วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

คำเตือนเกี่ยวกับการร่วมกลุ่มกิจกรรมนอกรีตนอกรอย




คำเตือนเกี่ยวกับกลุ่มที่จัดกิจกรรมบำบัดทางด้านจิตใจโดยมาในรูปคนของพระเจ้า  กลุ่มเหล่านี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และมีคนหลงเชื่อเข้าไปร่วมพิธีกับกลุ่มนี้เป็นจำนวนมากแล้ว ผู้นำกลุ่มทำให้คนที่เข้าร่วมกิจกรรมแสดงอาการประหลาดออกมา  กลุ่มเหล่านี้บางกลุ่มแอบแฝงมาในรูปของศาสนา  ส่วนใหญ่จะเป็นคริสตจักรโปรแตสแตนท์ที่เป็นเอกเทศ  แต่ที่จริงแล้วเป็นกิจกรรมของปีศาจ เวลานี้กลุ่มเหล่านี้แพร่กระจายไปในหลายประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศสหราชอาณาจักร เช่น อังกฤษ แคนาดา อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฯลฯ ผู้นำของกลุ่มจะชี้นำทำให้หลายคนแสดงอาการประหลาด  บางคนหัวเราะไม่หยุด บางคนรู้สึกมีความรัก ความยินดีท่วมท้นในจิตใจ บางคนร้องไห้ ส่งเสียงร้องเหมือนสัตว์ กระโดดไปมา หัวสั่นตัวสั่น และอื่นๆอีกมากมาย คนเหล่านี้ควบคุมตัวเองไม่ได้เลย และจะเกิดกับคนเป็นจำนวนมากพร้อมกันได้ ทำให้มีเสียงดังไปทั่วทั้งห้องประชุม ผู้นำกลุ่มอ้างว่าเป็นพระจิตของพระเจ้าที่ลงมาในตัวคนเหล่านั้นทำให้แสดงออกมาเป็นอาการต่างๆ หรือเป็นการอวยพรจากพระเจ้า แต่แท้จริงมันคือพระจิตเท็จเทียมหรือเป็นปีศาจที่แฝงตัวมา อันมีสาเหตุมาจากคนที่เข้าร่วมกลุ่มยอมเปิดใจให้กับปีศาจ ยอมให้มันครอบงำจิตใจของพวกเขา และมันสามารถเลียนแบบได้แม้แต่ลักษณะของผู้ที่ได้รับพระพรพิเศษ อย่างเช่น ทำให้มีเลือดออกที่ฝ่ามือ เป็นต้น 
 
จากอุบัติการณ์ที่เกิดขึ้น Andrew Strom ผู้ศีกษาเรื่องนี้เรีกยลัทธิเหล่านี้ว่า Kundalini เขาได้เขียนหนังสือชื่อ Kundalini Warning เพื่อเตือนให้รู้ถึงพิษภัยของกลุ่มลัทธินอกคอกเหล่านี้ที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก กลุ่มลัทธิเหล่านี้ถือเป็นภัยรุกรานต่อพระศาสนจักร และเป็นการหลอกลวงคนจำนวนมากให้หลงเชื่อว่าเป็นพระพรพิเศษที่พระเจ้าประทานให้พวกเขา อาการหลายแบบที่เกิดขึ้นกับคนที่มาร่วมพิธีก็คล้ายกับอาการที่เกิดกับคนในลัทธิศาสนาบางลัทธิ เช่นในลัทธิของฮินดู การเข้าทรง หรือการทำคุณไสย

Kundalini กุณฑลินี เป็นวิธีการหนึ่งของโยคะ ที่เชื่อว่าคนเรามีพลังงานในร่างกายที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่า พลังกุณฑลินี. กุณฑลินีโยคะ เป็นวิธีการที่จะปลุกพลังงานนี้ขึ้นมา 

 ผู้นำกลุ่มลัทธิเหล่านี้ได้ใช้วิธีการของ กุณฑลินีโยคะ โดยปลุกจิตให้ตื่นตามวิธีการของโยคะกุณฑลินี  โยคะ Kundalini ได้รับความนิยมอย่างมากในตะวันตก โยคะแบบนี้มีการทำสมาธิ  การร้องเพลง  การสร้างภาพขึ้นในใจ  จนถึงจุดหนึ่งจะมีการแสดงอาการบางอย่างออกมา 
 
ชื่อของผู้นำกลุ่ม หรือชื่อของกลุ่ม ได้แก่
 
prophetic, apostolic, todd bentley, lakeland revival, rick joyner, morningstar, toronto blessing, new mystics, john crowder, ihop, mike bickle, patricia king, false revival, the river, bob jones, john paul jackson, sid roth, chuck pierce, bill johnson, randy clark, peter wagner, dutch sheets, pentecostal, charismatic
 
พระคัมภีร์ได้กล่าวไว้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ อย่างเช่นในจดหมายของนักบุญเปาโลถึงทิโมธี
 
1 ทิโมธี 4:1-5 
 
พระจิตเจ้าได้ตรัสไว้อย่างชัดแจ้งว่าในยุคสุดท้าย บางคนจะละทิ้งความเชื่อและเปลี่ยนไปสนใจจิตที่หลอกลวง และสนใจคำสอนของปีศาจ สนใจคำสอนของของคนโกหกเจ้าเล่ห์ ซึ่งมโนธรรมของพวกเขาถูกมารร้ายตอกตราไว้แล้ว พวกเขาห้ามแต่งงานและห้ามกินอาหารบางชนิด แต่พระเจ้าทรงสร้างอาหารเหล่านี้ให้ผู้ที่เชื่อและรู้ความจริงได้บริโภคด้วยความสำนึกในพระคุณ ทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างเป็นสิ่งที่ดี และเราไม่ควรตัดสิ่งใดออกไป แต่ต้องรับด้วยความสำนึกในพระคุณ พระวาจาของพระเจ้าและคำอธิษฐานทำให้สิ่งนั้นศักดิ์สิทธิ์
 
และในจดหมายของนักบุญยอห์น 1 ยน. 2:18 
 
ลูกที่รักทั้งหลาย นี่เป็นวาระสุดท้าย ท่านได้ฟังแล้วว่า ปฏิปักษ์ของพระคริสตเจ้ากำลังมา และเวลานี้ปฏิปักษ์จำนวนมากของพระคริสตเจ้าก็มาถึงแล้ว เพราะเหตุนี้เราจึงรู้ว่าเป็นวาระสุดท้าย เขาทั้งหลายออกไปจากเรา แต่เขาไม่ได้เป็นพวกของเราอย่างแท้จริง
 
**********************
 
ช่วยกันบอกต่อไปยังเพื่อนของท่านทุกคนด้วย เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มลัทธินี้
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น