยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระเจ้าและการดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ของพระองค์เอง
 
ขณะที่ดิฉันยังอยู่ในสภาวะปกติอยู่,พระเยซูผู้เป็นที่รักของดิฉันเสด็จมา,ทรงผ่านดิฉันไปและตรัสกับดิฉันว่า “ลูกสาวของเรา
 
เราไม่ได้ทำสิ่งใดอื่นนอกจากมอบตัวเราแด่พระประสงค์ของพระบิดา ดังนั้นหากเราคิด,เราก็คิดในพระทัยของพระบิดา ถ้าเราพูด,เราก็พูดด้วยปากและลิ้นของพระบิดา ถ้าเราทำงาน,เราก็ทำงานในพระหัตถ์ของพระบิดา แม้แต่การหายใจ,เราก็หายใจในพระองค์และทุกสิ่งทุกอย่าง
 
เราทำตามคำสั่งตามที่พระองค์ทรงประสงค์ เพราะฉะนั้น,เราสามารถพูดได้ว่าเราดำเนินชีวิตในพระบิดา และเราเป็นผู้ดำรงอยู่ในพระบิดา เพราะเรานำทุกอย่างมาไว้ในพระประสงค์ของพระองค์ และเราไม่ได้ทำอะไรด้วยตัวเราเอง เป้าหมายหลักของเราก็คือเจตจำนงของพระบิดา เพราะเราไม่ได้สนใจตัวเองหรือทำอะไรด้วยตัวเราเอง
 
เราละทิ้งตัวเราเองเพราะภารกิจที่เราได้รับ ยิ่งไปกว่านั้น,เรายังคงมุ่งตรงเข้าไปสู่ศูนย์กลางของเรา (ภารกิจตามพระประสงค์ของพระบิดา) มากยิ่งขึ้น จนกว่าชีวิตตามธรรมชาติของเราจะสิ้นสุดลง,เมื่อเราได้ปฏิบัติตามจนบรรลุพระประสงค์ของพระบิดาในทุกสิ่งาแล้ว”
 
เราไม่สามารถกระตุ้นลูกและแนะนำพระประสงค์ของพระเจ้าได้เพียงพอ ลูกมีระยะเวลาอยู่เพียงด้านนี้ซึ่งคือหลุมศพแห่งความทุกข์,เพื่อทำการชดเชยแด่ดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูและพระหฤทัยนิรมลที่เศร้าโศกของพระนางมารีย์,ทำไมจึงไม่โอบกอดพระพรแห่งพระประสงค์อันศักดิ์สิทธิ์และทำการชดเชยให้สำเร็จในพระประสงค์อันศักดิ์สิทธิ์ของพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าเล่า.
 
พระบุคคลศักดิ์สิทธิ์สามพระบุคคลทรงทำงานในพระประสงค์ศักดิสิทธิ์หนึ่งเดียว(DW= Divine Will ) แล้วทำไมบุคคลที่สี่,-แม่พระ,จึงมิได้ปฏิบัติการใน DW เดียวกันด้วยเล่า? แล้วทำไมสิ่งสร้างบุคคลที่ห้าจึงมิใช่ลุยซ่าเล่า? และทำไมจึงไม่เป็นคุณที่เป็นบุคคลที่ 6?(หมายถึงผู้ที่กำลังอ่านอยู่)
 
ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์ นี่คือพระพรที่อาดัมและเอวาเคยเป็นอยู่ พระเยซูเจ้าทรงฟื้นฟูพระพรที่ไม่อาจประทานให้แก่บรรดานักบุญผู้ยิ่งใหญ่ อาทิเช่น นักบุญแอนโทนี นี่คือการเตรียมพร้อมสำหรับชัยชนะแห่งดวงพระหฤทัยนิรมลของพระนางมารีย์ นี่จะเป็นการยุติการเสแสร้งและการโกหกทั้งหมด จงระลึกถึงการเสแสร้งและการโกหกทั้งหมดซึ่งเริ่มต้นด้วยพระศาสนจักรเงาและรัฐบาลในช่วง 2,000 ปีที่ผ่านมา
 
“พระประสงค์ของพระองค์จงสำเร็จในแผ่นดินเหมือนในสวรรค์” และไม่ใช่เจตจำนงของมนุษย์แต่ละคน เพราะมนุษย์จะมีช่วงเวลาแห่งสันติภาพด้วยเจตจำนงของแต่ละคนได้อย่างไร? เพียงหนึ่งรัชสมัยอันรุ่งโรจน์แห่งพระประสงค์ของพระเจ้าในความผิดพลาดของการเฉลิมฉลอง Fiat ที่สาม ยุคแห่งFiatที่1 คือการเนรมิตสร้างของพระเจ้าพระบิดา Fiatที่สองคือการบังเกิดเป็นมนุษย์ของพระบุตร/การถูกตรึงกางเขนและยุคการไถ่บาปของพระเจ้า,พระบุตร และเวลานี้เป็นรุ่งอรุณของรัชสมัยของพระจิตผู้ทรงเป็น Fiatที่สาม
 
วิญญาณที่กำลังจะตายใน DW(Devine Will พระประสงค์) จะไม่ได้รับความทุกข์ในไฟชำระ การกระทำของมนุษย์ใน DW (พระประสงค์)คือการกระทำในชีวิตประจำวันของลูกที่เป็นหนึ่งเดียวใน DW พร้อมกับพระเยซูเจ้าและพระมารดาของเรา ในอดีต,ลูกถวายการงานของลูก,ความยินดี,และความทุกข์ยากของลูกแด่พระเยซูเจ้า เวลานี้ลูกมีโอกาสใน DW(พระประสงค์) ที่จะทำเช่นนี้โดยผ่านทางและในองค์พระเยซูคริสตเจ้าของเรา การกระทำที่สำเร็จในลักษณะนี้จะกลายเป็นการกระทำที่สมบูรณ์ครบถ้วนไร้ขอบเขตและเป็นนิรันดร์!
 
อันดับแรกคือการยกจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกับพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้า ในระยะเวลา 24 ชม.นี้ ให้เริ่มสวดภาวนา,อาจจะเป็นเวลา 11.00 น. บางทีลูกอาจมีเพียงช่วงเวลาเดียวสำหรับอ่านเพียงย่อหน้าเดียวที่ดีๆ (เช่นลูกมีคำ 100 คำที่จะอ่าน แล้วมีเทวดาหนึ่งร้อยองค์กำลังรอที่จะส่งคำหนึ่งคำให้แก่ทูตสวรรค์แต่ละองค์) ซึ่งจะทำให้ลูกสามารถมอบตัวเองหลอมรวมเข้ากับพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้าได้อย่างสนิท
 
ปิดท้ายด้วยสวดภาวนา
 
ดำรงชีวิตในพระมหาทรมานของพระคริสต์
 
อย่างเช่นลูกใช้เวลาที่มีในชีวิตประจำวันพยายามดำเนินชีวิตใน DW(พระประสงค์) และมีเพียงการกระทำเดียวที่ลูกสามารถทำได้ใน DW(พระประสงค์) คือการถอดหมุดออกจากราวตากผ้า การกระทำนั้นใน DW จะก้องกังวานไปชั่วนิรันดร์! เป็นการกระทำที่สมบูรณ์ครบถ้วนไร้ขอบเขตและเป็นนิรันดร์
 
นี่คือพระพรแห่งพระพรทั้งหลาย ความปรารถนาของลูก,หลอมรวมตัวลูกเข้ากับพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์และมันจะประสบผลสำเร็จ(นี่ไม่ใช่การอยู่นิ่งเงียบเพราะคุณต้องมีส่วนร่วม)
 
Fiat
(หมายเหตุผู้แปล - การกระทำที่เล็กน้อยในพระประสงค์ศักดิ์สิทธิ์ ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในสายพระเนตรของพระเจ้า)

 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น