วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565

ช่วยทำอัศจรรย์ให้หน่อย

 


เด็กชายคนหนึ่งเข้าไปในร้านขายยาที่มีเภสัชกรประจำอยู่และพูดว่า “นี่คือเงินทั้งหมดที่ผมมี คุณช่วยทำอัศจรรย์ให้ผมหน่อยได้ไหม?”
 
เภสัชกรรู้สึกประหลาดใจต่อคำขอของเด็กชายผู้นี้ จึงถามเขาว่าเขาต้องการอัศจรรย์อะไร
 
เด็กชายตอบว่า : - หมอบอกว่าแม่ต้องการอัศจรรย์เพื่อให้หายจากโรค นี่คือเงินทั้งหมดที่ผมเก็บไว้เพื่อซื้อจักรยาน แต่ผมรักแม่มากกว่าและอยากให้แม่หายจากโรค โปรดช่วยผมด้วย เท่านี้พอไหมครับ?
 
เภสัชกรรู้สึกสะเทือนใจมาก เขาตอบเด็กว่าไม่มี "อัศจรรย์" เช่นนั้นหรอก จากนั้นเขาก็พูดว่ามีเพียงพระเยซู,พระบุตรของพระเจ้าเท่านั้นที่ทำอัศจรรย์นี้ได้ และบอกให้เด็กชายไปที่โบสถ์และวอนขออัศจรรย์จากพระเยซู
 
เหมือนกับสายฟ้า,เด็กชายวิ่งไปที่โบสถ์ เขายืนอยู่หน้าไม้กางเขนใกล้แท่นบูชาและตะโกนว่า "พระเยซู พระองค์ทำอัศจรรย์ได้! ผมรู้ว่าพระองค์อยู่บนไม้กางเขนนั้น เจ็บปวด และคงไม่มีเวลาให้ผมมากนัก แต่ชายในร้านขายยาบอกผมว่าพระองค์สามารถทำอัศจรรย์ที่จะรักษาแม่ของผมได้
 
นี่คือเงินทั้งหมดที่ผมเก็บสะสมไว้สำหรับซื้อจักรยาน ผมให้พระองค์ทั้งหมด ขอแต่ให้พระองค์ได้โปรดช่วยรักษาแม่ของผมด้วย
 
น่าเสียดายที่พระเยซูไม่ตอบสักคำ เด็กชายจึงร้องว่า:
 
พระเยซู! ถ้าพระองค์ไม่ช่วยผม ผมจะตำหนิพระองค์และแม่ของพระองค์ และบอกพระนางว่าพระองค์ไม่ต้องการช่วยผม พระเยซู,ได้โปรด,ผมรู้ว่าพระองค์รักแม่ของพระองค์เหมือนกับที่ผมรักแม่ของผม ได้โปรดทำอัศจรรย์ช่วยรักษาแม่ของผมด้วย ผมสัญญาว่าจะกลับมาโดยเร็วที่สุดเพื่อช่วยพระองค์ให้ลงมาจากไม้กางเขน
 
พระสงฆ์ที่ได้ยินการสนทนาของเด็กชายจึงเข้ามาหาเขาและเชิญเขาให้พูดกับพระเยซูด้วยเสียงที่ค่อยลง โดยอธิบายว่าพระคริสต์กำลังฟังเขาอยู่แม้ว่าพระองค์จะไม่ได้ตอบโดยตรงก็ตาม และเด็กก็หลับตาและประนมมือเล็กๆของเขาและพูดกับพระเยซูด้วยน้ำตาอย่างเงียบๆซ้ำๆ
 
พระสงฆ์รู้สึกสะเทือนใจจากการกระทำของเด็กชายและได้พาเขากลับบ้าน ระหว่างทางจากโบสถ์ที่นั่น เด็กชายอธิบายให้พระสงฆ์ฟังว่าเขารักแม่มากแค่ไหน บอกว่าแม่เป็นทุกอย่างที่เขามี และมีคนบอกว่ามีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่มีอัศจรรย์ที่รักษาแม่ของเขาได้
 
เมื่อกลับถึงบ้าน เด็กชายวิ่งไปที่ห้องของแม่และพบว่าเตียงว่างเปล่า เขาออกไปนอกบ้านด้วยความอยากรู้ และเห็นแม่ออกมาจากห้องครัว เด็กชายพูดกับแม่ของเขา: แม่ แม่หายดีแล้ว! และแม่ก็พูดว่า: ใช่,ลูก,หมอที่ลูกไปหาได้มาเยี่ยมแม่และรักษาแม่ให้หาย เขาทักทายและขอให้แม่บอกลูกว่าเขารักแม่ของเขามากเช่นกัน
 
ลูกไปรู้จักหมอคนนี้ที่ไหน? ช่างเป็นหมอที่วิเศษมาก
 
พระสงฆ์ซึ่งอยู่ที่นั่นด้วย,ได้ใคร่ครวญถึงการอัศจรรย์นี้ด้วยน้ำตา ท่านพูดกับเด็กชายว่า: พระเยซูทรงตอบสิ่งที่ลูกขอแล้วและมาอยู่ต่อหน้าเรา
 
จำไว้ว่าพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพทรงได้ยินทุกคำอธิษฐานภาวนาของเรา ไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระเจ้า :)
 
ผมพบข้อความนี้เป็นภาษาอิตาลี และตัดสินใจแปลเป็นภาษาโปแลนด์เพราะมัน "สัมผัสหัวใจ" ของเราได้ โปรดส่งต่อเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าและพระแม่มารีย์ผู้เป็นที่รักของเราด้วย :)
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น