วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สวดภาวนาเสมอ


 
พระเยซูเจ้าทรงสวดภาวนาเสมอทั้งในเวลาเช้าและกลางคืน นางอันนา สตรีใจศรัทธาสวดภาวนาและปฏิบัติรับใช้ในพระวิหารทุกวัน นักบุญเปาโลและซีลาสสวดภาวนาและร้องเพลงสรรเสริญพระเป็นเจ้าตลอดคืน คริสตชนยุคแรกใช้เวลาสวดภาวนานานนับชั่วโมงในแต่ละวันและประชุมกันในโบสถ์แม้ในเวลากลางคืนเพื่อสวดภาวนาและอ่านบทสดุดีร่วมกัน ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงจิตใจอันศรัทธาของพวกท่านมิใช่หรือ?
 
เมื่อเราเริ่มต้นของวันในการสวดภาวนา เราเติมจิตใจของเราด้วยปรีชาญาณของพระเป็นเจ้า สันติสุข พละกำลัง ความชื่นชมยินดีและความสัมพันธ์กับพระบิดาสวรรค์ของเรา
 
การตื่นนอนแต่เช้าตรู่ทุกวันเพื่อสวดภาวนายังเป็นการเอาชนะใจตนเอง และเป็นวิธีการที่จะได้รับพระคุณของพระเป็นเจ้าด้วย เราจะพบประโยชน์อันยิ่งใหญ่ในการสวดภาวนานี้ สิ่งนี้ดูเหมือนเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่มันช่วยสอนเราว่า โดยการเอาชนะใจของเรา ทำให้เรามีพลังในตัวเองที่จะต่อสู้กับความชั่วและการล่อลวงต่างๆ
 
ในเวลาเดียวกันก็ทำให้เราอยู่ห่างจากความกลัว ความวิตกกังวลต่อความยากลำบากในชีวิต เพียงใช้เวลาไม่กี่นาทีในตอนเช้าเพื่ออยู่กับพระบิดาสวรรค์ของเรา ก็จะทำให้ชีวิตบนโลกนี้แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง พระบิดาทรงกำลังรอคอยให้เราพูดคุยกับพระองค์ พระองค์ทรงทราบว่าเรามีกิจธุระ แต่เราสามารถพูดสวัสดีกับพระองค์ได้ ไม่ใช่หรือ?
 
แสงอาทิตย์สาดส่องท้องนภา
มวลบุปผางดงามยามสดใส
เสียงนกร้องเป็นสัญญาณกังวาลไกล
ให้วันใหม่ประสพสุขทุกดวงมาน
 
เช้าวันนี้ตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่น
จิตระรื่นสัมผัสทิพยสถาน
แห่งพิภพอันมีมาแต่ช้านาน
จิตวิญญาณถวายแด่พระภูมี
 
ขอแซ่ซ้องร้องประกาศพระการุณ
แห่งพระผู้ทรงค้ำจุนทุกสรรพสิ่ง
ให้ดำรงคงอยู่คู่แผ่นดิน
พระเมตตามิรู้สิ้นทั่วสากล
 
ขอวันนี้ใช้ชีวีมีความหมาย
ให้ความรักแผ่กระจายไปทุกหน
สื่อสัมพันธ์สร้างไมตรีกับทุกคน
สร้างสังคมที่ดีมีคุณธรรม
 
ขอพระองค์ทรงช่วยอวยพรข้า
โปรดประทานปัญญาอันแจ่มใส
ประกอบกิจการดีมีวินัย
ให้ทำตามน้ำพระทัยของพระองค์
 
แสงสว่างเรืองรองสาดส่องฟ้า
ท้องนภางดงามอร่ามศรี
หมู่แมกไม้ปกคลุมทั่วคีรี
ในท้องนาเขียวขจีมีพระพร

*******************************
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น