วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

การสัมภาษณ์ซิสเตอร์ลูซีอาแห่งฟาติมา




คำแปลจากวีดีโอ
100ปีที่แล้ว แม่พระทรงประจักษ์แก่เด็กสามคนที่ฟาติมาในประเทศโปรตุเกส แม่พระทรงให้เด็กเห็นนรก และทรงมอบความลับแก่เด็กสามข้อ ตั้งแต่บัดนั้นสาส์นของแม่พระแห่งฟาติมาก็เป็นประเด็นร้อนที่กล่าวขานกันในพระศาสนจักร และยังมีการแปลความหมายของสาส์นกันอย่างผิดๆจากคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับฟาติมา แล้วซิสเตอร์ลูซีอาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความลับข้อที่สาม นั่นคือการถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลของแม่พระ  และเรื่องชัยชนะแห่งดวงหทัยของพระนางไว้หรือไม่?

วันที่ 11 ตุลาคม 1992 และอีกหนึ่งปีต่อมาในปี 1996 ซิสเตอร์ลูซีอาได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจน

เมื่อข่าวการสัมภาษณ์ซิสเตอร์ลูซีอาครั้งแรกแพร่ออกไป มีหลายคนไม่เชื่อว่าข้อความจากการสัมภาษณ์เป็นความจริง แต่เป็นเรื่องหลอกลวง ดังนั้นในปี 1998...จึงมีการนำวีดีโอของการสัมภาษณ์ซิสเตอร์ลูซีอาในปี 1992และปี1993 ออกมาเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ในยุโรป และนี่เป็นสารคดีในภาษาอังกฤษที่มีชื่อเรื่องว่า “การสัมภาษณ์ซิสเตอร์ลูซีอาสองครั้ง”

“สวัสดีครับ ความลับข้อที่สามของฟาติมาไม่ได้พูดถึงวาระอวสานของโลกและไม่ได้มีการอ้างอิงถึงพระวาจาในพระคัมภีร์ ผู้ที่เปิดเผยความลับนี้คือซิสเตอร์ลูซีอา ผู้เห็นแม่พระประจกณ์ที่โควาดาอีเรีย และเป็นเพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่”

“มีการสัมภาษณ์สองครั้งจากพระคาร์ดินัลสององค์ ซิสเตอร์ลูซีอาแนะนำพระสันตปาปาไม่ให้เปิดเผยความลับข้อที่สามของฟาติมา แต่ถ้าพระองค์จะเปิดเผยก็ต้องทรงกระทำด้วยความรอบคอบ”

“การสัมภาษณ์ครั้งที่สองได้รับการบันทึกเทปโดยสามเณรที่ร่วมเดินทางไปกับพระคาร์ดินัล ทางสถานีSIC มีบางส่วนของเทปบันทึกภาพนี้ ในตอนที่ซิสเตอร์ลูซีอาให้สัมภาษณ์นี้ เธอยอกว่าการถวายประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 1984 ทำให้สงครามนิวเคลียร์(1985)ไม่เกิดขึ้น”

วีดีโอนี้ถูกเก็บไว้เป็นเวลานานถึงหกปีในสภาวะแวดล้อมที่อับชื้น  จึงทำให้ภาพไม่ค่อยชัดเจนนัก และเสียงการสนทนาเป็นภาษาสเปน พระอัครสังฆราชเป็นชาวฟิลิปปินส์จึงไม่เข้าใจภาษาโปรตุเกสที่ซิสเตอร์พูด

หัวข้อเรื่องหนึ่งในการสนทนาคือเรื่องการถวายประเทศรัสเซีย (Consecration)

ซิสเตอร์ลูซีอา - “เราต้องมีความเข้าใจที่ถูกต้อง  เราต้องไม่เข้าใจผิดในคำว่า “การกลับใจ”  คำว่า “การกลับใจ”...หมายถึงการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เลวเป็นสิ่งที่ดี....แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าความชั่วร้ายทั้งหมดจะสูญหายไป...”

ในระหว่างการสนทนา ซิสเตอร์ลูซีอากล่าวว่า การกลับใจของประเทศรัสเซียได้สัมฤทธ์ผลแล้ว  ขอบพระคุณสำหรับการสิ้นสุดของลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ไม่เชื่อในพระเจ้า เพราะฉะนั้นคำทำนายของพระนางพรหมจารีย์มารีย์ได้สำเร็จสมบูรณ์แล้ว  แม่พระไม่เคยตรัสว่าพระสันตะปาปาต้องเอ่ยคำว่า “รัสเซีย” (ในการถวายประเทศรัสเซีย)   พระนางตรัสเพียงว่า “พระองค์จะถวายประเทศรัสเซียแด่แม่” ซึ่งจะทำให้มีการกลับใจและจะมีสันติภาพ”

สันติภาพตามสัญญานั้น หมายถึงการสิ้นสุดของสงครามและการเบียดเบียนต่างๆที่มาจากความผิดพลาดของลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ไม่เชื่อในพระเจ้าและส่งผลกระทบไปทั่วโลก”

อีกหัวข้อหนึ่งของการสนทนา แน่นอนว่าย่อมเป็นเรื่องความลับข้อที่สามแห่งฟาติมา  การสัมภาษณ์ครั้งแรกกระทำโดยพระสังฆราชและพระคาร์ดินัลชาวอินเดีย  อีกหนึ่งปีต่อมามีการสัมภาษณ์ครั้งที่สองโดยพระอัครสังฆราชชาวฟิลิปปินส์ เป็นการสัมภาษณ์โดยคนที่แตกต่างกันแต่ทั้งสองครั้งมีล่ามภาษาคนเดียวกันและได้รับคำตอบในแบบเดียวกัน  ซิสเตอร์ลูซีอาเป็นผู้เห็นแม่พระในปี 1917 ที่ยังมีชีวิตอยู่เพียงคนเดียว เธออาศัยอยู่ในคอนแวนต์โคอิมบราเป็นเวลานาน 50 ปี

ในปี 1992 และปี 1993 พระคาร์ดินัลแอนโทนี่ ปาดิยาราแห่งอินเดียและริคาร์โด ไวดอล แห่งฟิลิปปินส์ได้ไปที่ฟาติมา ท่านต้องการพบและพูดกับซิสเตอร์ลูซีอา  ไกด์และล่ามภาษาคือคาร์ลอส เอวาริสโต

คาร์ลอส เอวาริสโตเป็นผู้อำนวยการของสถาบันประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในอูเรม Ourem ซึ่งทำหน้าที่รวบรวมและศึกษาเอกสารที่เกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่ฟาติมา  ข้อความจากบทสนทนาโดยคาร์ลอส เอวาริสโต ถูกจัดพิมพ์เป็นหนังสือและเผยแพร่ไปในประเทศต่างๆ การสัมภาษณ์ครั้งที่สองได้รับการบันทึกเทปวีดีโอโดยสามเณรที่ร่วมเดินทางไปกับพระคาร์ดินัลด้วย

ซิสเตอร์ลูซีอาได้อนุญาตให้เปิดเผยภาพเหล่านี้ เธอต้องการอธิบายให้กระจ่างชัดขึ้นในสาส์นแห่งฟาติมานี้  เป็นสาส์นที่คาร์ลอส เอวาริสโตคิดว่ามีการแปลความไปอย่างผิดๆมานานหลายปี

ดร.เฟดเดอริก ซูกิบี นายแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ (Dr.Frederick Zugibe) เป็นพยานยืนยันว่าซิสเตอร์ลูซีอาได้พบกับพระคาร์ดินัลในปี 1992 และปี 1993

ดร.เฟดเดอริก มาจากนิวยอร์กและได้พบกับลูซีอาในปี 2002  ลูซีอาบอกกับเขาว่าการถวายประเทศรัสเซียได้กระทำอย่างถูกต้องแล้วในปี 1984
----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น