วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

แม่พระแห่งกัวดาลูเป (ตอนที่ 4)

เราจะให้เจ้า(ซาตาน) และสตรีผู้นี้เป็นศัตรูกัน
ทั้งพงศ์พันธุ์ของเจ้าและพงศ์พันธุ์ของนางด้วย
สตรีและบุตรของนางจะเหยียบหัวของเจ้าจนบี้แบน
------------------------------------
การวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์
1.             Constellation กลุ่มดาว   เมื่อโยงเส้นของดวงดาวที่ปรากฏบนผืนผ้า  เราจะเห็นว่าเป็นกลุ่มดาวราศีต่างๆบนท้องฟ้า

กลุ่มดาวที่ปรากฏในแต่ละบริเวณของผ้าทิลมา  มีความหมายซ่อนอยู่

บนพระเศียรของแม่พระเห็นกลุ่มดาวเป็นรุปวงกลมเรียกกลุ่มดาวนี้ว่า Corona Borealis
หรือกลุ่มดาวมงกุฏเหนือ  พระนางทรงสวมมงกุฎดาว  พระธรรมวิวรณ์เขียนว่า สตรีนั้น
"สวมมงกุฏดาวสิบสองดวงประดับศีรษะ"
 
 
บนพระอุระของพระนางเป็นกลุ่มดาว virgo         (virgin หญิงพรหมจารีย์) 
พระนางทรงเป็นพรหมจารีย์ 
 
บนพระครรภ์ของพระนางเป็นกลุ่มดาว Leo  กลุ่มดาวสิงโต   ในพระธรรมเก่ากล่าวถึงสิงห์แห่งยูดา  และในพระธรรมวิวรณ์เรียกพระคริสตเจ้าว่า  สิงห์แห่งยูดา เช่นกัน
 
บนเข่าของแม่พระเป็นกลุ่มดาว Gemini ดาวคนคู่
ยังคงตีความหมายไม่ได้ว่าหมายถึงอะไร
กลุ่มดาวด้านล่างเป็นกลุ่มดาว Orion กลุ่มดาวนายพราน  อยู่เหนือเทวดาขึ้นไปหมายถึง
อารักขเทวดา

เมื่อพลิกผืนผ้ากลับด้านหลังและ มองดูกลุ่มดาวที่พลิกกลับข้าง  ภาพที่เห็นเป็นการมองจากสวรรค์มายังโลก   และแน่นอนว่าผู้ที่มองลงมานั้นก็คือพระเป็นเจ้า  พระองค์เป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาล  และพระเป็นเจ้าไม่ทรงผิดพลาด  ตำแหน่งของกลุ่มดาวอยู่ในตำแหน่งของจุดพิกัด 12 ธันวาคม ค.ศ.1541 เวลาประมาณ 10.40 AM ถ้าเราใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมดาราศาสตร์และใส่พิกัดตามวันที่และเวลาดังกล่าวนี้  คุณจะเห็นกลุ่มดาวในตำแหน่งตรงตามที่เห็นบนผืนผ้าในรูปนี้    ในเวลาที่ฮวน ดิเอโกได้รับดอกกุหลาบและแม่พระทรงประทานภาพกลุ่มดาวพิมพ์ประทับบนผืนผ้านั้น  ตำแหน่งของดวงดาวบนผืนผ้าเป็นตำแหน่งของดวงดาวที่พระเป็นเจ้าทรงทอดพระเนตรจากสวรรค์ลงมายังจุดที่ฮวน ดิเอโก อยู่


และตามรูปด้านล่าง  จุดตัดของเส้นแนวทิศเหนือ-ใต้ กับ แนวทิศตะวันออก-ตะวันตกคือ ละติจูด 19.5 องศาเหนือ  เป็นตำแหน่งศูนย์กลางของทวีป  จุดที่แม่พระทรงประจักษ์ - เม็กซิโก

2.             Infa red photography  ในปี 1954-1963  ศาสตราจารย์ Francisco camps ribera ใช้แสงอินฟาเรดถ่ายภาพเพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ภายใต้ภาพวาดนี้ซึ่งอยู่ในเส้นใยของผ้า ภาพจากแสงอินฟาเร็ดเป็นดังภาพนี้
             สิ่งที่เขาพบก็คือไม่มีอะไรเลย  ไม่มีลายเส้นของการร่างภาพ  ไม่มีการระบายสีเป็นพื้นเอาไว้ก่อน  ไม่มีร่องรอยการเปลี่ยนแปลงใดๆ  ซึ่งตามปกติของการวาดภาพจะต้องมีสิ่งเหล่านี้เสมอ  ไม่มีสิ่งใดที่เป็นการวาดและระบายสีภาพขึ้นมาเลย  แสดงว่ารูปภาพที่ปรากฏมีลักษณะของการพิมพ์ลงบนผืนผ้า  ไม่ใช่การวาดระบายสี  และในสมัย 480 ปีก่อนนั้นไม่มีมนุษย์คนใดที่สามารถพิมพ์ผ้าและทำให้เกิดภาพนี้บนผืนผ้าขึ้นมาได้
3.              Domus Aurea
             ถ้าคุณชอบทางด้านคณิตศาสตร์และเรขาคณิต  คุณก็ลองดูเรื่องนี้  รูปภาพนี้จะอธิบายถึงทุกสิ่งบนโลก  ในสมัยเรเนซองยุคอาณาจักรโรมัน  มีการใช้คณิตศาสตร์และเรขาคณิตในการวาดภาพซึ่งเรียกว่า อัตราส่วนทองคำ เราจะเห็นสมมาตรในรูปภาพทิลมา  และอัตราส่วนทองคำของรูป  รูปภาพมีความสมบูรณ์แบบทางคณิตศาสตร์  ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นเอกเลยทีเดียว  ไม่มีใครคาดคิดว่ามนุษย์ยุคนั้นจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเช่นนี้ได้  ดังนั้นรูปภาพนี้ไม่ได้ทำขึ้นโดยฝีมือมนุษย์แน่นอน 

        4. การวิเคราะห์ทางเคมี   ตัวอย่างเศษผ้า 2 ชิ้นถูกส่งไปที่ออสเตรีย  ให้นักเคมีชาวออสเตรีย  ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่เชื่อในพระเป็นเจ้า ชื่อ RICHARD KHUN ได้ทำการทดลองทางเคมีในปี 1936  เพื่อวิเคราะห์ทาง molecular analysis เขาใช้วิธีวิเคราะห์ด้วย electro photo chemistry - atomic absorption เขาได้วิเคราะห์ สี pigment ที่อยู่บนเศษผ้าที่ได้รับมา  และรายงานว่า

ไม่มีสีที่ทำมาจากสัตว์

ไม่มีสีที่ทำมาจากพืช

ไม่มีสีที่ทำมาจากแร่ธาตุ
สี pigment ในผ้า ทิลมา นั้นทำมาจากสารที่ไม่สามารถระบุได้  ซึ่งหมายความว่าสารที่ทำให้เกิดสีนั้นเป็นสารที่ไม่มีอยู่ในตารางธาตุ

ในปี 1938 RICHARD KHUN ได้รับรางวัลโนเบล 

           การทดลองของ RICHARD KHUN กับผ้าทิลมานี้ได้ยืนยันว่าผ้านี้เป็นอัศจรรย์  ศาสตราจารย์ RICHARD KHUN มีความสงสัยในเรื่องสี pigment และรูปภาพมหัศจรรย์นี้มาก  เขาได้ไปที่เม็กซิโกด้วยตัวเองเพื่อพยายามหาคำตอบ  และในที่สุดเขาได้เสียชีวิตและได้กลับใจเป็นคาทอลิก
-------------------------------------
จบตอนที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น