วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พระเจ้าทรงประทานรางวัลแก่เรา


ข่าวถูกล็อตตารี่รางวัลที่ 1 เป็นข่าวที่ขึ้นหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์เสมอ อย่างเช่น

-            ดวงเฮงถ้วนหน้า ชาวโคราชถูกรางวัลที่ 1 อำเภอเดียวกัน 4 คน

-            สาวเย็บผ้าสะดุ้งตัวสั่น ตัวเองถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท

-            เฮงส่งท้ายปี! สาวโรงงานระยองซื้อ 34 เลขอายุ ถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน

-            แม่ค้าปลาดุก เฮง-รวย12ล้าน ถูก รางวัลที่ 1 ลอตเตอรี่ 3 คู่

แต่ก็มีผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 บางคนกลับต้องมีความทุกข์อย่างเช่นกรณีหวย 30 ล้าน

-            คดีหวย 30 ล้านกับหลักฐานใหม่ที่(ลือว่า)เป็นคลิปเสียงสนทนาระหว่างแม่ค้าหวย ...

เมื่อมีผู้ถูกรางวัลไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดก็ตาม อาจจะเป็นรถยนต์ บ้าน มอเตอร์ไซต์ เงิน ทอง ฯลฯ คนนั้นย่อมดีใจ และเราก็รู้สึกได้ถึงความดีใจของพวกเขาเมื่ออ่านข่าวในหนังสือพิมพ์

ส่วนคนที่ไม่ถูกรางวัลก็ต้องทำใจ และอาจจะนึกอิจฉาคนที่ถูกรางวัลอยู่บ้างก็เป็นได้

ในฐานะคริสตชน เราอาจไม่ตระหนักว่าพวกเราก็ถูกรางวัลที่ 1 ได้เช่นเดียวกัน  เมื่อเวลาที่เราเข้าไปสารภาพบาป พระเป็นเจ้าจะทรงประทานรางวัลแก่เรา แต่รางวัลนั้นไม่ใช่ เงิน รถยนต์ หรือบ้าน แต่เป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าสิ่งเหล่านั้นจนเปรียบเทียบกันไม่ได้ พระองค์ทรงประทานรางวัลความสุขในสวรรค์แก่เรา เมื่อเราออกจากที่สารภาพบาป เราจะรู้สึกเป็นสุขใจและดีใจเหมือนคนที่ถูกรางวัลที่ 1 เพราะเรารู้สึกได้ถึงพระหรรษทานของพระเจ้าที่อยู่ในตัวของเรา

แต่พระเจ้าจะทรงประทานรางวัลแก่เราก็ต่อเมื่อเราปฏิบัติตามเงื่อนไขของการสารภาพบาปอย่างถูกต้องเท่านั้น นั่นคือเราต้องมีความทุกข์เสียใจในบาป และตั้งใจที่จะไม่ทำบาปนั้นอีก ทุกครั้งที่เราทำเช่นนี้ เราก็จะได้รับรางวัลจากพระองค์ ง่ายกว่าการถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เสียอีก

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น