วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

อิตาลีจะกลายเป็นประเทศมุสลิมในอีก 10 ปีข้างหน้า


จำนวนชาวมุสลิมในอิตาลีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ทำให้พระอัครสังฆราชต้องออกคำเตือนว่าอิตาลีจะกลายเป็นประเทศมุสลิมในอีก 10 ปีข้างหน้าถ้าประชาชนยังไม่ตระหนักถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมที่เข้ามาในอิตาลีก่อความเดือดร้อนวุ่นวายมากมายให้แก่ชาวอิตาลี  แต่รัฐบาลก็ยังคงเปิดประเทศให้แก่พวกเขา

California Network – พระอัครสังฆราชคาร์โล ลิเบอราติ ได้ออกคำเตือนประเทศของท่านว่า อิตาลีจะกลายเป็นประเทศมุสลิมในอีก 10 ปี ถ้าหากยังคงเปิดประเทศให้ผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมเข้าประเทศได้อย่างเสรี

ท่านกล่าวว่าการที่ผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมหลั่งไหลเข้าประเทศอย่างต่อเนื่องจะเปลี่ยนประเทศไปอย่างถาวร

“ภายใน 10 ปีเราทุกคนจะกลายเป็นมุสลิมเพราะความโง่เขลาของพวกเรา  อิตาลีและยุโรปมีวิถีชีวิตแบบคนที่ไร้ศาสนาและไม่เชื่อในพระเจ้า  พวกเราสร้างกฎหมายที่ต่อต้านพระเป็นเจ้า  และยังใช้ชีวิตแบบพวกนอกศาสนา...การไร้จิตสำนึกและขาดความเชื่อตามหลักศาสนาเปิดทางให้กับอิสลาม  เรามีความเชื่อคริสต์ศาสนาที่อ่อนแอ  พระศาสนจักรในทุกวันนี้ทำงานไม่ค่อยได้ผลนักและสามเณราลัยก็ว่างเปล่า  โบสถ์เป็นเพียงอาคารที่ตั้งอยู่เท่านั้น เราต้องการความเชื่อคริสตชนที่แท้จริง  เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนี้เปิดทางให้กับอิสลาม  และยิ่งไปกว่านั้น  พวกเขามีลูกหลายคน  แต่พวกเราไม่มี  พวกเรากำลังลดน้อยลงไปเรื่อยๆ”

อิตาลีเปิดประเทศให้กับผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมจากประเทศต่างๆ  และสองปีที่ผ่านมาก็มีชาวมุสลิมเข้ามาแล้ว 3 ล้านคน  ในปี 1970 อิตาลีมีผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมเพียง 2,000 คนเท่านั้น  แต่ปัจจุบันนี้จำนวนได้เพิ่มขึ้นเกินกว่า 2 ล้านคนแล้ว

พระอัครสังฆราชยังวิจารณ์ว่า  ยังคงมีคนชราชาวอิตาลีที่ต้อง”กินอาหารจากถังขยะ” ขณะที่ประเทศยอมรับชาวต่างชาติให้เข้ามาพักอาศัยถึง 5 ล้านคน  การว่างงานของเยาวชนยังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศด้วย

พระศาสนจักรซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติได้ทำงานหนักมากเพื่อต้อนรับและให้การสนับสนุนผู้ลี้ภัย  แต่รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ทำสิ่งใดและไม่ให้ความสำคัญที่จะส่งเสริมความเชื่อทางคริสตศาสนาสำหรับชาวอิตาลี

นอกจากนี้ความนิยมตามแนวทางโลกวัตถุและความไม่เชื่อในพระเป็นเจ้ายังเป็นการสนับสนุนอย่างดีให้กับการเผยแพร่ศาสนาอิสลามอีกทางด้วย
----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น