วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

อัศจรรย์จากความช่วยเหลือของคาร์ดินัลยอห์น เฮนรี่ นิวแมน

          
           อัศจรรย์ที่ช่วยให้หญิงที่เป็นมารดาในชิคาโกผู้นี้พ้นจากสถานการณ์ที่สิ้นหวัง

            มันเริ่มต้นจากการที่รกบางส่วนของเธอหลุดจากมดลูกในระหว่างการตั้งครรภ์เดือนที่ห้า แพทย์แนะนำให้เธอนอนพักอย่างเข้มงวด

            เธอชื่อเมลลิสา วิลลาโลบอส มีอาชีพเป็นทนายความ เธอเล่าว่า

            “แพทย์สั่งฉันให้นอนพักบนเตียงอย่างเข้มงวด ฉันถูกสั่งห้ามออกกำลังกาย ห้ามยกของหนัก ไม่ให้เดินเว้นแต่จะจำเป็นจริงๆ ฉันไม่สามารถซักผ้าหรือทำงานบ้านหรือทำอาหาร ฉันต้องนอนอยู่บนเตียงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะฉันมีลูกสี่คนในเวลานั้นที่มีอายุ หก, ห้า, สามและหนึ่งขวบ"

            วันหนึ่งเมื่อสามีของเธอไปทำงานนอกบ้าน เมลิสสาตื่นขึ้นมาด้วยความประหลาดใจ เสื้อผ้าของเธอเปื้อนเลือด หลังจากเตรียมอาหารเช้าสำหรับลูกสี่คนแล้ว เธอไปนอนเพื่อดูว่าจะช่วยให้หยุดตกเลือดหรือไม่

            “เมื่อฉันเข้าห้องน้ำ ฉันก็หกล้มลงบนพื้น ฉันเสียเลือดมากในเวลานั้น และฉันต้องได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์”ในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง เมื่อโทรศัพท์ไม่สามารถเอื้อมถึงได้และไม่มีแรงพอที่จะลุกขึ้นหรือแม้แต่จะตะโกนขอความช่วยเหลือเธอก็หันไปวิงวอนต่อสวรรค์

             “ไม่มีใครขึ้นมาและฉันก็ออกจากห้องน้ำไม่ได้ ฉันเสียเลือดไปมาก นั่นเป็นเวลาที่ฉันพูดว่า พระคาร์ดินัลนิวแมน ได้โปรดช่วยทำให้เลือดหยุดไหลด้วยเถิด ทันทีที่ฉันพูดจบเลือดที่ไหลออกมาก็หยุดทันทีและไม่ไหลอีก ดังนั้นฉันจึงยืนขึ้นและพูดว่า 'พระคาร์ดินัลนิวแมน ท่านช่วยหยุดเลือด' ใช่หรือไม่? ฉันรู้ว่าท่านได้ช่วยฉัน จากนั้นฉันก็ได้กลิ่นดอกกุหลาบที่เข้มข้นในอากาศในห้องน้ำ”
 
               เมลิสสาสามารถดูแลลูกๆของเธอได้โดยไม่มีปัญหา เธอไปหาหมอในวันนั้นและแพทย์ยืนยันว่าเธอหายเป็นปกติ

              ผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อยสองคนได้ศึกษากรณีนี้ในชิคาโกและแพทย์คนอื่นๆในโรม ไม่มีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์สำหรับการเยียวยารักษาครั้งนี้

              GERALD M. CASEY แพทย์ในชิคาโกผู้ตรวจรักษาเมลลิสากล่าวว่า “เราเป็นผู้ที่ให้การรักษาเธอ แพทย์ทุกคนรู้สึกอย่างแรงกล้าว่าไม่มีคำอธิบายทางการแพทย์สำหรับการหยุดเลือดทันทีและเกิดขึ้นเอง เพียงแค่การสวดวิงวอนว่า: 'พระคาร์ดินัลนิวแมน โปรดหยุดเลือดของฉันด้วยเถิด' มันเป็นความจริงที่เกิดขึ้น แม้แต่ทางการแพทย์ก็ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ ”
 
               ทารกผู้หญิงที่เธออุ้มไว้ในครรภ์ของเธอในปี 2013 ได้คลอดโดยไม่มีปัญหาใดๆ และวันนี้ทารกเติบโตขึ้นชื่อว่าเจมม่า เธอขี่มอเตอร์ไซค์อย่างมีความสุขบนถนนในเมืองชิคาโก สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือหลังจากเหตุการณ์การตั้งครรภ์ที่ยุ่งยากนั้น เมลิสสายังมีลูกอีกสองคน ลูกคนสุดท้องอายุ 8 เดือนทุกคนในครอบครัวจะไปที่วาติกันในวันที่ 13 ตุลาคม 2019 อันเป็นวันประกาศเป็นนักบุญของผู้ที่ช่วยพวกเขา

***********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น