วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

จงกลับใจทุกวันและเชื่อในพระเจ้า



แม่พระทรงประจักษ์มาที่เมดจูกอเรจ์ เพื่อตรัสเรียกบรรดาคริสตชนผู้ซื่อสัตย์ทุกคน เป้าหมายของแม่พระคือการทำให้  ชาย, หญิงและเด็กๆทุกคนในโลกกลับใจก่อนที่จะสายเกินไป ก่อนที่เวลาจะมาถึงจุดที่หันกลับคืนไม่ได้ พระแม่แห่งสวรรค์ทรงยื่นพระหัตถ์มายังลูกทั้งหลายของพระนาง ทรงให้คำแนะนำกับพวกเราถึงหนทางที่จะนำไปสู่การกลับใจอย่างสมบูรณ์ และหันกลับมาหาพระเจ้า
 
พระแม่มารีย์ทรงย้ำอยู่เสมอถึงความจำเป็นที่จะต้องกลับใจอย่างสมบูรณ์ (และหลายคนมีประสบการณ์นี้ที่เมดจูกอเรจ์) ผู้มีความเชื่อจำเป็นต้องดำเนินชีวิตในความเชื่อที่แท้จริง นันคือการมีชีวิตในการสวดภาวนา, การพลีกรรมอดอาหาร และการทำตามพระวาจาของพระเจ้าในโลกนี้ พระนางตรัสว่า
 
“ลูกทั้งหลายของแม่ แม่ต้องการให้ลูกมีความกระตือรือร้นในเวลานี้ซึ่งเชื่อมโยงกับสวรรค์ด้วยวิธีพิเศษโดยผ่านทางแม่ จงสวดภาวนาเพื่อที่ลูกจะเข้าใจได้ว่า ทุกคนจำเป็นมากเพียงไรที่จะต้องร่วมมือกันในการทำงานแห่งความรอด   ด้วยชีวิตและแบบอย่างของพวกลูก ลูกน้อยทั้งหลาย แม่ปรารถนาให้มนุษย์กลับใจและมองเห็นองค์พระบุตรเยซูในแม่ แม่จะเข้าแทรกแซงช่วยเหลือลูกและแม่จะช่วยให้ลูกกลับกลายเป็นแสงสว่างเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เพราะว่าในการช่วยเหลือพวกเขา วิญญาณของลูกก็จะพบความรอดด้วย "
 
ในแง่นี้การกลับใจที่แม่พระทรงประสงค์นั้นไม่ได้จำกัดเพียงการไปร่วมพิธีมิสซาเท่านั้น แต่ด้วยการทำงานร่วมมือกับพระเจ้า เพื่อที่มนุษยชาติสามารถช่วยตัวเองให้รอดพ้นจากศตวรรษแห่งการเบี่ยงเบนทางศีลธรรมนี้ ศตวรรษซึ่งซาตานได้ยึดกุมมนุษย์ไว้อย่างแน่นหนายิ่งกว่าแต่ก่อน การกลับใจตามพระประสงค์ของแม่พระนั้นจะต้องเป็น ”การกลับใจที่สมบูรณ์”โดยส่วนตัวของแต่ละคน การกลับใจไม่สามารถกระทำได้อย่างสมบูรณ์ภายในวันเดียว วิญญาณจะต้องได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ทีละน้อยอย่างค่อยเป็นค่อยไปจนกว่าจะถึงสถานะแห่งความบริสุทธิ์ การดำรงอยู่ในหนทางแห่งแสงสว่างนี้จะเป็นไปได้โดยการสวดภาวนาเท่านั้น:
 
“ลูกไม่สามารถพูดได้ว่าลูกได้กลับใจแล้ว เพราะชีวิตของลูกต้องเป็นการกลับใจทุกวัน ลูกน้อยทั้งหลาย, เพื่อที่จะเข้าใจสิ่งนี้ ลูกต้องสวดภาวนา แล้วพระเจ้าจะทรงทำให้ลูกรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ลูกต้องทำและที่ไหนที่ลูกต้องเปลี่ยนแปลง แม่อยู่กับลูกและแม่นำพวกลูกทุกคนให้มาอยู่ภายใต้เสื้อคลุมของแม่”
 
เหตุผลที่แม่พระเสด็จมาบนโลกเป็นเวลานาน ก็เพื่อเตือนบรรดาผู้มีความเชื่อให้กลับใจทุกวัน  พระแม่ทรงบอกว่า พวกเรากำลังมีชีวิตอยู่ในศตวรรษแห่งความพินาศ ซึ่งความเชื่อได้สูญหายไปเพราะความนิยมในความคิดที่ผิดพลาด เป็นสถานการณ์ที่นำไปสู่การถูกสาปแช่งของวิญญาณ:
 
“ศตวรรษนี้อยู่ภายใต้อำนาจของปีศาจ แต่เมื่อความลับที่แม่ได้มอบแก่ลูกเกิดขึ้นครบถ้วนแล้ว อำนาจของมันจะถูกทำลาย และแม้แต่เวลานี้มันก็เริ่มสูญเสียอำนาจแล้ว และมันก้าวร้าวยิ่งขึ้น มันทำลายการแต่งงาน, ทำให้เกิดความไม่ลงรอยกันระหว่างพระสงฆ์, สร้างความหลงไหล, สร้างฆาตกร ลูกต้องปกป้องตนเองด้วยการสวดภาวนาและการพลีกรรมอดอาหาร: เหนือสิ่งอื่นใดด้วยการสวดภาวนาพร้อมกันในชุมชน นำศาสนภัณฑ์ที่เสกแล้วติดตัว และติดไว้ที่บ้านของลูก  หันกลับมาใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์ต่อไป"
 
แม่พระทรงมอบความลับให้แก่ผู้เห็นพระนางคนละ 10 ข้อ บางข้อเป็นเรื่องของการลงโทษที่ร้ายแรงต่อมนุษยชาติ และข้ออื่นๆเป็นสัญญาณของการสิ้นสุดที่ใกล้เข้ามา เรารู้ว่าความลับข้อที่สามจะเป็นหลักฐานถาวรที่เป็นข้อพิสูจน์ของการดำรงอยู่ของพระเจ้า และด้วยสัญญาณนี้หลายคนจะกลับใจ แต่เมื่อถึงเวลานั้นก็จะเป็นการสายเกินไป ในเรื่องนี้แม่พระทรงย้ำเตือนไม่หยุดหย่อน
 
“จงรีบกลับใจเสีย ผู้ที่ไม่เชื่ออย่ารอสัญญาณให้เกิดขึ้นก่อน เพราะมันจะสายเกินไป ส่วนลูกที่มีความเชื่ออยู่แล้ว จงกลับใจและกลับใจอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น”
 

****************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น