วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2566

นักบุญโฟสตินา

 



ครั้งหนึ่งเมื่อนักบุญโฟสตินาบ่นกับพระเยซูว่าในคณะของเธอยังไม่มีนักบุญเลย พระเยซูตรัสกับเธอว่า: "อย่าร้องไห้ไปเลย ลูกคือนักบุญคนนั้น" (Dairy 1650) และในอีกตอนหนึ่งเธอได้บรรยายถึงพิธีที่จะเกิดขึ้น (พิธีสถาปนานักบุญ)
 
“ทันใดนั้นการประทับอยู่ของพระเจ้าก็เข้าครอบครองดิฉัน และฉันก็เห็นตัวเองอยู่ในโรม...ฉันเข้าร่วมในการเฉลิมฉลองอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งดำเนินไปพร้อมกันที่นี่ (โปแลนด์) และในโรม เพราะพิธีนี้มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับโรมมากซึ่งแม้ในขณะที่ฉันเขียนไดอารี่อยู่,ฉันก็ไม่สามารถแยกทั้งสองแห่งออกจากกัน..ผู้คนหนาแน่นมากจนตาแทบมองไม่ทั่ว... และพระสันตปาปาพร้อมด้วยพระสงฆ์ทั้งหมดกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ ทันใดนั้นฉันเห็นนักบุญเปโตรยืนอยู่ระหว่างแท่นบูชากับพระสันตปาปา ฉันไม่ได้ยินสิ่งที่นักบุญเปโตรพูดกับพระสันตปาปาแต่เห็นว่าพระสันตปาปาทรงเข้าใจถ้อยคำของท่านนักบุญแล้ว” (ไดอารี่ 1044)
 
นักบุญโฟสตินาได้รับการประกาศเป็นบุญราศีต่อหน้าประชาชนกว่า 100,000 คนในปี 1993 ที่กรุงโรม ในวันอาทิตย์ที่สองหลังจากอีสเตอร์ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนักบุญในวันที่ 30 เมษายน 2000,อาทิตย์ที่สองหลังจากอีสเตอร์เช่นเดียวกัน เป็นนักบุญองค์แรกของสหัสวรรษใหม่ปี 2000 พระสันตะปาปาได้ประกาศโดยไม่คาดคิด (อาจเป็นถ้อยคำของนักบุญเปโตรหรือไม่?) ว่าวันฉลองพระเมตตาของพระเจ้าจะมีขึ้นในวันอาทิตย์แรกหลังจากวันอีสเตอร์ และจะมีการฉลองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปทั่วโลก
 
ชัยชนะแห่งพระเมตตาของพระเยซูเจ้า:(จากนิมิตของนักบุญโฟสตินาเกี่ยวกับอนาคต): นักบุญโฟสตินากล่าวว่า:"ซาตานเต็มไปด้วยความโกรธแค้น, แต่พระเมตตาของพระเยซูเจ้าจะมีชัยไปทั่วโลกและจะได้รับการนมัสการจากดวงวิญญาณทั้งหมด" (ไดอารี่.1789)
 
#Catholic 4 Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น