วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เหตุการณ์สำคัญของการแจ้งสาร

 


โลกรอคอยคำตอบของพระนางมารีย์
เหตุการณ์สำคัญของการแจ้งสาร
จากคำสรรเสริญพระมารดาพรหมจารีย์ โดยนักบุญเบอร์นาร์ด อธิการ
 
โอ พระนางพรหมจารีย์ พระนางทรงได้ยินแล้วว่า พระนางจะทรงตั้งครรภ์บุตรชายคนหนึ่ง พระนางทรงได้ยินแล้วว่า บุตรนั้นมิได้บังเกิดตามธรรมชาติของมนุษย์แต่บังเกิดโดยพระจิตเจ้า (ลก. 1:31,34-35) ทูตสวรรค์กำลังรอคอยคำตอบจากพระนาง เพื่อที่ท่านจะได้กลับไปบังคมทูลองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงส่งท่านมา พวกเราก็เช่นเดียวกัน โอ พระนางพรหมจารีย์ พวกเรา กำลังรอคอยวาจาแห่งความเมตตาของพระนาง วาจาที่จะช่วยบรรเทาพระพิโรธของสวรรค์ที่ได้ตกมาสู่มนุษย์ทั้งมวล
 
ความรอดของมนุษย์ทั้งมวลอยู่ที่คำตอบของพระนาง  พวกเราจะถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระถ้าพระนางทรงตอบรับ   พวกเราทุกคนมีชีวิตและเป็นอยู่ได้ในพระวาจานิรันดรขององค์พระผู้เป็นเจ้า  แต่ดูเถิด พวกเราได้ตายไป การตอบสนองของพระนางด้วยวาจาเพียงสั้นๆ พวกเราก็จะถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อให้กลับมีชีวิตขึ้นมา
 
อาดัมผู้ร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้าพร้อมทั้งภรรยาและบุตรหลานของท่านวิงวอนร้องขอต่อพระนาง โอพระนางพรหมจารีย์ผู้น่ารักยิ่ง ท่านวิงวอนจากการถูกเนรเทศออกจากสวรรค์ อับราฮัมวิงวอนร้องขอต่อพระนาง กษัตริย์ดาวิดวิงวอนร้องขอต่อพระนาง ปิตาจารย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ในกาลก่อน รวมทั้งบรรพบุรุษของพระนาง ก็วิงวอนร้องขอต่อพระนางด้วย เพราะท่านเหล่านั้นอาศัยอยู่ในดินแดนที่อยู่ภายใต้เงาแห่งความตาย นี่แหละ โลกทั้งมวลรอคอยและหมอบกราบแทบเท้าของพระนาง นั่นเป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะโดยพระวาจาของพระนางจะช่วยบรรเทาความขัดสน ทำให้ผู้ถูกจับกุมเป็นอิสระ ช่วยปลดปล่อยผู้ถูกสาปแช่ง นี่คือความรอดพ้นของมนุษย์ทั้งมวลผู้เป็นบุตรแห่งอาดัม ผู้เป็นพงศ์พันธุ์ของพระนางเอง
 
โปรดประทานคำตอบโดยเร็วด้วยเถิด โอ พระนางพรหมจารีย์ ทูตสวรรค์กำลังรอคอยคำตอบของพระนาง โปรดตอบรับพระวาจาของพระเจ้า โปรดตรัสด้วยวาจาของพระนางเอง ยอมรับองค์พระวจนาตถ์ ระบายลมหายใจแห่งพระวาจาและโอบกอดองค์พระวจนาตถ์นิรันดร
 
ไฉน พระนางยังทรงรีรออยู่ ไฉนพระนางทรงกลัวเล่า? โปรดเชื่อ, สรรเสริญ และยอมรับเถิด ขอให้ความถ่อมพระองค์กลายเป็นความกล้าหาญ ให้ความสุภาพกลายเป็นความมั่นใจ ไม่มีเวลาสำหรับความเรียบง่ายที่จะละลืมความรอบคอบ โอ พระนางพรหมจารีย์ผู้ทรงรอบคอบ เพราะเหตุนี้ อย่าทำให้ความกลัวกลายเป็นความเกรงใจ ถึงแม้ว่าความสงบเงียบจะเป็นที่น่าพอใจ แต่คำพูดที่รับผิดชอบเป็นสิ่งจำเป็นมากกว่า โปรดเปิดใจของพระนางให้แก่ความเชื่อเถิด โอ พระนางพรหมจารีย์ผู้ทรงได้รับพระพร ให้ริมฝีปากของพระนางกล่าววาจาสรรเสริญ ให้ครรภ์ของพระนางต้อนรับองค์พระผู้สร้าง โปรดมองดูพระองค์ผู้เป็นความปรารถนาของชนทุกชาติที่ทรงอยู่เบื้องหน้าประตูหน้าบ้านของพระนางเถิด พระองค์กำลังเคาะประตูเพื่อเข้าไปข้างใน ถ้าพระองค์ต้องทรงผ่านเลยไปเพราะพระนางทรงรีรอ พระนางจะต้องทรงเศร้าพระทัยและเริ่มแสวงหาพระองค์ผู้ที่จิตวิญญาณของพระนางทรงรัก จงรีบเร่งเถิด จงเพิ่มพูนในความเชื่อ รีบเร่งในความศรัทธา แล้วนั้นจงสรรเสริญและขอบพระคุณพระเป็นเจ้า และแล้ว พระนางพรหมจารีย์มารีย์ตรัสว่า 
 “ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า 
 ขอให้เป็นไปแก่ข้าพเจ้าตามวาทะของท่านเถิด”
(ลก. 1:38)
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น