วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

คำพูดของลูซีอา


วันที่ 26 ธันวาคม 1957  คุณพ่อออกุสติน ฟูเอนเตส (Augustine Fuentes) ได้สัมภาษณ์ซิสเตอร์ลูซีอา  ที่อารามในโคอิมบรา ,โปรตุเกส  ท่านได้บันทึกคำพูดของซิสเตอร์ลูซีอา ไว้ดังนี้

“คุณพ่อคะ  พระนางพรหมจารีย์ทรงเศร้าพระทัยยิ่งนัก  เพราะไม่มีใครสนใจสาส์นของพระนางเลย  ไม่ว่าคนดีหรือคนชั่ว  คนดียังคงดำเนินชีวิตไปตามทางของตนโดยไม่เห็นความสำคัญในสาส์นของพระนาง  ส่วนคนชั่ว มองไม่เห็นโทษทัณฑ์ที่พระเป็นเจ้ากำลังส่งมาลงโทษพวกเขา  พวกเขายังคงดำเนินชีวิตในบาปของพวกเขาต่อไปและไม่ใส่ใจในสาส์นของพระนางเลย

พระเป็นเจ้าจะทรงลงทัณฑ์โลกนี้และนี่เป็นเรื่องที่น่ากลัวยิ่งนัก  การลงโทษจากสวรรค์จะหนักหนาสาหัสอย่างยิ่ง  คุณพ่อคะ  เหลือเวลาอีกเท่าไรก่อนจะถึงปี 1960 ?

มันจะเป็นเรื่องน่าเศร้าสลดสำหรับทุกคน  จะไม่มีความยินดีเหลืออยู่ในใจของมนุษย์แม้แต่คนเดียว  ถ้าหากโลกไม่สวดภาวนา  สำนึกผิดกลับใจและใช้โทษบาปก่อนที่มันจะมาถึง  ดิฉันไม่สามารถบอกรายละเอียดในเรื่องนี้ให้ชัดเจนได้  เพราะมันยังคงเป็นความลับ  นี่เป็นส่วนหนึ่งในสาส์นของแม่พระซึ่งจะยังคงเป็นความลับจนกว่าจะถึงปี 1960

คุณพ่อคะ  ช่วยบอกพวกเขาด้วย  แม่พระตรัสหลายครั้งกับ ฟรังซิสโก และ ยาชินทา รวมทั้งดิฉันว่า  หลายๆประเทศจะสาปสูญ  หายไปจากแผนที่โลก  พระนางตรัสว่า  รัสเซียเป็นเครื่องมือลงทัณฑ์ที่ถูกเลือกจากสวรรค์ให้ลงโทษโลกทั้งมวล  ถ้าหากประเทศเหล่านั้นยังคงไม่กลับใจ

คุณพ่อคะ  นั่นเป็นสาเหตุที่ภารกิจของดิฉันยังไม่เป็นที่รับรู้ในโลก  การลงโทษที่เป็นรูปธรรมจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน  ถ้าหากพวกเขาไม่สวดภาวนาและกลับใจเสียก่อน  ภารกิจของดิฉันคือการทำให้ทุกคนรับรู้ถึงหายนะภัยร้ายแรงอันยิ่งใหญ่ของวิญญาณที่จะต้องสูญเสียไปชั่วนิรันดร  ถ้าหากเรายังคงอยู่ในบาปหนัก

คุณพ่อคะ  แม่พระไม่ได้บอกดิฉันว่า  นี่จะเป็นวาระสุดท้ายของโลก  แต่พระนางทรงทำให้ดิฉันมีความเข้าใจสามประการคือ

ประการแรก  แม่พระบอกดิฉันว่า  ปีศาจกำลังโกรธเกรี้ยวอย่างหนัก และมันตัดสินใจจะทำสงครามขั้นเด็ดขาดกับพระนาง  และสงครามครั้งนี้จะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย  อันจะทำให้มีฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ชนะและอีกฝ่ายหนึ่งต้องพ่ายแพ้ไปตลอดกาล  เพราะฉะนั้น  เราต้องเลือกข้างว่าจะอยู่ข้างใด  จะอยู่กับพระเป็นเจ้าหรือจะอยู่กับปีศาจ

ประการที่สอง  แม่พระทรงบอกฟรังซิสโก  ยาชินทา และดิฉันว่า  พระเป็นเจ้าจะทรงประทานความช่วยเหลือสองอย่างให้แก่โลก  นั่นคือ  สายประคำ  และ  ความศรัทธาต่อดวงหทัยนิรมลของแม่พระ  นี่จะเป็นความช่วยเหลือสุดท้ายสองอย่าง 

ประการที่สาม  ในแผนการแห่งพระญาณเอื้ออาทรของพระเป็นเจ้า  ก่อนที่พระองค์จะทรงลงทัณฑ์โลก  พระองค์จะทรงส่งความช่วยเหลือมาให้เป็นการล่วงหน้าเสมอ

ในเวลานี้  พระเป็นเจ้าทรงเห็นว่าโลกไม่สนใจเลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น  และพูดอย่างไม่ค่อยดีนัก  พระเป็นเจ้าทรงเสนอแก่เราด้วย “พระทัยหวาดหวั่น” ทรงเสนอหนทางสุดท้ายที่จะช่วยให้รอดพ้น  นั่นคือ “พระมารดาของพระองค์เอง”

พระองค์ทรงเสนอด้วย “พระทัยหวาดหวั่น” เพราะถ้าหากเราเกลียดชังไม่ยอมรับและผลักไสหนทางนี้แล้ว  เราจะไม่ได้รับการให้อภัยจากสวรรค์อีกต่อไป  เพราะเรากำลังทำบาปหนักซึ่งพระวรสารเรียกว่า  “บาปผิดต่อพระจิต”  บาปนี้คือการปฏิเสธความรอดของพระเป็นเจ้าอย่างเปิดเผย  โดยรู้ตัวและเต็มใจ

ขอให้พวกเราจงระลึกไว้เสมอว่า  พระเยซูเจ้าทรงเป็นบุตรที่ดียิ่งของแม่พระ  พระองค์จะไม่ยอมให้ใครมาเกลียดชังและเป็นปฏิปักษ์ต่อพระมารดาสุดที่รักของพระองค์เป็นอันขาด

เราได้เห็นมาแล้วว่า  ในประวัติศาสตร์ของพระศาสนจักรที่มีบันทึกไว้ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา  มีเหตุการณ์ที่เป็นหลักฐานของการลงทัณฑ์อย่างสาหัสต่อผู้ที่เป็นปฏิปักษ์และโจมตีทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติพระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์  พระเยซูเจ้าทรงปกป้องพระมารดาของพระองค์เสมอ

คุณพ่อคะ  ช่วยบอกพวกเขาด้วยว่า  ฟรังซิสโก และยาชินทา  ได้ถวายชีวิตของพวกเขาแด่พระเป็นเจ้า  ก็เพราะทุกครั้งที่แม่พระทรงประจักษ์มา  พวกเขาเห็นพระนางมีพระพักตร์ที่เศร้าเสมอ  พระนางไม่เคยทรงยิ้มให้แก่พวกเราเลย

ความเศร้าของพระนางที่พวกเราสังเกตเห็นนี้แทรกทะลุจิตวิญญาณของพวกเรา  ความเศร้านี้มีสาเหตุมาจากการเป็นปฏิปักษ์ต่อพระเป็นเจ้า  และโทษทัณฑ์ที่จะต้องตกแก่คนบาป  ดังนั้น พวกเราซึ่งเป็นเพียงเด็กเล็กๆ  ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเป็นการปลอบบรรเทาพระทัยของพระนางได้  เราทำได้แต่เพียงสวดภาวนาและทำพลีกรรมมากๆเท่านั้น

คุณพ่อคะ  เราไม่ควรรอให้ทางพระศาสนจักรหรือพระสันตะปาปาเรียกร้องหรือสั่งให้ทุกคนในโลกทำกิจใช้โทษบาป  หรือรอคำสั่งจากทางพระสังฆราชในสังฆมณฑลของตน หรือจากทางคณะนักบวชต่างๆ  ไม่จำเป็นเลย  พระเยซูเจ้าทรงเคยใช้วิธีการนี้บ่อยๆมานานแล้ว  และพวกเราก็ไม่สนใจ

นี่เป็นเหตุผลที่ในเวลานี้  เราแต่ละคนจำเป็นต้องเริ่มต้นปฏิรูปจิตวิญญาณของตนเอง  แต่ละคนต้องไม่เพียงช่วยวิญญาณของตนเองเท่านั้น  แต่ต้องช่วยเหลือวิญญาณของทุกๆคนที่พระเป็นเจ้าทรงมอบให้แก่เราด้วย

ปีศาจใช้อำนาจของมันทุกอย่างเพื่อหันเหเรา  ทำให้เราหมดความรักในการสวดภาวนา  เราอาจรอดพ้นไปด้วยกัน  หรืออาจถูกสาปแช่งไปพร้อมกันก็ได้  นั่นขึ้นกับว่าเราอยู่ฝ่ายเดียวกันกับพระเป็นเจ้า หรืออยู่ฝ่ายเดียวกันกับปีศาจ 

ไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว  พระเป็นเจ้าทรงประทานความช่วยเหลือสองอย่างให้แก่โลก  นั่นคือ  สายประคำ  และ  ความศรัทธาต่อดวงหทัยนิรมลของพระนางพรหมจารีย์มารีย์

นี่คือความช่วยเหลือสุดท้ายสองอย่าง...พระนางพรหมจารีย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ในยุคสุดท้าย  ซึ่งเป็นเวลาที่เรากำลังมีชีวิตอยู่นี้  ได้ทรงประทานบทสวดสายประคำอันทรงประสิทธิภาพ  ซึ่งสามารถแก้ไขหรือบรรเทาได้ไม่ว่าจะเป็นปัญหาใด  ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากสักเพียงไหน  จะเป็นชีวิตของบุคคลหรือคนทั้งชาติก็ตาม  เราสามารถแก้ไขได้ด้วยสายประคำศักดิ์สิทธิ์นี้

ด้วยสายประคำศักดิ์สิทธิ์  เราสามารถช่วยตนเองให้รอด  ทำให้ตนเองศักดิ์สิทธิ์  เราจะปลอบบรรเทาพระทัยพระเยซูเจ้าและช่วยให้วิญญาณมากมายได้รอด

สุดท้ายนี้  ความศรัทธาต่อดวงหทัยนิรมลของพระนางพรหมจารีย์มารีย์  พระมารดาของชาวเรา  ทำได้ด้วยการระลึกว่าพระนางคือที่ประทับของพระเมตตา  ที่ประทับของความดี และ การให้อภัย  และพระนางเป็นประตูอันแน่นอนที่จะพาเราเข้าสู่สวรรค์

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:52

    สายประคำที่ว่านี่ คือสายประคำอื่นด้วยเช่น สายประคำพระบิดา, สายประคำพระเมตตา หรือหมายถึงสายประคำแม่พระเพียงอย่างเดียวครับ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลูซีอาคงหมายถึงสายประคำของแม่พระอย่างเดียวครับ เพราะในยุคนั้น สายประคำพระเมตตา และสายประคำอย่างอื่นยังไม่แพร่หลายเหมือนในยุคนี้ครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2560 เวลา 20:11

      ขอบคุณครับ ที่ถามเช่นนั้นเพราะว่า....

      เพราะผมสะดวกสวดสายประคำพระเมตตามากกว่าเพราะใช้เวลาสั้นกว่าครับ แต่ก็มีการสวดสายประคำแม่พระไปด้วยถ้าอยู่บ้าน และมีเวลามากพอ และอีกสาเหตุหนึ่งที่ไม่ค่อยสวดสายประคำแม่พระเพราะจำข้อรำพึงไม่ค่อยจะได้ บวกกับไม่ได้พกพาคู่มือข้อรำพึงและคู่มือก็เก่ามากแล้ว เวลานั่งรถโดยสารผมมักจะหลับตาสบายๆสวดสายประคำพระเมตตาไปด้วย อยากจะสวดสายประคำแม่พระเหมือนกันครับ แต่ก็อย่างว่าไว้....จำข้อรำพึงไม่ได้และคงสวดไม่จบก็ถึงที่ทำงานพอดี......

      แต่ขอถามความเห็นส่วนตัวของท่านหน่อยนะครับ ถ้าเราสวดสายประคำอื่นๆเช่น สายประคำพระเมตตา จะได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกับการสวดสายประคำแม่พระด้วยใช่ไหมครับ

      ลบ