วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ความลับของนรกถูกเปิดเผย

 

ในปี 2012 มีการเริ่มต้นขบวนการเพื่อสถาปนา คุณพ่อ Candido Amantini  เป็นบุญราศี  ท่านเป็นพระสงฆ์ในคณะ Passionist priest และท่านรับใช้พระศาสนจักรโดยเป็นผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจแห่งกรุงโรมเป็นเวลานาน 36 ปี ณ.ที่โบสถ์ Scala Santa  ศิษย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของท่านคือ คุณพ่อ กาเบรียล เอม็อท ปัจจุบันอายุ 87 ปี (และถือว่าเป็นผู้สืบทอดต่อจากท่าน)  คุณพ่อกาเบรียลเป็นพระสงฆ์คณะเปาลิน  เมื่อไม่นานมานี้คุณพ่อกาเบรียลได้พิมพ์หนังสือชื่อ The Last Exorcist เพื่อเป็นที่ระลึกถึงคุณพ่อ Candido Amantini  คุณพ่อกาเบรียล ยังได้เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับเวลานั้นที่ปีศาจพูดกับอาจารย์ของท่านเกี่ยวกับนรก


คำถาม – คุณพ่อดีใจไหมครับที่ คุณพ่อ Candido Amantini ได้รับการสถาปนาเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าและกำลังดำเนินการให้เป็นบุญราศีต่อไป
มันเป็นความยินดีอย่างยิ่งทีเดียว  เพราะคุณพ่อแคนดีโด เป็นคนของพระเจ้า  ท่านมีจิตใจที่สงบและยิ้มอยู่เสมอ  ไม่เคยโกรธเลยแม้แต่กับปีศาจ  ทุกๆคนพูดถึงท่านบ่อยๆ  ท่านเป็นคนที่รู้จักกันดีในกรุงโรมนี้  ซึ่งท่านได้รับใช้โดยเป็นผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจมานานถึง 36 ปีโดยไม่เคยหยุดทำงานหรือขอลาเกษียณเลย

คำถาม – คุณพ่อมีความทรงจำเกี่ยวกับอาจารย์ของคุณพ่ออย่างไรบ้างครับ?
ท่านได้รับพระพรพิเศษจากพระเป็นเจ้า  ตัวอย่างเช่น  ท่านเพียงแต่ดูรูปภาพก็สามารถบอกได้ว่า คนไหนต้องการการรักษาด้วยพิธีขับไล่ปีศาจหรือการรักษาโดยทางการแพทย์

คำถาม – เป็นยังไงหรือครับ?
พ่อจะเล่าให้ฟังเรื่องหนึ่ง  วันหนึ่งพ่ออยู่กับท่าน  และท่านก็เอารูปสามรูปมาให้พ่อดูซึ่งมีคนนำมาให้ท่าน  ท่านยกรูปแรกขึ้นมาซึ่งเป็นรูปของผู้ชายคนหนึ่ง  และพูดกับพ่อว่า “ดอนเอม็อท  เห็นอะไรไหม?”  พ่อตอบว่า “ผมไม่เห็นมีอะไรเลยครับ?”  ท่านตอบว่า “ชายคนนี้ไม่ต้องการการรักษาอะไรเลย”  แล้วท่านก็เอารูปที่สองซึ่งเป็นรูปของผู้หญิงคนหนึ่ง และถามพ่ออีกครั้ง “ดอนเอม็อท เห็นอะไรบ้างไหม?”  พ่อก็ตอบเช่นเดิมว่า “ผมไม่เข้าใจอะไรเลยครับ ดอนแคนดีโด”  ท่านตอบผมว่า “ผู้หญิงคนนี้ต้องการการรักษาทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน  เธอต้องไปพบแพทย์และไม่ต้องพบกับพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ”  ท้ายที่สุด  ท่านยกรูปที่สามขึ้นมาซึ่งเป็นรูปของหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งและพูดว่า “ดอนเอม็อท  เห็นอะไรไหม? หญิงสาวคนนี้ต้องไปพบพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ  คุณพ่อเห็นไหม?”  และพ่อตอบท่านว่า “ดอนแคนดีโดครับ  ผมไม่เห็นมีอะไรเลย  ผมเห็นแต่รูปของบางคนที่สวยงามหรือน่าเกลียด  และพูดตามตรง หญิงสาวคนนี้ก็ไม่มีอะไรผิดปกตินี่ครับ”  ท่านระเบิดเสียงหัวเราะออกมา  เหมือนกับว่าผมทำอะไรที่ตลกขบขัน  แต่ท่านรู้อย่างแน่นอนว่าหญิงสาวคนนี้ต้องการการรักษาจากพระเป็นเจ้า    

คำถาม – คุณพ่อบอกว่า คุณพ่อแคนดีโด ไม่เคยโกรธใครเลย  แม้แต่ปีศาจ  แล้วซาตานทำให้ท่านกลัวบ้างหรือเปล่าครับ?
ท่านกลัวซาตานมาก  ท่านถึงกับตัวสั่นเมื่ออยู่ต่อหน้ามัน  จริงๆแล้ว ท่านอยากจะวิ่งหนีไปเลยด้วยซ้ำ  ปีศาจทำให้พวกเราทุกคนกลัวมันทั้งนั้น  เราจำเป็นต้องอยู่ในพระหรรษทานของพระเป็นเจ้า

คำถาม – คุณพ่อได้อยู่ร่วมในการทำพิธีขับไล่ปีศาจของ ดอน แคนดีโด ใช่ไหมครับ มันเป็นอย่างไรบ้าง....
แน่นอน พ่อเป็นผู้ช่วยเหลือท่านเป็นเวลาถึง 6 ปี  พ่อได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ทำพิธีในปี 1986  และพ่อเริ่มต้นทำพิธีนี้เมื่อตอนต้นปีนั้น  และต่อมาในปี 1990  สองปีก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต  พ่อก็เริ่มทำพิธีเพียงคนเดียว  เพราะท่านป่วยจนไม่สามารถทำพิธีได้อีก  เมื่อมีบางคนมาหาท่านขอให้ท่านทำพิธีขับไล่ปีศาจ  ท่านจะพูดว่า “ไปหาคุณพ่อเอม็อทเถอะ”  ด้วยเหตุนี้จึงมีคนคิดว่าพ่อเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งจากท่าน...

คำถาม – คุณพ่อแคนดีโดแข็งกร้าวกับปีศาจหรือเปล่าครับ?
พ่อขอเล่าเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากเพื่อทำให้คุณเข้าใจในความจริง  คุณต้องรู้ว่าเมื่อมีกรณีที่ปีศาจเข้าสิง  ก็จะมีการสนทนาระหว่างผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจกับเจ้าปีศาจที่สิง  ซาตานเป็นจอมโกหก  แต่บางครั้งพระเป็นเจ้าทรงบังคับให้มันพูดความจริง  ครั้งหนึ่งคุณพ่อแคนดีโดได้ปลดปล่อยชายคนหนึ่งให้เป็นอิสระจากการถูกปีศาจสิง  หลังจากได้ทำพิธีหลายครั้ง  และด้วยท่าทีที่แข็งกร้าวต่อปีศาจของท่าน  ท่านพูดกับมันว่า “ไปให้พ้นเพราะพระเป็นเจ้าทรงสร้างบ้านที่น่าอยู่และอบอุ่นให้เจ้าแล้ว  พระองค์ทรงจัดเตรียมบ้านเล็กๆให้เจ้าเพื่อที่เจ้าจะไม่ลำบากจากความหนาวเหน็บ”  เจ้าปีศาจพูดตอบโต้กับท่านทันควันว่า “แกไม่รู้เรื่องอะไรเลย”

คำถาม – มันหมายความว่าอะไรครับ?
เมื่อปีศาจมันพูดทันควันอย่างนี้  หมายความว่าพระเป็นเจ้าทรงบังคับให้มันพูดความจริง  และช่วงเวลานั้นเป็นจุดสำคัญยิ่ง  ศาสนิกชนหลายคนเคยถามพ่อว่า “เหตุใดพระเป็นเจ้าจึงสร้างนรกขึ้น  พระองค์ทรงคิดถึงสถานที่ที่ทุกข์ทรมานแสนสาหัสเช่นนั้นได้อย่างไร?”  และในตอนนั้นเองที่ปีศาจได้สวนกลับคำพูดของคุณพ่อแคนดีโด  มันได้เปิดเผยความจริงที่สำคัญเกี่ยวกับนรก  “ไม่ใช่พระเจ้าหรอกที่สร้างนรก  เป็นพวกข้าต่างหาก  พระองค์ไม่เคยแม้แต่จะคิดถึงเรื่องนี้เลย”  เพราะฉะนั้นในแผนการการเนรมิตสร้างของพระเป็นเจ้านั้น  เรื่องของนรกมิได้อยู่ในแผนการณ์ของพระองค์เลย  เป็นปีศาจที่สร้างนรกขึ้นมา  ในการทำพิธีขับไล่ปีศาจของพ่อ  พ่อเคยถามปีศาจบ่อยๆว่า “เจ้าเป็นผู้สร้างนรกขึ้นมาใช่ไหม?”  และคำตอบทุกครั้งก็เหมือนเดิม “พวกข้าทั้งหมดร่วมมือกันสร้าง”

คำถาม – คุณพ่อแคนดีโดได้ให้คำแนะนำอะไรแก่คุณพ่อบ้างครับ?
ท่านให้คำแนะนำมากมายแก่พ่อ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสองปีสุดท้ายของชีวิตท่าน  สิ่งสำคัญที่สุดนะหรือ?  จงเป็นผู้มีความเชื่อและสวดภาวนาเสมอและขอความช่วยเหลือจากพระแม่มารีย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด  และจงเป็นคนถ่อมตนเสมอ  เพราะผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจต้องรู้ตัวว่าตนเองไม่มีค่าสมควรกับพระพรของพระเป็นเจ้าเลย  เป็นพระเยซูเจ้าที่ทรงขับไล่ปีศาจ  ถ้าพระองค์ไม่ทรงเข้ามาช่วยแล้ว  การทำพิธีก็ไม่มีค่าอะไรเลย
 
*****************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น