วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Children in Africa


 
ในอัฟริกาที่ซึ่งมีปัญหามากมายเช่น กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงโบโกฮารามที่กำลังคุกคามประชาชนอย่างโหดร้าย ความเชื่อในเรื่องพ่อมดหมอผี วูดู และการคอรัปชั่นในทางการเมือง
มีเด็กที่ถูกทอดทิ้งจำนวนมากมายเดินอยู่ข้างถนนและพวกเขาจะเข้ามาพูดขอร้องวิงวอนผู้หญิงที่เดินผ่านมาว่า “โปรดรับเราไปอยู่ด้วยเถิดครับ คุณแม่”
และผู้หญิงคนนี้ได้รับพวกเด็กเหล่านั้นมาไว้ในบ้านของเธอ
เธอบอกว่า “ความเชื่อทำให้ดิฉันสร้างที่พักพิงให้แก่เด็กๆในอัฟริกา”
ชื่อของเธอคือ เอสซีโอซา Eseosa ซึ่งแปลว่า “พระพรของพระเจ้า” เธอเป็นชาวไนจีเรีย จากภูมิหลังความเป็นคริสตชนของเธอ เธอเคยอยู่ที่อิตาลีนานหลายปี
ที่อิตาลีเธอได้แต่งงานและรับศีลล้างบาปในพระศาสนจักรคาทอลิก และเธอยังได้รับกระแสเรียกอื่นอีกด้วย
“พระเจ้าทรงแสดงให้ดิฉันรู้ในความฝันถึงอุดมคติที่จะต้องทำให้เป็นจริง – ฉันจะต้องกลับไปอัฟริกา เพื่อให้แสงสว่างของพระองค์ฉายแสง”
ในตอนแรก เธอไม่ถือเรื่องความฝันนี้เป็นเรื่องจริงจังนัก และการกลับไปอัฟริกาเป็นเรื่องลำบากใจมากสำหรับเธอ
แต่ความฝันก็กลับมาอีก และเธอก็เริ่มทุกข์ทรมานด้วยโรคนอนไม่หลับ “ฉันไม่ต้องการนอนหลับอีกเลย”
เธอบอกเล่าเรื่องความฝันของเธอให้สามีและพระสงฆ์ฟัง แล้วโครงการเล็กๆโครงการหนึ่งก็ถือกำเนิดขึ้น
มีการรวบรวมเสื้อผ้าและเครื่องใช้ต่างเพื่อหาเงินไปช่วยเหลืออัฟริกา
“ฉันพูดกับพระเจ้าว่า “ขอให้พระประสงค์ของพระองค์จงสำเร็จไป” ตั้งแต่เวลานั้นฉันก็เริ่มนอนหลับได้อีก”
นั่นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เอสซิโอซากลับไปยังเมืองที่เธอเคยอยู่มาก่อน เมืองเบนิน Benin City และเผชิญปัญหาใหญ่ – เด็กกำพร้า
“ทันทีที่พวกเด็กเห็นผู้หญิง พวกเขาจะพูดว่า ‘โปรดนำเราไปอยู่ด้วยเถิดครับ คุณแม่’ และฉันก็ต้องการนำพวกเขาทั้งหมดมาอยู่ด้วย”
ในการเริ่มต้น เอสซีโอซานำเด็กมาห้าคนและสร้างบ้านให้พวกเขา
“ฉันเรียกบ้านนี้ว่า ‘บ้านสำหรับพระเจ้า ‘ เพราะพระองค์ทรงช่วยฉันให้สร้างมัน”
ที่บ้านนี้ เอสซีโอซานำเด็กที่ถูกทอดทิ้งมาพักอาศัยและให้อนาคตแก่พวกเขา ด้วยความช่วยเหลือจากบรรดามิตรสหายและคนในครอบครัว
และมีเงินทุนสนับสนุนจากมูลนิธีของเธอที่มีชื่อว่า “Unchangeable God of Mercy and Grace Foundation”
“พระเจ้าไม่ทรงเปลี่ยนแปลง พระองค์จะทรงอยู่กับคุณเสมอ และพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งพระเมตตาและพระหรรษทาน”
 
**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น