วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562

สถานการณ์ในบราซิล



ประธานาธิบดีคนใหม่ของบราซิลเป็นผู้เชื่อในพระเจ้า
 
7 มกราคม 2019 (LifeSiteNews.com) - ประธานาธิบดีคนใหม่ของบราซิล Jair Bolsonaro สาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันแรกของเดือนมกราคมและไม่ยอมเสียเวลาในการแสดงความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำประเทศตามหลักการของ “Judeo-Christian” และเพื่อปกป้อง สถาบันของครอบครัว , ต่อต้านความคิดการเลือกเพศด้วยตนเองที่บ่อนทำลายจริยธรรม และ ต่อต้านข้ออ้าง"ความถูกต้องทางการเมือง"
 
ในคำปราศรัยของเขาต่อสภาแห่งชาติบราซิล Bolsonaro สัญญาว่า“ เราจะทำให้ประชาชนเป็นหนึ่งเดียวกัน, ให้ความสำคัญกับครอบครัว , เคารพในศาสนาและประเพณีแบบจูดิโอ – คริสเตียนของเรา , ต่อสู้กับการลักเพศ , และอนุรักษ์ค่านิยมของเราไว้”
 
“บราซิลจะกลับมาเป็นประเทศที่ปลอดจากห่วงโซ่ของความคิดอันน่ารังเกียจของการเลือกเพศด้วยตนเอง” โบลซาโร่กล่าวเสริม “ในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้าพเจ้าได้รับรองว่าจะฟังเสียงเรียกร้องของประชาชนที่เดินขบวนตามท้องถนนและขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้บราซิลมาก่อนและให้พระเจ้าอยู่เหนือทุกสิ่ง”
 
สัญญาที่จะฟื้นฟูประเทศบราซิลจากการล่มสลายในคุณค่าทางศีลธรรม
ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศตั้งข้อสังเกตถึงผลกระทบอันหายนะจากการล่มสลายของค่านิยมทางศีลธรรมที่เกิดขึ้นในทศวรรษที่ผ่านมาในบราซิลภายใต้การปกครองแบบสังคมนิยม บราซิลได้เห็นอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และพฤติกรรมรักร่วมเพศและการลักเพศได้ถูกจัดแสดงในขบวนพาเหรดที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาล
 
“การขาดความรับผิดชอบได้นำเราไปสู่วิกฤตทางจริยธรรมคุณธรรมและทำให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติของเรา” โบลซาโร่กล่าวด้วยความเศร้าในคำปราศรัญของเขาต่อที่ประชุม “วันนี้เราเริ่มงานที่ยากลำบากในการเริ่มต้นบทใหม่ในประวัติศาสตร์ของบราซิล บทที่บราซิลจะถูกมองว่ามีความแข็งแกร่ง, มีพลัง ,มีความมั่นใจและมีความกล้าหาญ”
 
“ในวันนี้ผมยืนอยู่ต่อหน้าประชาชนทั้งชาติซึ่งเป็นวันที่ผู้คนเริ่มปลดปล่อยตัวเองจากลัทธิสังคมนิยม , จากการผกผันของค่านิยม , จากรัฐบาลใหญ่และจากการอ้างความถูกต้องทางการเมือง” ต่อมาเขาบอกแก่คนกลุ่มหนึ่งที่อยู่ด้านหน้าของทำเนียบประธานาธิบดี ที่ซึ่งเขาจะทำหน้าที่ของเขา
 
“เราไม่สามารถยอมให้ความคิดที่น่ารังเกียจของการเลือกเพศได้มาแบ่งแยกประชาชนชาวบราซิล ความคิดอันน่ารังเกียจนี้ที่ทำลายค่านิยมและขนบธรรมเนียมประเพณีของเรา ทำลายครอบครัวของเราซึ่งเป็นรากฐานของสังคมของเรา และผมขอเชิญชวนให้ทุกคนเริ่มเคลื่อนไหวในแง่นี้” โบลซาโร่กล่าวต่อไปว่า “ เราทำได้ – ผม คุณและครอบครัวของเราทุกคนร่วมมือกัน – ช่วยกันฟื้นฟูมาตรฐานทางจริยธรรมและคุณธรรมซึ่งจะช่วยเปลี่ยนบราซิลของเรา”
 
ขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยเขาให้พ้นจากความพยายามลอบสังหาร
Bolsonaro ขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้เขารอดพ้นจากความพยายามลอบสังหารโดยฝ่ายซ้ายที่สติฟั่นเฟือน ซึ่งเกือบจะทำให้เขาต้องสูญเสียชีวิตระหว่างการหาเสียง หลังจากที่เขาถูกแทงและได้รับความช่วยเหลือให้รอดจากการเสียเลือดจนเกือบตายโดย “การผ่าตัดที่น่าอัศจรรย์” ของแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ทีมผู้สมัครของ Bolsonaro ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจนนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิทธิมนุษยชนคนใหม่ให้ความสำคัญกับชีวิตและต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ
รัฐมนตรีคนใหม่ของ Bolsonaro ให้ความสำคัญกับสตรี, ครอบครัวและสิทธิมนุษยชน นาง Damares Alves กล่าวอย่างชัดเจนว่าคุณค่าทางคริสตศาสนาของเธอจะเป็นแนวทางของเธอในการทำงานมากกว่าการอ้างความถูกต้องทางการเมือง จุดยืนของเธอเช่นนี้ทำให้เธอถูกขู่ฆ่า ซึ่งเธอบอกว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอไม่ยอมให้ลูกสาวของเธอเข้าร่วมงานกับเธอ นางอัลเวสกล่าวว่าเธอต้องการทำให้สิทธิในการมีชีวิตเป็นหลักการพื้นฐานของการบริหารงานของเธอ “ เมื่อฉันพูดถึงชีวิตฉันกำลังพูดถึงชีวิตจากความคิดรวบยอด” เธอบอกกับสื่อ “ ฉันต้องการให้กระทรวงของเราถูกเรียกว่า“ กระทรวงแห่งชีวิตและความสุข”
 
“มันขึ้นอยู่กับการทำงานของกระทรวงนี้ เลือดที่บริสุทธิ์ของทารกที่ไร้เดียงสาจะไม่ถูกหลั่งอีกต่อไป” เธอกล่าวเสริมโดยอ้างถึงการฆ่าทารกด้วยการทำแท้งซึ่งผิดกฎหมายในบราซิล เธอยังระบุชัดเจนว่าการปลูกฝังความคิดเกี่ยวกับการเลือกเพศได่เองในโรงเรียนจะไม่เป็นนโยบายของรัฐบาลอีกต่อไป “ในรัฐบาลนี้เด็กผู้หญิงจะเป็นเจ้าหญิงและเด็กชายจะเป็นเจ้าชาย ไม่มีใครขัดขวางเราจากการเรียกเด็กหญิงเป็นเจ้าหญิง และเรียกเด็กชายเป็นเจ้าชายได้ เราจะดำเนินการด้วยการปลูกฝังความคิดเกี่ยวกับเพศที่ถูกต้อง”
 
นางอัลเวสกล่าวถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทางเพศเด็กโดยบรรดาเฒ่าหัวงู “ นักท่องเที่ยวทางเพศ” ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่บราซิลเผชิญอยู่ภายใต้รัฐบาลเก่าที่เป็นมิตรกับกลุ่มเกย์ “บรรดาเฒ่าหัวงูทั้งหลายจงฟังไว้: ความสนุกจบลงแล้ว Bolsonaro ได้เป็นประธานาธิบดีแล้ว” เธอบอกกับสื่อมวลชน
 
เกี่ยวกับความเชื่อในศาสนาคริสต์ของเธอ Alves ยอมรับว่า“ รัฐบาลนี้เป็นฆราวาส แต่รัฐมนตรีคนนี้เป็นคริสตชนที่ศรัทธาเคร่งครัด ฉันเชื่อในหนทางของพระเจ้า”
 
สื่อของบราซิลตั้งข้อสังเกตว่า ฝ่าย LGBT ที่เคยอยู่ในรัฐบาลได้ถูก Bolsonaro กำจัดออกจากงานที่ได้รับมอบหมายแล้ว และให้นาง Alves เป็นผู้ดูแลแทน อย่างไรก็ตามนาง Alves บอกกับสื่อว่าการบริหารงานของเธอจะยังคงปกป้องสิทธิดังกล่าวตามที่พวกเขา(LGBT)ได้รับการยอมรับก่อนหน้านี้ในกฎหมายของบราซิล
******************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น