วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ประธานาธิบดีสหรัฐกับเมดจูกอเรจ์


 
คุณพ่อเรเน เลาเรนทีน ผู้เป็นนักเทวศาสตร์เกี่ยวกับแม่พระ ได้พูดถึงการพบกันระหว่างประธานาธิบดีเรแกนและกอบาชอฟ ในปี 1987 และยังได้พูดถึงจดหมายของมารีจา พาฟโลวิก – ผู้เห็นแม่พระแห่งเมดจูกอเรจ์  ในหนังสือของคุณพ่อชื่อ “Seven Years of Apparitions, Time for the Harvest? 

เหตุการณ์เกิดขึ้นดังนี้ 

นายอัลเฟรด เอช คิงกอน (Alfred H. Kingon) ผู้เป็นทูตสหรัฐ ได้ใช้เวลาอยู่ที่เมดจูกอเรจ์สองสัปดาห์ในปี 1987 และเขาได้พบกับมารีจา เขาเกิดความคิดขึ้นมาว่า มารีจาน่าจะเขียนจดหมายไปถึงประธานาธิบดีเรแกน  เขาสัญญาว่าจะส่งจดหมายของเธอไปให้ประธานาธิบดีโดยตรง และต่อไปนี้เป็นจดหมายของมารีจา

ท่านประธานาธิบดีเรแกนที่นับถือ

พระมารดาของพระเจ้าทรงปรากฏมาทุกวันในหมู่บ้านแห่งเมดจูกอเรจ์ในยูโกสลาเวีย พระนางทรงประทานสาส์นแห่งสันติภาพแก่พวกเรา  เราทราบว่าท่านกำลังพยายามสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในโลก  และเราสวดภาวนาเพื่อท่านทุกวัน เราต้องการบอกให้ท่านทราบว่าท่านสามารถไว้วางใจได้ในคำภาวนาและการทำพลีกรรมของเรา เราปรารถนาที่จะช่วยท่านในงานที่หนักของท่านด้วยวิธีนี้  พระมารดาตรัสแก่พวกเราว่ามนุษย์สามารถหลีกเลี่ยงสงครามได้ด้วยการสวดภาวนาและการทำพลีกรรมอดอาหาร  ดิฉันหวังว่าสาส์นนี้จะช่วยท่านได้บ้าง และการประจักษ์ของแม่พระทุกวันจะเป็นเครื่องหมายให้ท่านรู้ว่า พระเป็นเจ้าทรงรักประชากรของพระองค์ เราร่วมกันสวดภาวนาในดวงพระทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าและดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์ เราขอส่งความรักความปรารถนาดีมายังท่าน และขอทักทายท่านในสันติภาพโดยผ่านทางพระนางมารีย์ราชินีแห่งสันติภาพ

จดหมายถูกส่งไปถึงประธานาธิบดีเรแกนก่อนที่จะมีการพบกันระหว่างนายมิคาแอล กอบาชอฟกับประธานาธิบดีเรแกนในเดือนธันวาคม 1987

วันที่ 8 ธันวาคม ท่านทูตได้โทรศัพท์จากกรุงบรัสเซลถึงมารีจาว่า “ประธานาธิบดีต้องการพูดสายกับมารีจาด้วยตัวของท่านเอง”และบอกต่อไปว่า“แต่ในช่วงเวลานี้ ประธานาธิบดีกำลังประชุมอยู่กับมิคาแอล กอบาชอฟ ผมได้ส่งจดหมายไปให้ท่านและท่านรู้สึกกระตือรือร้นมากในเรื่องนี้  หลังจากท่านได้อ่านจดหมายแล้วท่านพูดว่า เวลานี้ผมกำลังจะไปพบกับกอบาชอฟด้วยจิตใจใหม่”

โทรศัพท์ดังขึ้นก่อนเวลา 20.00 น. ขณะที่มารีจายังร่วมอยู่ในพิธีมิสซา เพื่อนของเธอชื่อแคทเทอรีน(ชาวอเมริกัน) เป็นผู้รับสาย แต่สายถูกตัดเสียก่อน ต่อมาในเวลาเย็นของวันเดียวกัน โทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีกที่บ้านของมารีจา และแคทเทอรีนคิดว่าคงจะเป็นสายของประธานาธิบดีเรแกนจากวอชิงตัน แต่การสนทนาก็ถูกตัดตั้งแต่เริ่มต้น  เกิดเรื่องเช่นนี้ถึงสามครั้ง แต่ละครั้งสายจะถูกตัด

ต่อมาวันที่ 14 ธ.ค. ท่านทูต A. H. Kingon ได้เขียนจดหมายถึงมารีจา ขอให้เธอเขียนจดหมายแห่งสันติภาพถึงผู้นำรัสเซีย และท่านทูตมั่นใจว่าทูตสหรัฐในกรุงมอสโควจะส่งจดหมายนี้ให้กับมิคาแอล กอบาชอฟ เป็นการส่วนตัวได้ ท่านทูตพูดต่อไปว่า

“จะเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากถ้าผู้นำสองชาติที่ทรงอำนาจที่สุดในโลกจะได้มาพบกัน ผู้นำทั้งสองจะได้รับคำสวดภาวนาของคุณและได้อ่านสาส์นของแม่พระจากคุณ”

ประมาณวันคริสต์มาส มารีจาได้รับรูปภาพจากเรแกนพร้อมด้วยจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของท่าน

ถึงมารีจา พาฟโลวิค ผู้เห็นแม่พระ 
ผมขอขอบคุณคุณและขอส่งความปรารถนาดีทุกประการมายังคุณ  ขอพระเจ้าอวยพรคุณ 
ขอแสดงความนับถือ โรนัลด์ เรแกน

To the seer, Marija Pavlovic, cordial greetings. I thank you and I wish you everything for the best. May God Bless you.
Sincerely, Ronald Reagan.

 

-------------------------------------

จำนวนแผ่นศีลมหาสนิทที่มีผู้รับในเมดจูกอเรจ์ปี 2016 ลดลงประมาณ 8% (1,658,800 แผ่น) เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 1,800,400 แผ่น  และคิดเป็น 18% ที่ลดลงเมื่อเทียบกับปี 2011 ที่มีจำนวนมากที่สุดคือ 2,027,900 แผ่น

            จำนวนแผ่นศีลที่ถูกรับลดลงมิได้มีนัยสำคัญอะไรนัก  เมื่อคิดว่าผู้แสวงบุญหนึ่งคนจะรับศีลอย่างน้อย 5 ครั้งระหว่างที่อยู่ในเมดจูกอเรจ์ จากตัวเลขดังกล่าวข้างบนนี้เราพอจะประมาณจำนวนผู้ไปแสวงบุญที่เมดจูกอเรจ์ในปี 2016 ได้ว่ามากกว่า 330,000 คน

คาดว่าในปี 2017 ผู้ที่แสวงบุญคงมีจำนวนมากกว่านี้ เพราะจะมีการฉลองครบรอบ 100 ปีของการประจักษ์ที่ฟาติมาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น