วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สาส์นแม่พระ-แผ่นดินไหว


จาก อิตาปาริงกา Itaparinga ประเทศบราซิล ที่ซึ่งมีข่าวว่าแม่พระประจักษ์และพระศาสนจักรท้องถิ่นรับรอง มีผู้เห็นแม่พระ ( seer) ชื่อ เอ็ดสัน เกลาเบอร์ (Edson Glauber) ได้รับสาส์นเมื่อเดือนมีนาคมนี้ ดังนี้
 จงมองดูที่ดวงหทัยนิรมลของแม่เถิด  แม่มาจากสวรรค์เพื่อบอกลูกเกี่ยวกับเวลาที่จะมาถึงเพื่อทำให้มนุษยชาติกลับใจในทันที  ซึ่งจะสั่นสะเทือนด้วยเหตุการณ์อันเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่  ดวงหทัยของแม่หวาดหวั่นและขมขื่นด้วยดาบแห่งความเจ็บปวด  ลูกทั้งหลายของแม่  ลูกหลายคนไม่เชื่อและหัวเราะสาส์นของแม่  ลูกดูหมิ่นสาส์นเหล่านั้นและทิ้งมันไปเสีย  อะไรจะเกิดกับลูกเมื่อการลงทัณฑ์อันยิ่งใหญ่นั้นลงมาจากท้องฟ้าและตกลงบนพวกลูก?  ใครจะสามารถปกป้องลูกได้เมื่อพระยุติธรรมศักดิ์สิทธิ์สัมผัสมนุษยชาติด้วยอานุภาพเช่นนั้น?
ในไม่ช้า อิตาลีและสหรัฐอเมริกาจะถูกลงโทษด้วยวิธ๊ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  แสงเจิดจ้าเหมือนไฟจะมองเห็นได้เหนือท้องฟ้าของอิตาลี  ความเจ็บปวดและความเศร้าจะใหญ่ยิ่ง  และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น  มีแต่เพียงสายประคำและดวงหทัยของแม่เท่านั้นจะให้ความหวัง  เป็นที่ลี้ภัย และช่วยปกป้องสำหรับหลายคน  อิตาลีจะถูกเขย่าเพราะมนุษย์ไม่เคารพนับถือสิ่งที่เป็นของพระเจ้า  และไม่ให้เกียรติพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์  ไม่เชื่อฟังกฎบัญญัติอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์  ความเจ็บปวดมหาศาลจะมาสู่สหรัฐอเมริกาอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน  มันจะทำให้บางพื้นที่ถูกทำลาย
พระสันตปาปาฟรังซิสทรงเรียกผู้ที่เห็นการประจักษ์ (Seer) และรับสาส์นซึ่งอ้างว่ามาจากแม่พระและได้ทำนายถึงภัยพิบัติต่างๆนั้นว่าเป็นเพียง “ผู้ทำนายโชคชะตา” เท่านั้น
ห้าเดือนต่อมา เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นตามที่แม่พระทรงบอกไว้ล่วงหน้า   
ที่ อิตาลี  24 ส.ค. 2016 เกิดแผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูด  บ้านเมืองพังทลายไปทั้งเมืองใน 3 แคว้นของอิตาลี คือ อุมเบรีย ลาซีโอ และมาร์เก



ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวล่าสุดได้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 200 รายแล้ว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีกเนื่องจากยังมีผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังจำนวนมาก และผู้สูญหายอีกหลายสิบคน
ขณะที่นายเซอร์จิโอ ปิรอซซี นายกเทศมนตรีเมืองอามาตริเช จังหวัดริเอติ แคว้นลาซีโอ เมืองเล็กๆ หนึ่งในเมืองที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เปิดเผยว่า เมืองอามาตริเชไม่มีเหลืออีกแล้ว ถนนหนทางถูกตัดขาด และผู้คนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง พร้อมกับวอนร้องขอความ
ด้านสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ตรัสต่อประชาชนที่มารวมตัวกันบริเวณจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ ในนครรัฐวาติกัน ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโรม แสดงความเสียพระทัยต่อเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในอิตาลี หลังจากได้รับฟังมาว่า นายกเทศมนตรีเมืองอามาตริเชบอกว่า เมืองทั้งเมืองไม่เหลืออยู่อีกแล้ว และได้ยินว่ามีเด็กๆเป็นเหยื่อของภัยพิบัติครั้งนี้ด้วย
พร้อมกันนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ยังได้ประกาศยกเลิกการเทศนาประจำสัปดาห์ออกไปจนถึงสัปดาห์หน้า พร้อมกับขอให้ประชาชนหันมาร่วมกับพระองค์สวดภาวนาเพื่อเหยื่อแผ่นดินไหวครั้งนี้
ส่วนในสหรัฐอเมริกาเกิดไฟป่าลามหนักใน แอลเอ  ต้องสั่งอพยพผู้คนแล้ว กว่า 8 หมื่นราย

พนักงานดับเพลิงกว่า 1,300 นายเร่งรับมือกับไฟป่าครั้งรุนแรงซึ่งลุกลามไปในพื้นที่บริเวณตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่ทางการได้สั่งอพยพผู้คนจากพื้นที่พักอาศัยทางฝั่งตะวันออกของลอสแองเจลีสแล้วมากกว่า 82,000 ราย
ไฟป่าได้ทำลายบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลกระทบกับการเดินทางระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาดา ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณช่องเขาซึ่งเป็นพื้นที่แห้งแล้งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะลุกลามออกไปเป็นบริเวณกว้างซึ่งกินพื้นที่ถึงราว 122 ตารางกิโลเมตร ในเวลาเพียงไม่กี่วัน แม้พนักงานดับเพลิงจะเร่งควบคุมเพลิงก็ตาม
หัวหน้าพนักงานดับเพลิงระบุว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี และมีครอบครัวจำนวนมากที่จะกลับบ้านมาเพื่อพบกับความว่างเปล่า
นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมหนักในสหรัฐ  ฝนตกหนักที่สุดในรอบ 150 ปี ส่งผลให้รัฐแมรี่แลนด์น้ำสูงถึง 6.27 นิ้ว ขณะที่เมืองดีทรอยท์ รัฐมิชิแกนพบผู้เสียชีวิต 2 ราย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญน้ำท่วมสูง หลังเกิดฝนตกหนักนานหลายวันจนทำงายสถิติ ในย่านมิดแอตแลนติกและมิดเวสต์ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทั่วภาคเหนือของสหรัฐ ระดับน้ำท่วมสูงถึงหัวเข่า ถนนถูกน้ำท่วมสูงประมาณครึ่งคันรถ ประชาชนติดอยู่ภายในรถในหลายพื้นที่ พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ 1 คน เป็นผู้ป่วยที่กำลังเดินทางไปโรงพยาบาล แต่ไปไม่ถึงเพราะน้ำท่วมถนน

รัฐแมรี่แลนด์ 4 ส.ค. 2016
          ด้านรัฐแมรี่แลนด์ เกิดฝนตกหนักสุดทำลายสถิติในเขตมอนต์โกเมอรี่ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยประชาชนหลายคนที่ติดอยู่ภายในรถที่จอดนิ่งอยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วม สำหรับปริมาณฝนที่ตกในสหรัฐเมื่อวานนี้ ทำลายสถิติในหลายเมือง โดยที่เมืองบัลติมอร์ วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 6.27 นิ้ว ทำลายสถิติฝนตกหนักที่สุดในเมืองนี้ในรอบเกือบ 150 ปี
          ส่วนที่เมืองดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน เกิดฝนตกหนักที่สุดทำลายสถิติของเมืองนี้ที่ 4.57 นิ้ว ส่งผลทำให้รถยนต์อย่างน้อยกว่า 1,000 คัน ต้องติดอยู่ในน้ำ และถนนหลายสายใช้การไม่ได้ ล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นผู้หญิง

ดีทรอยด์
ไม่เพียงแต่อิตาลีและสหรัฐเท่านั้น  ประเทศในยุโรปก็เผชิญกับเหตุการณ์เลวร้ายเช่นเดียวกัน  ในฝรั่งเศส ผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรงอิสลามได้เข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ด้วยการระเบิดและยิงปืนใส่  ซึ่งรายสุดท้ายคือพระสงฆ์คาทอลิกที่กำลังประกอบพิธีกรรมในโบสถ์  มีการก่อการร้ายในอังกฤษ  เบลเยี่ยมและเยอรมนีด้วย

        และเมื่อวานนี้(24 ส.ค. 2016) ก็มีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเมียนมาร์วัดได้ถึง 7.0 แมกนิจูด ศูนย์กลางที่เมืองมัณฑะเลย์ ห่างจากแม่ฮ่องสอนกว่า 500 กม.แต่รับรู้ได้ถึง กทม. พนักงานนั่งทำงานบนชั้น 11 รู้สึกเวียนหัว โคมไฟแกว่งไกวไปมา 2 ระลอก  เหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา สร้างความเสียหายของเจดีย์ในพุกาม ล่าสุดพบเจดีย์พังหลายแห่ง รวมถึงมหาอานันทเจดีย์อันโด่งดัง https://pbs.twimg.com/media/CqnwpTlUEAEj-Y1.jpg

จากบราซิล  แม่พระทรงประจักษ์ที่อาร์เจนตินา  แก่สตรีชื่อ กลาดิส (Gladys Herminia Quiroga de Motta ) เธออาศัยอยู่ที่ซานนิโคลัส ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงบูเอโนสไอเรส ของประเทศอาร์เจนตินา พระสังฆราชได้ออกจดหมายรับรองการประจักษ์และสาส์นของแม่พระแล้ว  แม่พระประทานสาส์นแก่เธอดังนี้

คนของโลกจำนวนมากมายอยู่ห่างไกลจากพระเจ้า  พวกเขามุ่งหน้าไปสู่ทุกสิ่งที่เป็นวัตถุนิยม  และไม่มีความก้าวหน้าเลยในสิ่งที่มีความสำคัญที่สุด  นั่นคือในความรู้เรื่องพระวาจาของพระเจ้า  ลูกสาวเอ๋ย  แผ่นดินโลกมีผู้อยู่อาศัย  แต่ดูเหมือนกับไม่มีผู้อยู่อาศัย  ความมืดมิดอันยิ่งใหญ่ปกคลุมโลก  ตำเตือนของพระเจ้ามีไปทั่วโลก  ผู้ที่ดำรงอยู่ในพระเจ้าไม่มีอะไรที่ต้องกลัว  แต่ผู้ที่ปฏิเสธสิ่งที่มาจากพระองค์นั่นแหละที่ต้องกลัว  มนุษย์สองในสามของโลกจะสูญหายไป  และส่วนอื่นๆที่เหลือต้องสวดภาวนาและทำกิจใช้โทษบาปเพื่อที่พระเป็นเจ้าจะทรงสงสาร  ลูกสาวสุดที่รักของแม่  มีความมืดมิดและความสูญเสียอยู่ทุกหนแห่ง ลูกๆทั้งหลายของแม่  ในเมืองใหญ่ของโลก  ลูกจะเห็นลัทธิไม่เชื่อว่ามีพระเจ้าและความไม่สนใจใยดีในพระเจ้าอย่างสิ้นเชิง  เจ้าปีศาจต้องการมีอำนาจอย่างเต็มที่เหนือโลกนี้  มันต้องการทำลาย  โลกกำลังอยู่ในอันตราย  

            ลูกทั้งหลายของแม่  อย่ายึดติดสิ่งใดเลยในชีวิตของลูก  อย่ามีความทะเยอทะยาน  เพราะความต้องการมากเกินไปจะทำให้ลูกลืมไปว่า  ความจริงพียงสิ่งเดียวและเป็นความจริงซึ่งลูกควรต้องมีก็คือการที่ลูกสามารถเข้าสู่พระอาณาจักรของพระเจ้าได้  จงพยายามจดจำสิ่งนี้ไว้เสมอ  เพราะนี่เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้ลูกได้พบและอยู่กับพระเป็นเจ้าได้  ไม่ใช่ทุกสิ่งในโลกที่เป็นสิ่งชั่วร้าย  แต่ส่วนใหญ่ทีเดียวที่เป็นเช่นนั้น  และส่วนใหญ่นี้ต้องถูกเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงและแก้ไขให้ดีขึ้น  เพราะมันเหยียดหยามพระเป็นเจ้า  มันเป็นศัตรูของพระเป็นเจ้า  มันถูกใช้เป็นเครื่องมือของปีศาจอย่างเลือดเย็น  จงตัดสัมพันธ์กับโลกแห่งวัตถุนิยมซึ่งลูกอาศัยอยู่นี้เสียและมาเชื่อมสายสัมพันธ์กับพระเจ้าเถิด

            อาวุธที่ทรงอานุภาพเหนือปีศาจก็คือการสวดสายประคำ  ผู้ที่สวดสายประคำช่วงเวลานั้นจะไม่ใช่เวลาของความทุกข์ทรมาน  แต่จะเป็นเวลาแห่ง ความหวัง  สันติภาพ และความอดทน"  การเสด็จมาของพระเยซูเจ้านั้นใกล้เข้ามาแล้ว  และดังที่พระคัมภีร์กล่าวไว้   ไม่มีใครรู้วันและเวลา  แต่มันจะมาอย่างแน่นอน  และเป็นเวลาที่คริสตชนจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมไว้  นี่เป็นเวลาที่พวกลูกต้องสวดภาวนาด้วยความศรัทธา  ลูกไม่รู้หรือว่าการสวดภาวนาเป็นเกราะป้องกันปีศาจและความชั่วร้าย?  พระเจ้าไม่ได้ละทิ้งมนุษยชาติ  แต่เป็นมนุษยชาติที่ละทิ้งพระเจ้า”

นอกจากนี้พระเยซูเจ้ายังได้ประทานสาส์นแก่เธอด้วย และเราได้นำมาลงไว้ดังนี้

สาส์นของพระเยซูเจ้า

            วันอันรุ่งโรจน์กำลังรอคอยพวกลูก  จงชื่นชมยินดีในเราเถิด  ลูกสุดที่รักทั้งหลายของเรา
            มนุษย์ต้องมาหาเรา  เพราะการอยู่กับเราเท่านั้นที่ทำให้วิญญาณมีชีวิตนิรันดร
           พระมารดาของเราคือผู้ที่จะปกป้องพวกลูกจากการปราศจากเป้าหมายของชีวิต  พระนางคือผู้ที่นำพวกลูกให้มาหาเราโดยตรง
            วันนี้เราขอเตือนโลกไว้ล่วงหน้า  เป็นคำเตือนที่โลกไม่ต้องการรับรู้   วิญญาณทั้งหลายกำลังอยู่ในอันตราย  หลายๆคนจะสูญเสียไป  และความรอดจะมาสู่คนจำนวนไม่มากนักถ้าหากเราไม่ได้รับการยอมรับในฐานะพระผู้ไถ่
            พระมารดาของเราต้องได้รับการต้อนรับ  สาส์นทั้งหมดของพระมารดาของเราต้องได้รับการรับฟัง  มนุษย์จะค้นพบขุมทรัพย์ที่พระนางทรงนำมาให้แก่คริสตชน  บรรดาลูกแห่งบาปจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น  ถ้าความสงสัยไม่เชื่อในสาส์นมีมากขึ้น
            เราปรารถนาจะสร้างวิญญาณขึ้นใหม่  ทำให้วิญญาณหลุดพ้นจากความตายและกลับคืนมาสู่ชีวิต  ดวงหทัยของพระมารดาของเราถูกเลือกเพื่อที่ความประสงค์ของเราจะเกิดขึ้นเป็นจริง  วิญญาณจะพบกับเราโดยผ่านทางดวงหทัยนิรมลของพระนาง
            ในอดีต โลกรอดพ้นอันตรายโดยอาศัยนาวาของโนอาห์  ในปัจจุบันนี้  นาวานั้นคือพระมารดาของเรา  โดยอาศัยพระนาง  วิญญาณจะรอดพ้นเพราะพระนางจะนำพวกลูกมาหาเรา  ใครที่ปฏิเสธพระมารดาของเรา  เท่ากับปฏิเสธเรา
            หลายคนไม่ใส่ใจในพระหรรษทานที่พระเป็นเจ้าประทานให้ในเวลานี้
           ลูกต้องไปและประกาศพระวาจา  อย่าสนใจว่าเป็นที่ไหน  ไม่ว่าลูกจะอยู่ที่ไหน  จงประกาศแก่บรรดาพี่น้องของลูกผู้ซึ่งยังไม่รู้จักพระวาจาของพระเจ้า  จงอย่าลืม  จงประกาศพระวาจา

-------------------------------

1 ความคิดเห็น:

  1. สวดให้มาก แม่พระมาเตือนบ่อยขึ้นในระยะเวลานี้ แต่มีคนไม่ค่อยเชื่อเยอะ

    แม้แต่พระสันตปาปาฟรังซิสก็ยังพูดทำนองหัวเราะเยาะ แต่พอเกิดแผ่นดินไหว

    ก็ทำให้พระองค์ต้องเศร้าพระทัยมาก ทำไมแม่พระจึงเตือนบ่อยขึ้น?

    ก็เพราะเวลากำลังใกล้เข้ามาแล้ว ที่แม่พระบอกว่าการเสด็จมาของพระเยซู

    อยู่ใกล้แล้ว ไม่ใช่พระเยซูจะเสด็จมาในวันสิ้นโลก แต่เป็นเวลาที่

    พระเป็นเจ้าจะจัดการกับความชั่วร้ายในโลกให้หมดไปด้วยการลงโทษอย่าง

    สาหัส คนที่ไม่สนใจใยดีในพระเป็นเจ้า ไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า จะต้องประหลาด

    ใจ ผมติดตามเรื่องนี้มานานและรู้หลายอย่าง แต่ยังพูดไม่ได้

    พูดไปก็จะไม่มีคนเชื่อ แต่เชื่อเถอะว่าใกล้ถึงเวลาแล้ว (อาจเป็นปีหน้านี้)

    ขอพระอวยพร

    ตอบลบ