วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

อัศจรรย์ศีลมหาสนิทใช่หรือไม่?


พระคาร์ดินัล Jose Francisco Robles Ortega และมงซิเยอร์ Ramiro Valdez Sanchez ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่คาดว่าเป็นอัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่เกิดขึ้นที่ กัวดาลาจาราใน เม็กซิโก ในโบสถ์ Santa Maria Madre della Chiesa  เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.ค. 2014  คุณพ่อเจ้าอาวาส Jose Dolores Castellanos Gudino  เล่าว่าท่านได้ยินเสียงลึกลับเสียงหนึ่งบอกท่านว่า ให้ท่านเปิดตู้ศีลเวลา บ่ายสามโมง และให้รวบรวมประชาชนให้มาที่โบสถ์ในเวลานั้นด้วย  เมื่อถึงเวลาท่านเปิดตู้ศีลต่อหน้าประชาชน และได้พบแผ่นศีลมีเลือดอยู่ (ดังในรูป)

             ถึงแม้เหตุการณ์นี้จะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายได้  แต่ทางผู้ใหญ่ต้องการรอการตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อนจึงจะประกาศว่าเป็นอัศจรรย์ ต้องมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เสียก่อน

รายละเอียดจากคำบอกเล่าของคุณพ่อ Gudino

ในวันที่ 24 ก.ค. 2014 ขณะที่คุณพ่อกำลังสวดทำวัตร ท่านได้ยินเสียงลึกลับบอกท่านว่า “ให้ตีระฆังเรียกสัตบุรุษให้มาที่นี่ เราจะหลั่งพระหรรษทานแก่พวกเขาตลอดทั้งวัน  นำตู้ศีลเล็กของท่านไปไว้ที่พระแท่นของโบสถ์  ตู้ศีลที่ท่านใช้เป็นส่วนตัวเพื่อนมัสการ  และให้วางรัศมีใหญ่ไว้ใกล้ๆตู้ศีลด้วย  ท่านจะเปิดตู้ศีลนี้ในเวลาบ่ายสามโมงเท่านั้น ห้ามเปิดก่อน”

คุณพ่อกูดิโนไมเข้าใจในสิ่งที่ท่านได้ยิน และรู้สึกประหลาดใจเมื่อยังได้ยินคำแนะนำต่อไปว่า “เราจะแสดงอัศจรรย์แห่งศีลมหาสนิท ซี่งจะถูกเรียกว่า “อัศจรรย์แห่งศีลมหาสนิทในการบังเกิดขององค์ความรักพร้อมด้วยพระมารดาของเรา” จงทำสำเนารูปภาพที่เราจะแสดงให้ท่านเห็นในตอนนี้และแสดงรูปภาพนี้ต่อประชาชน” คุณพ่อกูดิโนประหลาดใจแต่ก็แน่ใจว่านี่เป็นเสียงของพระเจ้า  เมื่อถึงเวลาบ่ายสามโมง คุณพ่อกูดิโนเปิดตู้ศีลและได้พบแผ่นศีลมีเลือดปกคลุม

คุณพ่อกูดิโนเล่าต่อไปว่า เสียงนั้นได้ขอให้ท่านประกอบพิธีเคารพศีลมหาสนิท หลังจากการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ได้ทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว 

ดังนั้นจึงต้องรอผลสรุปเสียก่อน  ในเวลานี้แผ่นศีลจะถูกเก็บรักษาไว้และไม่สามารถนำมาแสดงในที่สาธารณะได้ตามคำสั่งของพระคาร์ดินัล
 
**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น