วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

การนับถือศาสนาในเกาหลีเหนือ



เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับคริสตชน
รายงานจากทางสหรัฐบอกว่า คิม จอง อุน ได้ทำสิ่งที่โหดร้ายต่อประชาชนที่ไปนมัสการพระเจ้า หรือปฏิบัติกิจทางศาสนาไม่ว่าจะเป็นศาสนาพุทธหรือคริสต์ ซึ่งประชาชนเกาหลีเหนือเริ่มปฏิบัติและแพร่กระจายไปทั่ว  การปฏิบัติทางศาสนาในเวลานี้เป็นปัญหาเพราะรัฐบาลปกครองโดยบังคับให้ประชาชนยึดถือว่า คิม จอง อุน และบิดาและปู่ คือพระเจ้า
เกาหลีเหนือไม่ยอมให้ประชาชนมีเสรีภาพทางความคิด ถ้ามีใครปฏิบัติกิจทางศาสนา คนนั้นจะถูกจับกุมนำตัวไปเฆี่ยนและทรมานหรือประหารชีวิต.
มีนักโทษทางการเมืองในเกาหลีเหนือประมาณ 80,000 – 120,000 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติกิจทางศาสนา  มีค่ายกักกันนักโทษที่บังคับให้นักโทษใช้แรงงานหนักจนกระทั่งตาย
ผู้แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือคนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเทเลกราฟว่า มีชายเกาหลีเหนือหลายคนที่ไม่เคารพนับถือนาย คิม จอง อุน
ด้วยเหตุนี้ นายคิม จอง อุนจึงลงโทษทุกคนทีสงสัยว่าไม่ซื่อสัตย์ต่อเขา มีการลงโทษแบบพิเศษสำหรับคนที่ปฏิบัติกิจทางศาสนาหรือสงสัยว่าเขาไม่ใช่พระเจ้า
เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ไม่เชื่อในพระเจ้า  ประชาชนต้องเชื่อฟังรัฐบาลและต้องเคารพบูชาผู้นำเท่านั้น
แต่ทั้งๆที่มีการเบียดเบียนอย่างรุนแรงเช่นนี้  ประชาชนก็หันเข้าหาศาสนามากขึ้นและแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว  ประชาชนมั่นคงในความเชื่อเมื่อเขาได้รับการกระทำที่โหดร้ายจากรัฐบาล ผู้ที่เป็นมรณสักขีได้รับการเคารพนับถือและช่วยดึงดูกประชาชนให้มีความเชื่อ
ดังนั้น ทั้งๆที่มีความพยายามปกครองด้วยการกดขี่ทางศาสนา แต่มันกลับมีผลในทางตรงกันข้าม กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ประชาชนกลับใจมีความเชื่อและยืนหยัดเผชิญหน้ากับการเบียดเบียน

ชาวเกาหลีเหนืออ่านพระคัมภีร์ในโบสถ์คาทอลิกในกรุงเปียงยาง (Reuters)

 
ชาวคาทอลิกในพิธีมิสซารำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีของเกาหลีเหนือ คิม แด จุง ที่อาสนวิหารเมียงดองในกรุงโซล เกาหลีใต้

 
ชาวเกาหลีเหนือโบกมือให้ชาวเกาหลีใต้หลังจากร่วมพิธีมิสซากับชาวเกาหลีใต้ที่โบสถ์คาทอลิกในกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น