วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565

จดหมายของอิวานส่งถึงชาวยูเครน

 


อิวาน ดราจิซิวิค หนึ่งในผู้เห็นแม่พระแห่งเมดจูกอเรจ์ได้ส่งจดหมายถึงชาวยูเครนในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากของพวกเขา
 
22 มีนาคม 2022 
ประชาชนแห่งยูเครนที่รักของผม
 
ขอสรรเสริญพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์! ผมขอทักทายคุณด้วยใจจริง ในเดือนมิถุนายน ปี 1981 พระแม่มารีย์ทรงประจักษ์แก่ผมและเพื่อนอีก 5 คนในหมู่บ้านเมดจูกอเรจ์ พระนางเสด็จมาหาเราในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยาก เป็นช่วงที่ลัทธิคอมมิวนิสต์ขึ้นถึงจุดสูงสุดในการทำให้เกิดความวุ่นวายในชาติต่างๆ เช่นการทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และการสังหารผู้บริสุทธิ์ รวมทั้งพระสงฆ์และนักบวช ลัทธิคอมมิวนิสต์พยายามบังคับและใช้วิธีการปลูกฝังแก่ประชาชนว่าไม่มีพระเจ้า แม่พระเสด็จมาหาเราในฐานะราชินีแห่งสันติภาพโดยทรงบอกว่าพระเยซูเจ้า,องค์พระบุตรของพระนาง,ทรงส่งพระนางมาเพื่อช่วยพวกเรา สาส์นสำคัญแห่งเมดจูกอเรจ์สรุปไว้ในพระดำรัสของแม่พระ:“สันติภาพ,สันติภาพ,และสันติภาพเท่านั้น ขอให้สันติภาพครอบครองโลก ขอให้สันติภาพดำรงอยู่ในใจของแต่ละคน สันติภาพต้องครอบครองระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์และท่ามกลางมนุษย์ทั้งปวง” พระดำรัสเหล่านี้ยิ่งจะสะท้อนถึงพวกเราทุกคนในทุกวันนี้มากสักเพียงไร ราชินีแห่งสันติภาพเสด็จมาเพื่อปลอบโยนเราในความเศร้าโศก ให้กำลังใจเราในความสิ้นหวังและให้ความมั่นใจอย่างแน่วแน่ว่าพระเจ้ามีอยู่จริงและพระองค์ทรงอยู่กับเรา พระเจ้าทรงสดับฟังเสียงร้องของเรา พระองค์ทรงเป็นสันติสุขของเรา สหายที่รักแห่งยูเครน,แม่พระทรงสถิตอยู่กับพวกคุณเพื่อช่วยพวกคุณ เช่นเดียวกับในเมดจูกอเรจ์,พระนางคอยปลอบโยนพวกคุณในความเศร้าโศก ทรงประทานกำลังใจและความหวังในช่วงเวลาที่เลวร้ายเหล่านี้ และทรงประทานความมั่นใจแก่พวกคุณว่าพระเจ้าสถิตอยู่กับพวกคุณอย่างแท้จริงโดยผ่านความเจ็บปวดนี้ นอกจากนี้,พระแม่มารีย์เองทรงเข้าแทรกแซงช่วยเหลือพวกคุณแต่ละคนเป็นการส่วนตัว เป็นหน้าที่ของแม่พระในการช่วยเหลือลูกๆของพระนางที่อยู่ในความขัดสน
 
สหายที่รักของผม,พวกคุณไม่ได้ถูกลืม, มีผู้คนหลายสิบล้านคนทั่วโลกที่ปฏิบัติตามสาส์นของแม่พระและเสียงเรียกของราชินีแห่งสันติภาพ,พวกเขากำลังสวดอ้อนวอนและทำพลีกรรมเพื่อคุณในขณะนี้ แม่พระทรงปลอบโยนเราบ่อยครั้งในสาส์นของพระนางโดยตรัสว่า “แม่อยู่กับลูก” เพื่อนรักชาวยูเครน พระมารดาของเราอยู่กับพวกคุณด้วยวิธีที่พิเศษมาก
 
ในพระนามของพระเยซูเจ้าและพระแม่มารีย์ ผมขอส่งกำลังใจและการปลอบโยนมายังพวกคุณทุกคน ผมได้สวดภาวนาต่อแม่พระ,ราชินีแห่งสันติภาพ,สำหรับบรรดาพระสังฆราช,ผู้นำ,และประชาชนทั้งหมดของยูเครนเป็นการส่วนตัวโดยเฉพาะในเวลานี้ เพื่อให้พวกคุณมีพละกำลังที่เข้มแข็.และมีความหวัง ขอให้พระเจ้าทรงอวยพรพวกคุณ.
 
ด้วยความรัก
 
อิวาน ดราจิซิวิค
 
 
พระสันตะปาปาทรงเชื้อเชิญพระสังฆราชคาทอลิกทั่วโลกอย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมกับพระองค์ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม เพื่อสวดอธิษฐาน “บทภาวนาถวายมนุษยชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัสเซียและยูเครน ต่อดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์” 

 
เราสามารถร่วมกับพระสันตปาปาฟรังซิสในการถวายประเทศรัสเซียและยูเครนแด่แม่พระได้โดยวิธีต่างๆ อาทิเช่น 

1 ร่วมพิธีมิสซาที่โบสถ์ในวันศุกร์ 25 มีนาคม 
 2 สวดบทภาวนา “ถวายประเทศรัสเซียและยูเครน” ที่ได้เผยแพร่แล้วเป็นภาษาอังกฤษ 
3 สวดสายประคำ 
4 ทำพลีกรรมอดอาหาร 
5 แสวงบุญไปที่โบสถ์ 
6 เฝ้าการประกอบพิธีของพระสันตปาปาฟรังซิสที่โรมในทีวีซึ่งมีการออกอากาศ โดยอาจติดตามจาก broadcast live on Aleteia on Friday, เริ่มตั้งแต่เที่ยงตรง, EST. 
7 ทำบุญหรือทำความดีอุทิศให้ในโอกาสนี้

************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น