วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

อัศจรรย์ศีลมหาสนิท?


2 ธันวาคม 2016
By Whitney Hetzel

คนเป็นจำนวนมากที่เชื่อในพระเจ้าและพระเมตตาของพระองค์และยังเชื่อในการปรากฏอยู่ของพระคริสต์ในศีลมหาสนิทด้วย  บางครั้งสวรรค์เบื้องบนก็ประทานเครื่องหมายบางอย่างเพื่อช่วยให้เรามีความหวังในพระเยซูเจ้า

เพื่อนคนหนึ่งของผมได้รับเครื่องหมายนี้ขณะที่เขากำลังคุกเข่านมัสการศีลมหาสนิท เขาได้เห็นบางอย่าง

ผมไม่ขอเอ่ยนามของเพื่อนของผมและสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์นี้เพราะมีกระบวนการสอบสวนเรื่องนี้อยู่ก่อนที่ทางโบสถ์จะประกาศว่าเรื่องนี้เป็น”อัศจรรย์ศีลมหาสนิท” เราจึงควรเคารพในกระบวนการนี้  และนี่คือเรื่องราวที่เพื่อนของผมได้เขียนมาเล่าแก่ผม



อัศจรรย์ศีลมหาสนิทเกิดขึ้นในระหว่างการอวยพรศีลของพิธีเคารพศีลมหาสนิทในวันที่ 25 มิ.ย. 2016 เวลา 18.34 น.  ในห้องประชุมของโรงเรียนอันเป็นสถานที่จัดให้มีการฟื้นฟูจิตใจให้แก่นักเรียน   และผม (เพื่อนของ Whitney Hetzel ผู้เขียน) เป็นพี่เลี้ยงของเด็ก  มีการจัดพระแท่นที่ห้องโถงนั้น

ผมอยู่ที่นั่นพร้อมกับภรรยาและลูกชายคนเล็กที่เรียนอยู่ในโรงเรียนนี้และเข้าร่วมการฟื้นฟูจิตใจด้วย  มีพี่เลี้ยงคนอื่นๆในค่ายฟื้นฟูจิตใจนี้หลายคน  กลุ่มของเราทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ในชุมชนที่ยากจนแห่งหนึ่ง  เราช่วยกันทำความสะอาดชุมชน ทาสีและเปลี่ยนแปลงโรงเรียนประถมให้เป็นศูนย์เยาวชนของชุมชนแห่งนั้น

ในวันสุดท้ายก่อนที่เราจะกลับไปที่โบสถ์ของเรา  มีหมายกำหนดการเคารพและอวยพรศีลมหาสนิทสำหรับเยาวชนทุกคนรวมทั้งบรรดาพี่เลี้ยงด้วย (มีคนทั้งหมด 300 คน)  ขณะที่พิธีเคารพศีลมหาสนิทใกล้สิ้นสุด และพระสงฆ์ผู้เป็นประธานในพิธีกำลังชูศีลขึ้นอวยพร  ผมเห็นแสงสว่างเริ่มส่องแสงเป็นเปลวไฟจากรัศมีที่บรรจุแผ่นศีลซึ่งตั้งอยู่บนพระแท่น  รัศมีนี้ทำด้วยไม้มีส่วนที่เป็นโลหะประกอบอยู่น้อยมาก

ผมแน่ใจในสิ่งที่ผมเห็นในเวลาที่อวยพรศีลมหาสนิท....ไฟนี้ส่องออกมาจากพระเป็นเจ้าในศีลมหาสนิท

ขณะที่เปลวไฟเริ่มส่องออกมาและเต้น ผมดึงเอาไอโฟนออกมาจากกระเป๋าหลังและถ่ายภาพไว้ประมาณ 9-10 วินาที  ภรรยาของผมรู้สึกโกรธเคืองในการกระทำของผม

แต่ผมประหลาดใจในสิ่งที่มองเห็นมากผมจึงต้องการเก็บภาพไว้ให้ได้

ภาพถูกถ่ายได้ในขณะที่พระสงฆ์ผู้เป็นประธานกำลังอวยพรและกำลังสวดภาวนาตามพิธีกรรม  ในรูปสุดท้าย พระสงฆ์กำลังชูรัศมี  แสง (หรือเปลวไฟ) สว่างเจิดจ้าเหมือนดวงอาทิตย์ ทำให้เวทีพลอยสว่างสไวไปด้วย  มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว....แล้วก็หายไป



ผมเก็บไอโฟนไว้ในกระเป๋าหลังเหมือนเดิม  พระสงฆ์ประกอบพิธีเสร็จแล้ว  เริ่มการเดินแห่ไปในห้องประชุมเพื่อนำแผ่นศีลไปเก็บไว้ที่ตู้ศีลในโบสถ์น้อย

ขณะที่ผมและภรรยาเดินออกจากห้องประชุม  เธอถามผมว่าผมทำอะไรในระหว่างพิธี  ผมจึงอธิบายให้เธอรู้ว่าผมได้ถ่ายรูปแสงสว่างที่ออกมาจากรัศมี

ภรรยาของผมมองดูผมด้วยความสงสัยและถามผมว่า “เปลวไฟอะไร?” ผมจึงเอาไอโฟนออกมาจากกระเป๋าและให้เธอดูภาพที่ผมถ่ายเอาไว้  ทันทีที่เธอเห็นรูปภาพสี่ภาพเธอบอกว่าเธอไม่เห็นอะไรที่เป็นเปลวไฟหรือแสงเลย  เธอเห็นแต่รัศมีที่อยู่บนพระท่านที่สลัวๆ  เราทั้งสองนิ่งเงียบ...ระหว่างพิธีเคารพศีลนั้นภรรยาของผมคุกเข่าอยู่ข้างๆผม...ทำไมเธอจึงไม่เห็นสิ่งนี้ล่ะ?

ทันทีผมรีบถามเพื่อนของผมซึ่งคุกเข่าอยู่ด้านซ้ายมือของผมในระหว่างพิธี – พวกคุณเห็นเปลวไฟไหม?  พวกเขามองผมด้วยความสงสัยและพูดว่า “ไม่เห็น - เปลวไฟหรือแสงอะไรหรือ?”  ทำไมพวกเขาจึงไม่เห็นอะไรเลย?

ผมจึงไปหาพระสงฆ์และถามท่านว่าท่านเห็นแสงสว่างหรือแสงสะท้อนอะไรจากรัศมีบ้างหรือไม่  คำตอบก็คือ”ไม่”  ผมจึงแสดงรูปภาพให้ท่านดู  ท่านถึงกับตะลึงในสิ่งที่ท่านเห็น  พระสงฆ์เอารูปถ่ายของผมไปและเดินกลับไปที่ห้องโถง  เวลานั้นอาสาสมัครผู้ทำงานกำลังเก็บข้าวของเครื่องดนตรีที่ใช้เล่นในระหว่างพิธีเคารพศีล  พระสงฆ์ถามพวกเขาว่าระหว่างพิธีมีการส่องแสงไฟมาที่รัศมีบนพระแท่นหรือเปล่า?  พวกเขาตอบว่า “เปล่า, ไม่มี” พวกเราจึงมองหาสป็อตไลท์หรืออุปกรณ์ที่ให้แสงในบริเวณนั้น  เรายังได้ถามแต่ละคนว่าพวกเขาเห็นแสงสว่างหรือแสงสะท้อนหรือเปล่า  และคำตอบก็คือ”ไม่”

ในคืนนั้น เราได้แสดงรูปถ่ายของผมให้บรรดาพี่เลี้ยงและเยาวชนเพื่อหาว่ามีใครที่เห็นแสงสว่าง , แสงสะท้อนหรืออะไรที่ใกล้เคียง....และผลลัพท์ก็คือไม่มีใครเลยที่เห็น (จากคนทั้งหมด 300 + ) นอกจากผมเพียงคนเดียว

ผมแสดงรูปถ่ายให้พระสงฆ์ท่านอื่นอีกสองท่านซึ่งผมรู้จักเพื่อขอความเห็นและคำแนะนำ  ผมได้รับคำแนะนำจากทั้งสองท่านว่าให้ผมสวดภาวนาเพื่อขอให้พระเจ้าแสดงให้ผมรู้ว่าพระองค์ทรงประสงค์จะบอกอะไรกับผม  ผมยังได้รับคำแนะนำไม่ให้ระบุชื่อของผม เพื่อคนที่อยากรู้อยากเห็นในสิ่งอัศจรรย์จะได้ไม่กวนใจผม  การได้เห็นพระเจ้าในเปลวไฟของพระจิตเจ้าซึ่งเปล่งแสงออกมาจากศีลมหาสนิททำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนแปลง

ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าพระเจ้าทรงกำลังเรียกผม


-------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น