วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วิธีขับไล่ปีศาจ



"พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อและพระองค์จะไม่ทรงให้ท่านทั้งหลายถูกล่อลวงเกินกว่ากำลังของท่าน แต่ด้วยการทดลองนั้นจะเป็นการเตรียมให้ท่านรู้วิธีที่จะหลีกเลี่ยงมัน เพื่อท่านจะสามารถทนรับได้" (1 โครินธ์ 10 : 13)

 
มีหลายกรณีของนักบุญหลายองค์ที่ถูกปีศาจล่อลวงอย่างเห็นได้ชัด และบางครั้งก็ยังถูกเจ้าปีศาจที่ชั่วร้ายนั้นทำร้ายร่างกายเอาด้วย นักบุญเหล่านี้เป็นผู้มีศรัทธาอันแรงกล้า ดังนั้นพระเจ้าทรงอนุญาตให้พวกท่านถูกล่อลวงด้วยวิธีดังกล่าว แต่พระองค์ก็ทรงเตรียม "ทางแก้" ไว้ให้พวกท่านเสมอ
 
ในชีวิตของนักบุญเทเรซาแห่งอวีลา ชีวิตฝ่ายจิตของเธอขึ้นสู่ระดับสูงในความศักดิ์สิทธิ์และทำให้ปีศาจโกรธมาก มันพยายามที่จะขัดขวางเธอจากการเดินทางฝ่ายจิตวิญญาณ และมันเริ่มแวะเวียนมาหาเธอ
 
นักบุญเทเรซาแห่งอวีลา ได้บันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในอัตชีวประวัติของเธอและอธิบายถึงสิ่งที่ทำให้เจ้าปีศาจหนีไป
 
“ครั้งหนึ่งเมื่อดิฉันอยู่ในห้องโถง มันได้ปรากฏตัวบนมือซ้ายของดิฉันในรูปร่างที่อัปลักษณ์น่ารังเกียจ ขณะที่มันพูดกับดิฉัน ดิฉันรู้สึกสนใจเป็นพิเศษที่ปากของมันซึ่งน่ากลัว มีเปลวไฟใหญ่และสว่างมากแลบออกจากร่างของมันและมันไม่มีเงา มันบอกดิฉันด้วยวิธีที่น่าสยดสยองว่าดิฉันได้รอดพ้นไปจากเงื้อมมือของมัน แต่มันก็จะพยายามจับดิฉันไว้ให้ได้อีก ดิฉันกลัวมากและทำเครื่องหมายกางเขน ครั้นแล้วมันก็หายตัวไป แต่ในทันทีมันก็กลับมาอีกครั้ง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นสองครั้งและดิฉันไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะทำให้มันไม่กลับมาอีก ที่นั่นมีน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ดังนั้นดิฉันจึงสาดน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปในทิศทางที่มันปรากฏตัวมา ปรากฏว่ามันไม่กลับมาอีกเลย ... จากประสบการณ์อันยาวนาน ดิฉันได้เรียนรู้ว่าน้ำศักดิ์สิทธิ์สามารถขับไล่ปีศาจไปได้และป้องกันพวกมันไม่ให้กลับมาอีก . พวกมันจะหนีไปจากกางเขน แต่ก็จะกลับมา   ดังนั้น น้ำศักดิ์สิทธิ์จึงมีประสิทธิภาพแห่งคุณธรรมความดี"
 
น้ำศักดิ์สิทธิ์เป็นสิ่งคล้ายศีลของพระศาสนจักรที่มีพลังแห่งการกอบกู้ของพระเจ้า นอกจากนี้น้ำศักดิ์สิทธิ์มีความหมายสองประการคือ เป็นการเตือนเราให้ระลึกถึงการรับศีลล้างบาปของเราและเป็นสัญลักษณ์ของการชำระล้างจิตวิญญาณ น้ำศักดิ์สิทธิ์ได้รับการกล่าวถึงว่ามีอำนาจยิ่งใหญ่เหนือปีศาจเพราะปีศาจไม่สามารถทนทานอยู่ในน้ำที่ "บริสุทธิ์" นี้ได้เนื่องจากมันเป็นผู้ที่มีมลทินไม่บริสุทธิ์ไปตลอดกาล และน้ำยังเป็นการเตือนให้คิดถึงน้ำที่ไหลออกจากสีข้างของพระเยซูคริสตเจ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการรับศีลล้างบาปและทำให้คิดถึงวันที่เจ้าปีศาจต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบ (โดยการถูกตรึงกางเขนของพระเยซูคริสต์)
 
พระเจ้าทรงเตรียมวิธีที่จะเอาชนะเจ้าปีศาจที่ชั่วร้ายไว้เสมอ!

**********************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น