วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เพียรทนในความทุกข์

 


นักบุญยอห์นแห่งไม้กางเขน
 
เพียรทนในความทุกข์
 
เราเป็นเหมือนหินที่ต้องถูกสกัดและถูกตกแต่งก่อนนำมาใช้ในอาคาร คนที่พระเจ้าทรงให้มาอยู่รอบๆเรานั้นเป็นเหมือนช่างฝีมือที่พระองค์ทรงจัดหามาไว้ที่นั่นเพื่อทำให้เราอดทนรับการถูกลบหลู่หรือได้รับความอับอาย,ด้วยการทำงานของพวกเขาและพวกเขาสกัดเราด้วยสิ่วของพวกเขา
 
บางคนจะสกัดเราด้วยสิ่วแห่งคำพูดของเขา - บอกเราในสิ่งที่เราไม่อยากได้ยิน คนอื่นๆสกัดเราด้วยสิ่วแห่งการกระทำ - ทำกับเราในสิ่งที่เราไม่อยากจะทนรับ คนอื่นๆสกัดเราด้วยอารมณ์ของพวกเขา - ด้วยนิสัยประจำตัวพวกเขาเอง... เป็นนิสัยส่วนตัวของพวกเขาและในการกระทำของพวกเขาเป็นการรบกวนเราและทำให้เรารำคาญ
 
อย่างเช่นบางคนพูดเร็ว, บางคนพูดช้า, บางคนพูดดังมากและบางคนพูดเบาจนแทบไม่ได้ยิน สิ่งเหล่านี้,บางอย่างอาจทำให้เรารำคาญมาก
 
นักบุญยอห์นแห่งไม้กางเขนกล่าวต่อไปว่า: และคนอื่นๆกระทำต่อเราตามความคิดของพวกเขา - ด้วยการไม่เคารพหรือรู้สึกรักเรา
 
ในสถานการณ์เหล่านี้ เราควรยอมรับการถูกลบหลู่และความรำคาญเหล่านั้นด้วยความอดทนภายใน
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น