วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วันฉลองพระกายและพระโลหิตของพระเยซูเจ้า


การทดสอบทางวิทยาศาสตร์หลายครั้งเกี่ยวกับอัศจรรย์ศีลมหาสนิทพบว่ากรุ๊ปเลือดที่ได้จากโลหิตเป็นกรุ๊ปเลือด AB

คำสอนของคาทอลิกกล่าวว่า  ในพิธีมิสซาพระคริสต์ได้ปรากฏในแผ่นปังและเหล้าองุ่นอย่างแท้จริง

ในหลายศตวรรษที่ผ่านมา มีรายงานว่าแผ่นศีลที่เสกแล้วได้กลายเป็นเลือดและเนื้อของมนุษย์

อัศจรรย์หนึ่งที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 8 เกิดที่แลนซีอาโน  ขณะที่พระสงฆ์ที่สงสัยว่าพระเยซูเจ้าทรงปรากฏในแผ่นศีลจริงหรือไม่  ทันทีที่ท่านเสกศีลท่านก็เห็นแผ่นปังและเหล้าองุ่นเปลี่ยนเป็นเนื้อและเลือดของมนุษย์

เป็นเวลานาน 1,200 ปีที่เนื้อนั้นไม่เสื่อมสลายไปแต่ยังคงสภาพและถูกเก็บรักษาไว้ในโบสถ์ Church of San Francesco ที่เมือง Odoardo Linoli ในอิตาลี นักวิทยาศาตร์ได้ทำการวิเคราะห์ตัวอย่างชิ้นเนื้อในปี 1971 และสรุปว่าเนื้อนั้นเป็นเนื้อเยื่อหัวใจของมนุษย์มีกรุ๊ปเลือดเป็น AB และเนื้อนั้นยังคงสดอยู่  ไม่มีร่องรอยของสารรักษาสภาพ

ในปี 1996 ที่บรูอาโนสไอเรส ในอาร์เจนตินา สตรีผู้หนึ่งได้รายงานพระสงฆ์ทราบว่า เธอพบแผ่นศีลที่เสกแล้วตกอยู่บนที่รองเทียนทางด้านหลังของโบสถ์  เมื่อพระสงฆ์นำแผ่นศีลนั้นไปไว้ในแก้วน้ำเพื่อให้แผ่นศีลละลายตามวิธีที่ใช้ในการจัดการเรื่องนี้  ปรากฏว่าแผ่นศีลได้เปลี่ยนกลายเป็นเนื้อที่มีเลือดอยู่ด้วย

สามปีต่อมา เนื้อนั้นก็ไม่เสื่อมสลายไป พระสังฆราช Jorge Bergoglio (พระสันตปาปาฟรังซิส) ส่งตัวอย่างเนื้อนั้นไปทดสอบในคาร์ลิฟฟอร์เนีย ผลสรุปกลับมาว่าเนื้อนั้นเป็นของมนุษย์มีเลือดเป็นกรุ๊ป AB

มีการทดสอบอีกครั้งโดย Dr Zugiba แห่งมหาวิทยาลัย Columbia University ได้สรุปว่าเนื้อนั้นเป็นส่วนของกล้ามเนื้อหัวใจของมนุษย์ ”ที่ได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมากราวกับว่าเจ้าของเนื้อนั้นถูกเฆี่ยนตีบริเวณหน้าอก”

ผลทดสอบทางวิทยาศาสตร์จากอัศจรรย์ที่บรูเอโนสไอเรสและอัศจรรย์ที่แลนซีอาโน ได้ผลตรงกันว่าเนื้อตัวอย่างมีเลือดในกรุ๊ป AB เหมือนกัน

การทดสอบในปี 1990 ของอัศจรรย์ในศตวรรษที่ 13 Corporal of Bolsena ก็ได้ผลว่าร่องรอยของโลหิตในเนื้อนั้นเป็นกรุ๊ป AB เช่นเดียวกัน

ผลการทดสอบรอยเลือดที่อยู่ในผ้าตราสังแห่งตูรินก็ได้ผลของกรุ๊ปเลือดเป็น AB เหมือนกันด้วย

แน่นอนว่าผลสรุปที่ได้มานี้อยู่นอกเหนือจากคำว่าบังเอิญ

ในวันฉลองพระกายและพระโลหิตในวันนี้ พวกเราชาวคาทอลิกควรจดจำไว้เสมอว่า  แผ่นศีลที่ได้รับการเสกจากพระสงฆ์นั้นเป็นพระกายและพระโลหิตของพระเยซูเจ้าอย่างแท้จริง และเมื่อเรารับแผ่นศีลเราได้รับพระเยซูเจ้ามาอยู่ในตัวของเราทั้งครบ
------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น