วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเขาเอามีดแทงที่แผ่นศึล


ในศตวรรษที่ 14 ที่กรุงบรัสเซลของประเทศเบลเยี่ยม พ่อค้าคนหนึ่งมีความเกลียดชังต่อความเชื่อคาทอลิกเป็นอย่างมาก เขาต้องการทำให้ชาวคาทอลิกในแถบท้องที่นั้นเจ็บปวด เขาจึงวางแผนที่จะขโมยศีลมหาสนิทไปจากโบสถ์แห่งหนึ่ง

ในตอนเที่ยงคืน หัวขโมยที่ถูกจ้างมาได้งัดประตูโบสถ์และเข้าไปขโมยแผ่นศีลจากตู้ศีลไปได้ประมาณ 16 แผ่น  ขโมยนำแผ่นศีลไปให้พ่อค้าคนนั้นโดยมีเพื่อนจำนวนหนึ่งของพ่อค้าอยู่ที่นั่นด้วย พวกเขาเอามีดออกมาและแทงลงไปที่แผ่นศีล  และโดยที่พวกเขาไม่คาดฝันแผ่นศีลที่ถูกแทงเริ่มหลั่งเลือดออกมาต่อหน้าสายตาของพวกเขา  หัวขโมยตกใจจนเป็นลมล้มลง เลือดยังคงไหลออกมาจากรอยแผลที่ถูกมีดแทง  พวกเขารีบเก็บแผ่นศีลและนำไปมอบแก่คาทอลิกผู้หนึ่งที่พวกเขารู้จัก

พ่อค้ารู้สึกสำนึกในความผิดของตน เขาได้ไปสารภาพต่อพระสงฆ์และไปมอบตัวแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เวลานี้แผ่นศีลเหล่านั้นถูกเก็บรักษาไว้ที่อาสนวิหารนักบุญมีคาแอล Cathedral of St. Michael มีอัศจรรย์เกิดขึ้นตลอดมาและก่อให้เกิดความศรัทธาต่อสาธารณชนเป็นอย่างมาก  เป็นการเตือนใจเราถึงการปรากฏอยู่จริงของพระเยซูเจ้าในศีลมหาสนิท  และยังเชื่อมโยงไปถึงเรื่องราวของวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ที่ทหารโรมันได้ใช้หอกทิ่มแทงที่สีข้างของพระเยซูเจ้าขณะที่อยู่บนกางเขน ทำให้พระโลหิตและน้ำไหลออกมาจากดวงพระทัยของพระองค์

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น