วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี (ตอนที่ 3)

การประจักษ์ครั้งสุดท้าย

            ในระยะสิบเดือนของปลายชีวิตของคุณแม่มาเรียนา  ท่านยังคงมีอาการเจ็บป่วยกระเสาะกระแสและต้องนอนอยู่บนเตียง  แต่ท่านยังคงยิ้มให้กับทุกคนและมีใจสงบทั้งๆที่เจ็บปวดภายใน
      กลางคืนของวันที่ 8 ธ.ค. 1634 ตรงกับวันฉลองแม่พระปฏิสนธินิรมล  แม่พระประจักษ์มาเป็นครั้งสุดท้าย  มี น.อัครเทวดามีคาแอล  น.อัครเทวดากาเบรียล และน.อัครเทวดาราฟาแอล ตามมาด้วย  และหลังจากเปิดเผยเรื่องราวหลายอย่างแก่คุณแม่มาเรียนา  แม่พระทรงสรุปว่า
      ในศตวรรษที่ 20 ความศรัทธา (ต่อแม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี) จะเริ่มขึ้นในจิตใจของมนุษย์  เพราะเป็นพระประสงค์ของพระเป็นเจ้าที่จะให้ความศรัทธาและความรู้เกี่ยวกับตัวของลูกเป็นที่รู้จักในศตวรรษนี้  อันเป็นเวลาที่การคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นทั่วไปจนเป็นเรื่องธรรมดาและแสงสว่างแห่งความเชื่ออันทรงคุณค่าจะถูกดับลง....”
      คุณแม่มาเรียนาเสียชีวิตเวลาบ่ายสามโมง (3.00 น.)  วันที่ 16 ม.ค. 1635 – ตามที่แม่พระทรงทำนายไว้

ร่างกายไม่เน่าเปื่อย

คุณแม่อธิการ มาเรียนา เดอ เยซู ทอร์เรส  เสียชีวิตเมื่อ 16 มกราคม 1635  และอีก 250 ปีต่อมา คือในปี 1885  ได้มีการขุดหลุมศพของท่านเพื่อนำร่างของท่านขึ้นมา  พบว่าร่างกายของท่านทั้งหมดไม่เน่าเปื่อย  ท่านยังคงสวมชุดนักบวชและมีผ้าคลุมศีรษะสีดำ  ใบหน้าของท่านยังคงสดใสเป็นธรรมชาติมีสีกุหลาบที่แก้มและริมฝีปาก  ปากที่เผยอเล็กน้อยทำให้เห็นลิ้นของท่าน  นัยน์ตาปิด  ใบหูอ่อนนิ่ม  ผมมีสีแดง  มีกลิ่นหอมของดอกลิลลี่ออกมาจากร่างของท่าน
ยังมีการค้นพบร่างของคุณแม่อธิการองค์อื่นๆของคณะคอนเซ็ปชั่นนิสต์ซึ่งไม่เน่าเปื่อยด้วย  ทุกร่างถูกเก็บรักษาไว้ในโลงตั้งไว้ภายในห้องโถงของคอนแวนต์แม่พระปฏิสนธินิรมลในเมืองควิโต
พระพรการที่ร่างกายไม่เน่าเปื่อยเป็นหลักฐานอันหนักแน่นของการประจักษ์ของแม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี  รวมทั้งคำทำนายของแม่พระที่ตรัสแก่คุณแม่อธิการมาเรียนา เดอ เยซู ทอร์เรส

คำถามที่ค้างคา

เรายังคงมีคำถามตามที่เคยพูดมาบ้างแล้ว  มีอะไรในศตวรรษที่ 20 ซึ่งก่อให้เกิดพระพิโรธของพระเจ้า  ตั้งแต่ 300 ปีก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น  และพระองค์ต้องทรงขอร้องให้บางคนรับความทุกข์เพื่อบรรเทาโทษทัณฑ์  โดยอาศัยพระหรรษทานของพระองค์?
คงไม่ใช่ สงคราม  การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ การทำแท้ง   หรือ ความขัดแย้งอย่างรุนแรงของโลก  เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ  คำสอนนอกรีต (heresy)  การเสื่อมศรัทธา (impiety) และ ความไม่บริสุทธิ์ (impurity)
แม่พระทรงตรัสอย่างชัดเจนว่า  ลัทธิเมซอน จะก่อให้เกิดอันตรายอย่างสาหัสแก่พระศาสนจักรในศตวรรษที่ 20  แต่มันเกี่ยวข้องอะไรกับ คำสอนนอกรีต (heresy)  การเสื่อมศรัทธา (impiety) และ ความไม่บริสุทธิ์ (impurity)?
คุณพอจะนึกอะไรออกไหม  อะไรหรือสิ่งใดที่ทำให้ศตวรรษที่ 20 หรือในกลางศตวรรษ  ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิด คำสอนนอกรีต (heresy)?  การเสื่อมศรัทธา (impiety)? และ ความไม่บริสุทธิ์ (impurity)?
วันที่ 2 พฤศจิกายน 1634  ซิสเตอร์มาเรียนาได้เห็นนิมิตของพระเยซูเจ้า

“พระองค์มีรอยบาดแผลรอยหนึ่งที่ดวงพระหฤทัยของพระองค์  มีหนามเล็กๆหลายอันแทงอยู่รอบๆดวงพระหฤทัย ทำให้พระองค์เจ็บปวดมากจนถึงกับร้องออกมาด้วยเจ็บปวดแสนสาหัส”  ซิสเตอร์ถามพระเยซูเจ้าว่า  อะไรเป็นสาเหตุทำให้พระองค์เจ็บปวดมากจนเจียนสิ้นพระชนม์เช่นนี้
“พระเยซูเจ้าทรงจ้องมาที่ซิสเตอร์ด้วยความรัก  พลางถอนพระทัย  ตรัสว่า  ลูกได้เห็นหนามเล็กๆเหล่านี้ที่ทิ่มแทงดวงหทัยของเราอย่างเจ็บปวดแล้ว  จงรู้เถิดว่าพวกมันคือความผิดพลาดทั้งที่หนักและเล็กน้อยของพระสงฆ์  ฆราวาส และ นักบวชของเรา  ผู้ซึ่งเราได้นำพวกเขาออกมาจากโลกและมาไว้ในอาราม  เราประทานพระหรรษทานฝ่ายจิตให้แก่พวกเขาอย่างฟุ่มเฟือย  บางครั้งเราให้พวกเขาได้รับความเจ็บป่วยที่หนักและยาวนานบ้าง  เพื่อที่พวกเขาจะได้เป็นเหมือนเรา  แต่พวกเขาช่างอกตัญญูและไร้หัวใจ  พวกเขาบ่นว่าพระญาณเอื้ออาทรแห่งความรักของเรา  พวกเขาคิดว่าเราโหดร้ายต่อพวกเขา  และแยกตัวไปจากเรา  พวกเขาทิ้งให้เราอยู่โดดเดี่ยว
พระเยซูเจ้าตรัสต่อว่า  จะมีเวลาหนึ่งที่พระวินัยคำสอนของพระศาสนจักรจะสามารถเข้าถึงทุกคน “พระสงฆ์ นักบวช และแม้แต่คนธรรมดา  หนังสือหลายเล่มจะถูกเขียนขึ้น  แต่การปฏิบัติและคุณธรรมในพระวินัยคำสอนเหล่านี้จะพบได้ในวิญญาณบางดวงเท่านั้น  เพราะเหตุนี้  นักบุญจึงหาพบได้ยาก
ดูจะมีข้อสงสัยเล็กน้อยว่า ในระหว่างศตวรรษที่ 20   ลัทธิเมซอนภายในพระศาสนจักรเองจะต้องรับผิดชอบสำหรับการเสื่อมศรัทธาครั้งยิ่งใหญ่  -- ดังที่แม่พระทรงตรัสไว้ล่วงหน้า  ความเฉยเมยจะกลายเป็นแบบแผนและทำให้ความศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริงหายไปหรือ?
หรือ เป็นไปได้ไหมว่าคำทำนายของแม่พระอาจเปลี่ยนแปลงได้ ถ้ามนุษย์เปลี่ยนพฤติกรรมของตนด้วยการสำนึกผิดและชดใช้โทษบาป  เหมือนในสมัยของประกาศกโยนาห์ อาจไม่มีการเสื่อมศรัทธาที่แท้จริง  มันอาจเป็นเพียงการสะดุดหกล้มบ้างระหว่างการเดินทางไปสู่ฤดูใบไม้ผลิของพระศาสนจักร?
สิ่งที่ทำให้พระศาสนจักรบาดเจ็บนี้จะหยุดลงไหม?  อย่างไรก็ตาม ศตวรรษที่ 20 ได้สิ้นสุดไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว  ช่วงเวลาวิกฤตได้สิ้นสุดลงหรือยัง?  เรากำลังอยู่บนเส้นทางของการฟื้นฟูใช่หรือไม่?
มีความเคลื่อนไหวที่จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์มากขึ้นในพระศาสนจักร หรือการเสื่อมศรัทธาด้วยหรือเปล่า?
คุณเห็นกิจการความเคลื่อนไหวที่ทำให้คำสอนนอกรีตแพร่กระจายไปในทุกวันนี้หรือไม่?  คณะสงฆ์ได้พยายามหยุดยั้งลัทธิเมซอนที่เข้ามาอยู่ท่ามกลางพระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์หรือไม่? หรือมีใครในคณะสงฆ์ที่ยอมรับการแทรกซึมของศัตรูสู่พระศาสนจักรไหม?  คงจะไม่มี  เพราะพระสันตะปาปาเปาโลที่ 6 ทรงตระหนักว่ามีควันของซาตานเข้ามาสู่พระศาสนจักร – ดังนั้นสิ่งนี้จึงน่าจะถูกกำจัดไปเรียบร้อยแล้ว  จุดสิ้นสุดของวิกฤตจึงไม่ได้อยู่ที่นี่  แต่อาจอยู่ห่างไกลนอกสายตาออกไป
เราได้ให้ข้อมูลอย่างคร่าวๆของชีวิตของคุณแม่อธิการมาเรียนา  และเรื่องราวของแม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี  เรื่องราวของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น  แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือนี้มาจาก Dr. Marian Horvat (traditioninaction.org)  เธอได้เขียนหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับเหตุการณ์ในควิโตที่เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่แสวงหา
 
ข้าแต่แม่พระแห่งผลสำเร็จที่ดี  โปรดภาวนาเพื่อพวกลูกทั้งหลายด้วยเทอญ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น