วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

ทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอสำหรับผู้มีความเชื่อ













จากเฟสบุ๊ค การ์โล เดลลา โตร์เร
-------------------------------------

ทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอสำหรับผู้มีความเชื่อ  ความเชื่อต่อพระเจ้า จะเกิดผลได้ จะทรงพลัง
ต่อเมื่อความเชื่อนั้น มั่นคง ไม่หวั่นไหว ปราศจากความสงสัย
ทุกสิ่งที่เป็นไปไม่ได้...
แต่สำหรับพระเจ้าเป็นไปได้ในทุกกรณี

ดังพระวาจาของพระเยซูเจ้าที่ตรัสว่า
“...ถ้าท่านมีความเชื่อเท่าเมล็ดมัสตาร์ด  แล้วพูดกับภูเขานี้ว่า จงย้ายจากที่นี่ ไปที่โน่น มันก็จะย้ายไป และไม่มีอะไรที่ท่านจะทำไม่ได้  (มัทธิว 17: 20)

ด้วยความเชื่อต่อพระเจ้าของคุณพ่อการ์โล เดลลา โตร์เร  ทั้งความรักและความปรารถนาดีต่อพี่น้องจึงเกิดผลแห่งความช่วยเหลือจากพระ ซึ่งไม่ใช่เพราะพลังของคุณพ่อ แต่เพราะคุณพ่อเชื่อในพลังและฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า พระเมตตารักของพระเจ้าจึงได้บังเกิดผล ดังที่อักแนสหยกเกียว แซ่เตียว ได้กล่าวถึงคุณพ่อ และสิ่งที่ท่านเองได้พระพรว่า

เมื่อฉันอายุ 30 ปี  ฉันพบกับคุณพ่อการ์โล ที่วัดกาลหว่าร์ ตลาดน้อย  ขณะนั้นคุณพ่อประจำอยู่ที่พระโขนง คุณพ่อมักชวนฉันให้มาเข้าคณะที่คุณพ่อตั้งขึ้น  แต่พระสงฆ์เจ้าอาวาสในสมัยนั้นชื่อคุณพ่ออะแมสตอย บอกว่าไปไม่ได้หรอก  เพราะฉันต้องช่วยแปลคำเทศน์ของคุณพ่อเจ้าวัดให้สัตบุรุษฟัง ฉันมีความรู้สึกว่าคุณพ่อการ์โลรักฉันจริงๆ และฉันก็รักคุณพ่อมาก  คุณพ่ออยากให้ฉันเข้ามาถวายตัวในคณะ

เมื่อตอนอายุ 32 33 ปี ฉันเข้าโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ เพื่อผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก  ซึ่งอาการหนักมาก ในวันที่ 28 เมษายน ค.ศ. 1950 คุณพ่อการ์โลมาเยี่ยมฉัน บอกกับฉันว่าฉันจะยังไม่ตาย
เพราะจะต้องอยู่ช่วยสอนคำสอนให้คนอีกมากมายมามีความเชื่อในพระ ฉันต้องเป็นตะเกียงส่องสว่างให้คนอื่น

แล้วคุณพ่อปกมือเหนือหัวฉันกล่าวว่า ฉันจะหายจากโรคในเดือนหน้าวันที่พระเยซูเสด็จขึ้นสวรรค์  หลังผ่าตัดหมอบอกกับฉันว่าฉันมีโอกาสรอดเพียง 40 % เท่านั้น และฉันก็ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน เพราะผ่าตัดแล้วไม่รู้น้ำอะไรไหลออกจากตัวมากมาย

ฉันประทับใจในคุณพ่อการ์โลที่ช่วยฉันให้หายจากโรค  ฉันรักคุณพ่อ ฉันเชื่อว่าคุณพ่อเป็นคนศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ และต้องเป็นนักบุญแน่ๆ แม้พระศาสนจักรจะยังมิได้รับรอง แต่ฉันเชื่อว่าคุณพ่อการ์โลอยู่ในสวรรค์แน่นอน ฉันมักเห็นคุณพ่อแต่งชุดพระสงฆ์สีดำตลอดเวลา และมือถือสายประคำอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเดินไปไหนมาไหน  รอรถหรือขณะนั่งรถ  ฉันจะเห็นคุณพ่อสวดสายประคำตลอดเวลา

ฉันสวดขอคุณพ่อช่วยให้ฉันรู้ว่าควรทำอะไร อย่างไรอยู่เสมอๆ  ฉันช่วยสอนคำสอนให้คู่แต่งงาน 49 คู่ เป็นแม่ทูลหัวให้ผู้รับศีลล้างบาปเป็นร้อยๆ คน ฉันอยากให้คุณพ่อการ์โลดีใจ
เพราะฉันเห็นคุณพ่อสวดสายประคำตลอดเวลา  ฉันจึงเกิดความคิดที่ทำสายประคำขึ้นมา
ฉันทำสายประคำประมาณสี่หมื่นสาย เพื่อแสดงความรักที่ฉันมีต่อพ่อ  สายประคำที่ทำขึ้นนี้
ฉันให้พระสงฆ์ ซิสเตอร์และคนอื่น ๆ ที่ต้องการ  มีซิสเตอร์เอาสายประคำไปต่างประเทศหลายประเทศ

ยังมีนักบวชคณะเซนต์ปอล เดอ ชาร์ต อายุ 85 ปีท่านหนึ่ง ที่ฉันเคยโทรศัพท์คุยกับท่านเกี่ยวกับคุณพ่อการ์โล  มีซิสเตอร์ชีลับท่านหนึ่งชื่อเทเรซา อามุ่ย อายุราว 70 กว่าปี ที่พูดคุยกับฉันเกี่ยวกับคุณพ่อ และซิสเตอร์ทั้งสองท่านยังบอกว่า สักวันหนึ่งจะต้องมีคนจากคณะที่คุณพ่อตั้ง
มาตามหาฉันเกี่ยวกับคุณพ่อแน่ ๆ ฉันเองก็คิดอยู่ในใจเช่นเดียวกัน...

.....................................................................................
(จากคำบอกเล่าของอักแนส หยกเกียว แซ่เตียว
, กุมภาพันธ์ 2002)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น