วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พระพรแห่งความเข้าใจ

 


พระพรของพระจิต 
พระพรแห่งความเข้าใจ(สติปัญญา)
 
พระพรแห่งความเข้าใจที่พระจิตทรงประทานแก่เรา ช่วยให้เราเจาะลึกความลี้ลับแห่งความเชื่อของเราได้ โดยพระพรเหนือธรรมชาตินี้ เราสามารถเข้าใจความหมายที่แท้จริงของพระคัมภีร์, ศีลศักดิ์สิทธิ์, และการสถิตอยู่ของพระคริสต์ในชีวิตของเรา ดังที่นักบุญเทเรซาอธิบายไว้ว่า, มันเหมือนกับว่าเราพบว่าตนเองมีความรู้อันลึกซึ้งโดยไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆเลยเพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้นั้น
 
ด้วยพระพรแห่งความเข้าใจ, เราจึงสามารถเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติในโลกธรรมชาติรอบตัวเรา ความลึกลับของพระตรีเอกภาพ, การบังเกิดเป็นมนุษย์, การไถ่บาป, และพระศาสนจักรกลายเป็นความจริงที่มีชีวิตซึ่งหล่อหลอมชีวิตประจำวันของเรา ความเชื่อของเราลึกซึ้งยิ่งขึ้น และการสวดภาวนาของเราลึกซึ้งและมีความหมายมากขึ้น
 
ผู้ที่เปิดรับการกระตุ้นเตือนของพระจิตจะได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ในจิตวิญญาณและตื่นขึ้นด้วยความเชื่อ พวกเขาสามารถรับรู้ถึงการสถิตอยู่ของพระเจ้าในทุกสิ่ง, แม้ในแง่มุมที่ธรรมดาที่สุดของชีวิต พระพรนี้ไม่ได้สงวนไว้สำหรับคนจำนวนน้อย, แต่มีให้สำหรับทุกคนที่พยายามใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้น และดำเนินชีวิตตามความเชื่อในชีวิตประจำวัน
 
เพื่อที่จะยอมรับพระพรแห่งความเข้าใจอย่างเต็มที่ เราต้องมีส่วนร่วมในการสวดภาวนาส่วนตัว, พิจารณาไตร่ตรองความจริงแห่งความเชื่อของเรา และพยายามรักษาความตระหนักรู้อย่างต่อเนื่องถึงการสถิตอยู่ของพระเจ้าตลอดทั้งวัน ด้วยการให้ความสุขและความเศร้า, งานของเรา, และการพักผ่อนของเรา,เป็นสิ่งที่โน้มนำทำให้เราศักดิ์สิทธิ์ เราจะสามารถสัมผัสถึงความบริบูรณ์ของพระพรนี้ และยอมให้พระพรนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเราเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น