วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

การป้องกันศีรษะล้าน


 
สิ่งที่คุณต้องการก็คือ ไขมันหมี  ขึ้นเถ้าจากฟางข้าวสาลี  และความอดทน

สตรีวัยกลางคนในยุคเรเนอซองค์ผู้หนึ่งชื่อ ฮิลเดการ์ด แห่ง บินเจน Hildegard of Bingen เธอเป็นนักเทววิทยา  นักประพันธ์ และนักวิทยาศาสตร์  ในหนังสือของเธอได้กล่าวถึงการรักษาโรคไว้หลายโรค ในปี2012 พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงประกาศให้เธอเป็นนักปราชญ์ของพระศาสนจักร ทรงให้ข้อสังเกตุว่า

-            นักบุญฮิลเดการ์ดแห่งบินเจน ดำเนินชีวิตที่สอดคล้องเป็นอย่างดีกับคำสอนทางศาสนา  เธอแสวงหาน้ำพระทัยของพระเจ้าเพื่อเลียนแบบพระคริสต์  ชีวิตฝ่ายจิตของเธอเจริญเข้มแข็งด้วยความรอบรู้และการปฏิบัติตามพระวาจาในพระคัมภีร์  ปฏิบัติตามพิธีกรรมและระเบียบวินัยของนักบุญเบเนดิกต์  เธอประกอบคุณธรรมความเชื่อฟัง ความเรียบง่าย ความเมตตาและความเอาใจใส่ต่อผู้อื่น ในความปรารถนาที่จะเป็นของพระคริสต์อย่างสมบูรณ์  อธิการิณีในคณะเบเนดิกตินผู้นี้ได้นำเอาพระพรอันหาได้ยากของมนุษย์  ความสามารถ และความชาญฉลาดของเธอมาใช้เพื่อบรรลุถึงสวรรค์ได้อย่างดีเยี่ยม

มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ  เธอศึกษาเกี่ยวกับปัญหาศีรษะล้านของผู้ชาย  ฮิลเดการ์ดสังเกตุเห็นความสัมพันธ์กันระหว่างจำนวนเส้นผมบนศีรษะกับจำนวนเส้นขนของเครา  ผู้ชายที่ไม่มีเคราจะมีผมยาวแต่จะมีเส้นผมน้อย(ผมบาง)   แต่ผู้ชายที่มีเคราดกหนาเส้นผมบนศีรษะจะร่วงเร็ว  ฮิลเดการ์ดรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเส้นผมบนศีรษะและเส้นขนบนใบหน้ากับความดกของมันก่อนที่ยุคนั้นจะมีความรู้ในเรื่องฮอร์โมนของเพศชาย – เทสโตสเตอโรน-เสียอีก  เธอยังได้ให้คำแนะนำในการป้องกันศีรษะล้านเอาไว้ด้วยซึ่งทางเว็ปไซต์ Medeivalist.net ได้นำมาแบ่งปันให้เรารู้โดยนำมาจากผลงานของเธอที่เกี่ยวกับปรัชญาธรรมชาติและยารักษา-

เมื่อผู้ชายในวัยหนุ่มเริ่มผมร่วง  ให้นำไขมันหมี  ขี้เถ้าจากฟางข้าวสาลีจำนวนเล็กน้อย(หรือฟางข้าวสาลีจากฤดูหนาว)  ผสมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันและนำไปชะโลมใส่ศีรษะ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรเวณที่ผมเริ่มร่วง  และทิ้งไว้เป็นเวลานาน  อย่ารีบล้างน้ำมันที่ชะโลมศีรษะนี้ออก

เส้นผมจะไม่ร่วงแต่จะได้รับความชื้นและมีความแข็งแรงด้วยน้ำมันนี้  ให้ทำแบบนี้ซ้ำบ่อยๆและอย่าล้างศีรษะ  เพราะความอบอุ่นที่ได้จากไขมันหมีมีคุณสมบัติทำให้เส้นผมงอกได้  และขี้เถ้าจากฟางข้าวสาลีหรือฟางในฤดูหนาวจะทำให้เส้นผมแข็งแรงและไม่ร่วง  เมื่อนำสารสองอย่างนี้มาผสมกันตามที่อธิบายไปแล้ว  จะทำให้เส้นผมบนศีรษะคงอยู่เป็นเวลานานไม่ร่วง

          คุณคิดอย่างไรกับคำแนะนำนี้?
 
-----------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น