วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วาติกันรับรองการประจักษ์เพิ่มอีก 4 แห่ง

 
สถานที่เหล่านี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการจากวาติกันว่า “มีคุณค่าต่อความเชื่อ” "worthy of belief."

การประจักษ์ของแม่พระในแต่ละสถานที่นี้ถือเป็นการประจักษ์ส่วนบุคคล ทางวาติกันและพระสังฆราชของท้องถิ่นได้ตรวจสอบและได้รับรองว่ามีประโยชน์ต่อผู้มีความเชื่อและ “มีคุณค่าต่อความเชื่อ”

การตรวจสอบมีขั้นตอนหลายขั้น เมื่อตรวจแต่ละขั้นเสร็จก็จะได้รับการประทับตรารับรองโดยพระสังฆราชท้องถิ่นที่ผู้เห็นแม่พระอาศัยอยู่  เอกสารของทางวาติกันตั้งแต่ปี 1978 ได้อธิบายรายละเอียดของแต่ละขั้นว่า การประจักษ์และสาส์นที่ได้รับมีประโยชน์ต่อพระศาสนจักรโดยส่วนรวมหรือไม่

การตรวจสอบเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และพระศาสนจักรระมัดระวังเสมอเกี่ยวกับการไขแสดงส่วนบุคคล กระบวนการตรวจสอบจึงเข้มงวดมาก มีการศึกษาอย่างรอบคอบและให้คำตัดสินอย่างเหมาะสม พระศาสนจักรไม่ต้องการชี้นำประชาชนให้หลงออกนอกทางแห่งความเชื่อ

ต่อไปนี้เป็นการประจักษ์ของแม่พระใน 4 สถานที่ซึ่งได้รับการรับรองแล้วและอนุญาติให้เชื่อถือได้

Laus, France  เลาส์ ฝรั่งเศส

ระหว่างเดือนพฤษภาคม ปี 1664 หญิงเลี้ยงแกะชื่อ Benoite Rencurel ได้เห็นสตรีในแสงสว่างเจิดจ้าอุ้มทารกน้อยอยู่  การประจักษ์กินเวลานานถึงหนึ่งปี และ Benoite Rencurel ได้เห็นนิมิตมากมายตลอดชีวิตของเธอ สาส์นหลักของแม่พระคือการสำนึกผิดกลับใจ หันมาคืนดีกับพระเจ้าและคืนดีกับผู้อื่น การประจักษ์ได้รับการรับรองจากพระสังฆราชท้องถิ่นในปี 1665 และได้รับการรับรองจากวาติกันในปี 2008

Rue du Bac, Paris, France รือ ดู บัค , ปารีส , ฝรั่งเศส

วันที่ 18 กรกฏาคม 1830  ซิสเตอร์ชื่อ คัทรีน ลาบูเร ได้เห็นแม่พระทรงสวยงามยิ่งนัก และเธอได้เห็นแม่พระอีกหลายครั้ง และเป็นการนำไปสู่ความศรัทธาต่อแม่พระแห่งเหรียญอัศจรรย์ แม่พระทรงสัญญาว่าผู้ที่สวมใส่เหรียญนี้จะได้รับการช่วยเหลือจากแม่พระ การประจักษ์ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการในปี 1836

Siluva, Lithuania  สิลูวา , ลิทูเนีย

ในปี 1608 เด็กเลี้ยงแกะกลุ่มหนึ่งได้เห็นแม่พระทรงอุ้มพระกุมาร พระนางกำลังทรงกรรแสง พระนางทรงเศร้าพระทัยเพราะชาวบ้านในหมู่บ้านได้สูญเสียความเชื่อคาทอลิก เมื่อเรื่องนี้แพร่กระจายไปทำให้คนจำนวนมากหันมาปฏิบัติตามความเชื่ออีกครั้ง  การประจักษ์ได้รับการรับรองจากวาติกันในวันที่ 17 สิงหาคม 1775

Lezajsk, Poland

ในปี 1578 คนตัดไม้ขื่อ โทมัส มิชาเลค Thomas Michalek ได้เห็นแม่พระในป่า  พระนางทรงขอให้มีการสร้างโบสถ์น้อยขึ้นที่นั่น “แม่ได้เลือกสถานที่แห่งนี้ ที่นี่องค์พระบุตรของแม่จะทรงรัก นับถือและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่มาวอนขอความช่วยเหลือจากแม่ พวกเขาจะได้รับการอวยพรจากแม่” พระสันตะปาปาทรงรับรองเป็นการส่วนพระองค์ในปี 1752

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น