วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

อัพเดตข่าวผู้อ้างว่าได้รับพระพรพิเศษ


3 มี.ค. 2018

มีข่าวเล็กๆเกี่ยวกับผู้ที่ประกาศตนว่าได้รับพระพรพิเศษจากพระเจ้า

            ที่อิตาลี เจ้าหน้าที่ของพระศาสนจักรประกาศไม่รับรองชายผู้หนึ่งที่อ้างว่าได้รับรอยบาดแผลศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่เริ่มแรกที่มีรายงานข่าวแล้ว

            นาย Giulio Massa ชาวอิตาลีได้อ้างว่าเขาได้รับรอยแผลศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้า เขามีรอยแผลที่ฝ่ามือและบริเวณบางแห่งของร่างกาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ของพระศาสนจักรได้ตรวจสอบเรื่องราวและไม่รับรอง แต่เขาก็ยังคงยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความจริง เวลานี้ทางพระสังฆราชแห่งซาเลอร์โนได้ประกาศบัพชนียกรรม (ตัดขาดจากพระศาสนจักร) ต่อนาย Giulio Massa

            จากรายงานข่าวของ Le Cronache บอกว่า “เรื่องราวของ Giulio ที่แพร่หลายไปทำให้มีผู้ติดตามเขาเป็นจำนวนมากในจังหวัด Salerno โดนเฉพาะอย่างยิ่งที่โบสถ์ Avvocatella of Cava de Tirreni มีการอ้างว่ามีการประจักษ์และได้รับสาส์นจากสวรรค์  ทางพระสังฆราชแห่งซาเลอร์โนและพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ Don Gennaro Lo Schiavo ได้ประกาศว่านี่เป็นเรื่องหลอกลวง

            เราจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวัง เมื่อดูรูปภาพเหล่านี้  เพราะมีหลายอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่และมองไม่เห็น ซึ่งรวมถึงพระรูปต่างๆด้วย เราต้องระวังเกี่ยวกับสาส์นของเขาและสิ่งที่ปรากฏเป็นบาดแผลต่างๆ

            หนังสือพิมพ์ Metropolis ได้เขียนพาดหัวข่าวว่า “กระชากหน้ากากของผู้อ้างว่าเห็นนิมิตที่หลอกลวง คนผู้ซึ่งเคยทำมิดีมิร้ายกับเด็กหญิงที่มาจาก Castellamare,

            Massa ผู้นี้ในอดีตเป็นพ่อค้าขายผลไม้และขายของชำ ในตอนแรกเขาอ้างว่าพระรูปแม่พระที่อยู่ที่บ้านของเขาได้หลั่งน้ำตา และต่อมาเขาก็ได้รับรอยแผลต่างๆ Massa ได้จัดตั้งกลุ่มสวดภาวนาขึ้นที่บ้านของเขา มีผู้คนมากมายมารวมกันสวดสายประคำ”

            Don Gennaro LoSchiavo พระสงฆ์ได้กล่าวว่า “เวลานี้ความจริงเกี่ยวกับ Giulio Massa ได้ถูกสื่อสารมวลชนเปิดเผยแล้ว พระสังฆราชแห่งซาเลอร์โนได้บอกกับผมว่า ท่านได้รับคำบ่นว่ามากมายและมีข้อพิสูจน์ที่แน่ชัดอย่างเช่น รูปถ่ายและวีดีโอจากหลายส่วนของอิตาลีและจากต่างประเทศเกี่ยวกับเขา ตัว Giulio เองได้เขียนถึงผมเมื่อไม่กี่วันก่อนยอมรับความผิดของเขาและขอโทษต่อสาธารณชน เราจะสวดภาวนาเพื่อการกลับใจของเขาต่อไป ผมขอให้ประชาชนสงบใจไว้และสวดภาวนา”

               ยังมีกรณีอื่นๆอีกที่คล้ายกับเรื่องนี้ ซึ่งเราต้องใช้วิจารณาญาณในการรับฟัง

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น