วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ความพากเพียรในการสวดภาวนา

 


 
จงอดทนและมีความพากเพียรในการสวดภาวนาเพื่อการกลับใจของผู้ที่เรารัก
 
นักบุญโมนิกาสวดภาวนาเพื่อบุตรชายของเธอ,นักบุญออกัสติน,เพื่อให้เขากลับใจเป็นเวลานานถึง 17 ปี และเธอสวดภาวนาเพื่อสามีของเธอและแม่สามีของเธอเป็นเวลานานเช่นกัน
 
ในที่สุดแม่สามีและสามีของเธอได้กลับใจมาเป็นคริสตชน สามีของเธอเสียชีวิตหลังจากรับศีลล้างบาปหนึ่งปี
 
นักบุญออกัสตินกลายเป็นนักเทววิทยาที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของพระศาสนจักรทางตะวันตกและท่านได้รับแต่งตั้งให้เป็นนักปราชญ์ของพระศาสนจักร
 
ดังนั้นเราจึงควรมีความอดทนและสวดภาวนาเพื่อการกลับใจของบุคคลที่เรารักตลอดไป
 
คุณไม่รู้หรอกว่าพระเจ้าทรงมีแผนการณ์อย่างไรสำหรับผู้ที่เราสวดภาวนาเพื่อเขา
 
บทภาวนาต่อนักบุญยอแซฟเพื่อการกลับใจ
 
ความคิดที่ว่าคนที่เรารักกำลังจะตกนรกเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจของเรา และนี่คือเหตุผลที่เราต้องสวดภาวนาและต่อสู้เพื่อวิญญาณ
 
บางครั้งดูเหมือนว่าการสวดภาวนาของเราจะไร้ประโยชน์เพราะคนที่เราสวดดภาวนาวอนขอนั้นไม่ค่อยสนใจที่จะฟังหรือรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้า แล้วนับประสาอะไรกับความต้องการกลับใจ แต่เราต้องไม่ยอมแพ้.
 
เราต้องสวดภาวนาเพื่อพวกเขาอย่างสุดจิตใจโดยไม่หยุดหย่อน และเรารักบทภาวนาถึงนักบุญยอแซฟบทนี้เพื่อขอให้มีการกลับใจ เนื่องจากนักบุญยอแซฟเป็นนักบุญองค์อุปถัมภ์ของพระศาสนจักร
 
บทภาวนาต่อนักบุญยอแซฟเพื่อขอให้มีการกลับใจ
 
ข้าแต่ท่านนักบุญยอแซฟผู้สง่ารุ่งโรจน์,ผู้สมควรได้รับการเรียกว่า”ผู้ชอบธรรม” โดยพระจิตเจ้า
 
ลูกขอเสนอวิญญาณของ [ชื่อ.....] ต่อท่านอย่างเร่งด่วน วิญญาณซึ่งพระเยซูทรงไถ่มาด้วยพระโลหิตอันทรงคุณค่าของพระองค์ ท่านทราบดีถึงสภาพอันน่าเศร้าสลดใจและชีวิตของผู้ที่ขับไล่พระผู้ช่วยให้รอดไปจากหัวใจของพวกเขา พวกเขากำลังอยู่ในอันตรายที่จะสูญเสียพระองค์ไปชั่วนิรันดร์
 
ลูกขอวิงวอนท่านอย่าให้วิญญาณอันเป็นที่รักยิ่งของลูกนี้ประพฤติชั่วต่อไปอีกเลย โปรดปกป้องเขาจากอันตรายที่กำลังคุกคามเขาอยู่ โปรดสัมผัสหัวใจของลูกล้างผลาญผู้นี้ที่หายไปและนำเขากลับมาสู่อ้อมอกของพระบิดาสุดที่รักด้วยเถิด
 
โปรดอย่าละทิ้งเขา ลูกวิงวอนต่อท่าน,จนกว่าท่านจะเปิดประตูสวรรค์ให้เขา ซึ่งเขาจะสรรเสริญและขอบพระคุณท่านตลอดไปชั่วนิรันดร์สำหรับความสุขที่เขาเป็นหนี้ต่อความช่วยเหลืออันทรงพลังของท่าน
อาแมน
 

"นักบุญบางองค์ได้รับสิทธิพิเศษให้เป็นนักบุญองค์อุปถัมภ์ด้วยการให้ความช่วยเหลือเราเฉพาะบางกรณี แต่นักบุญยอแซฟผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้รับอำนาจในการช่วยเหลือเราในทุกกรณี,สำหรับความจำเป็นทุกอย่างของเรา" 
-นักบุญโทมัส อไควนัส
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น