วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

แม่พระประจักษ์ที่เอล เอลสโรเรียล สเปน



 
ประวัติโดยย่อ
 
แม่พระทรงประจักษ์แก่นางลุส แอมปาโร ( Luz Amparo ) สตรีชาวสเปนผู้หนึ่ง แม่พระตรัสกับเธอว่า “แม่คือ พระมารดามหาทุกข์ แม่ต้องการให้สร้างโบสถ์น้อยขึ้นที่นี่เพื่อถวายแด่แม่ แม่ต้องการให้ประชาชนจากทั่วโลกมาที่นี่และรำพึงถึงพระมหาทรมานขององค์พระบุตรของแม่ เพราะสิ่งนี้ได้ถูกลืมเลือนไปแล้ว ถ้าพวกเขาทำตามที่แม่บอก พวกเขาจะได้รับการเยียวยารักษา น้ำนี้จะรักษาพวกเขา" (14 มิ.ย. 1980) นี่คือการเริ่มต้นของ “การประจักษ์ แห่ง เอล เอสโคเรียล” แต่ก่อนที่แม่พระประจักษ์มานั้น นาง ลุซ ได้เห็นเครื่องหมายบนท้องฟ้า

แม่พระทรงประจักษ์มา ที่ Prado Nuevo El Escorial, กรุงมาดริด ประเทศสเปน ต้นไม้( Ashtree ) ที่ทรงประจักษ์
 
นางลุซ แอมปาโร เกิดที่ El Pesebre, Penascosa, ในจังหวัด Albacete เธอแต่งงานแล้วและมีลูก 7 คน ปัจจุบันนี้เธอยังคงได้รับสาส์นจากแม่พระและพระเยซูเจ้าในวันเสาร์แรกของทุกเดือน นี่เป็นเครื่องหมายของความรักของแม่พระที่มีต่อพวกเรา เพราะเรายังคงต้องการการตักเตือนและคำแนะนำจากพระนาง
 
สาส์น
 
สาส์นของแม่พระเป็นการเชื้อเชิญผู้มีความเชื่อให้สวดภาวนาและทำพลีกรรม ไปรับศีลอภัยบาปและรับศีลมหาสนิท ให้มีความรักพระเป็นเจ้า รักเพื่อนมนุษย์และรักพระสันตะปาปา ให้เรามีความถ่อมตนและดูแลคนยากจน....แม่พระทรงประทานสาส์นที่ทำนายถึงความเจ็บปวดที่มนุษย์จะได้รับถ้าหากมนุษย์ยังไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตนเอง แต่ก็ยังประทานความหวังแก่มนุษย์ด้วย นั่นคือในวาระสุดท้ายดวงพระทัยนิรมลของแม่พระและพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าจะมีชัยชนะ แม่พระตรัสถึงความสูงส่งของการสวดสายประคำ “นี่เป็นบทภาวนาที่แม่ชอบมาก” แม่พระตรัสเมื่อวันที่ 15/8/1981
 
“ลูกที่รัก การสวดสายประคำด้วยความศรัทธานั้นมีพลังมาก แม่ขอร้องให้พวกลูกสวดสายประคำ เพราะด้วยการสวดสายประคำของลูกจะช่วยให้องค์พระบุตรและแม่สามารถช่วยเหลือวิญญาณได้เป็นจำนวนมาก” (วันที่ 5/1/1998)
 
“ของขวัญอันยิ่งใหญ่ที่ลูกสามารถถวายแด่องค์พระบุตรของแม่ได้ก็คือการรับศีลอภัยบาปและรับศีลมหาสนิท” (แม่พระ 5/1/1985)
 
“จงรักพระศาสนจักรให้มากๆ จงรักพระสันตะปาปา” (แม่พระ 7/11/1998)
 
"จงทำตามที่เราบอกและกระทำกิจการแห่งความรักและความเมตตากรุณา” (พระเยซูเจ้า วันที่ 2/10/1993)
 
“จงรักผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้” (แม่พระ 4/5/1996)
 
"จงเข้ามาพึ่งพิงดวงพระทัยนิรมลของแม่ ดวงพระทัยนี้จะมีชัยชนะในวาระสุดท้าย ลูกๆทั้งหลายของแม่” (แม่พระ 2/8/1986)
 
พระสัญญา
"แม่สัญญากับลูกว่า สำหรับทุกคนที่ไปเฝ้าศีลมหาสนิททุกวันเป็นประจำ และสำหรับผู้ที่เข้าไปรับศีลอภัยบาป รับศีลมหาสนิทและสวดสายประคำทุกๆวันเสาร์ต้นเดือน แม่สัญญาว่าจะช่วยให้พวกเขาพ้นจากไฟนรก ลูกๆทั้งหลาย แม่จะขอสัญญาแก่ลูกอีกอย่างหนึ่งคือ สำหรับผู้ที่ปฏิบัติตามที่แม่บอกข้างต้นนี้ แม่สัญญาว่าพวกเขาจะผ่านไฟชำระ มิใช่เพื่อเป็นการลงโทษ แต่เพื่อที่พวกเขาจะได้เห็นความรุนแรงของโทษทัณฑ์ซึ่งพวกเขาควรได้รับ แต่ได้รับการช่วยให้รอดเพราะการที่เขากระทำตามที่แม่บอก และพวกเขาจะได้อยู่ในสวรรค์”(แม่พระ 3/12/1983)
 
“พวกลูกทุกคนที่มายังสถานที่นี้ เราขอสัญญาว่า เราจะเผยแสดงแก่พวกลูกพร้อมด้วยทูตสวรรค์ทั้งมวล รวมทั้งบรรดาผู้ศักดิ์สิทธิ์และนักบุญทั้งหลายในเวลาแห่งความทุกข์โศกอย่างยิ่งของพวกลูก”(พระเยซูเจ้า 1/7/1989)
 
“สำหรับทุกคนที่ช่วยเผยแพร่คำพูดของเรา เราจะประทานรางวัลให้ และรางวัลนั้นก็คือการเข้าสู่ประตูสวรรค์”(พระเยซูเจ้า 5/10/1991)
 
“แม่ขอสัญญาว่า ทุกคนที่มายังสถานที่นี้ในวันเสาร์ต้นเดือนและรับศีลอภัยบาป รับศีลมหาสนิท จะได้รับพระหรรษทานพิเศษในการดำเนินชีวิตบนโลกนี้และได้รับความมั่นใจสำหรับชีวิตนิรันดรด้วย เพราะแม่จะคอยช่วยพวกเขาให้เดินอยู่ในแสงสว่างและพวกเขาจะไม่หลงทางไป”(แม่พระ 7/3/1998)

สาส์นวันที่ 1 ก.ย. 2001
แม่พระ
ลูกสาวของแม่ แม่อยู่ที่นี่อีกครั้งหนึ่งเพื่อเตือนมนุษย์ให้ทำตามพระบัญญัติของพระเป็นเจ้า ถึงแม้มนุษย์จะพูดว่า มันไม่มีความจำเป็นต้องทำตามพระบัญญัติของพระเป็นเจ้าเพื่อช่วยวิญญาณให้รอด แต่พระคัมภีร์เขียนไว้ว่า “ใครเล่าจะช่วยวิญญาณของตนให้รอดได้?” ก็คือผู้ที่ปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเป็นเจ้า ลูกสาวของแม่ มีคนเพียงน้อยนิดที่ปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเป็นเจ้า เพราะเหตุนี้แม่จึงต้องมาที่นี่อีกครั้งหนึ่ง เพราะแม่ต้องการให้พวกเขาเชื่อฟังพระบัญญัติของพระเป็นเจ้า พวกเขาได้สร้างบัญญัติของพวกเขาขึ้นมาเองตามความพอใจของพวกเขา ดังนั้นเมื่อพวกเขาไปอยู่เฉพาะพระพักตร์พระเป็นเจ้า พระองค์จึงทรงจดจำพวกเขาไม่ได้ ลูกสาวของแม่ พวกเขาจะบ่นได้อย่างไรว่า ทำไมแม่จึงมาหาพวกเขาบ่อยครั้งนัก? ในเมื่อพวกเขายังไม่ยอมเลิกต่อต้านพระเป็นเจ้า และหันมาปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระองค์อย่างครบถ้วน

พระเยซูเจ้า
ลูกทั้งหลายของเรา จงปฏิบัติตามพระบัญญัติ จงเข้ารับศีลศักดิ์สิทธิ์ และอย่ามีใจอกตัญญู ทุกวันนี้ บัญญัติที่มนุษย์สร้างขึ้นเท่านั้นที่ส่องแสง นั่นคือ ความพึงพอใจและกิเลสตัณหา พวกเขาบิดเบือนศีลศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ แม้แต่ศีลแต่งงาน
 
เราสามารถสร้างทูตสวรรค์และเครูบได้ อย่างไรก็ตามเราต้องการให้มนุษย์กำเนิดขึ้นเป็นมนุษย์ เพื่อความรัก ด้วยเหตุนี้เราจึงสร้างมนุษย์ให้มีจิตใจอิสระและมีเหตุผล ในขณะที่เราสร้างสัตว์ให้มีเพียงสัญชาติญาณและไม่ได้ประทานความเฉลียวฉลาดมีเหตุผลให้แก่พวกมัน เหมือนที่ประทานแก่มนุษย์ มนุษย์ถูกสร้างด้วยจุดประสงค์ให้อยู่เหนือสิ่งสร้างอื่นๆ และมนุษย์ได้ทำอะไรกับศีลศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับนี้? (ศีลแต่งงาน)  ด้วยกิเลสตัณหาและความพึงพอใจ มนุษย์ได้ทำลายความรัก มนุษย์เสื่อมทรามลงและความรักได้สูญหายไปก็เพราะกิเลสและความพึงพอใจ เพราะเหตุนี้พระเป็นเจ้าจึงเรียกร้องมนุษย์ให้รับผิดชอบต่อบาปทางเนื้อหนัง ความพึงพอใจ และกิเลสตัณหา มนุษย์เป็นบ้าไปเสียแล้ว พวกเขาคิดถึงแต่เรื่องทางเพศ ลูกสาวของเรา พวกเขาไม่เคารพในศีลศักดิ์สิทธิ์นี้ตามบทบัญญัติของพระเป็นเจ้า เป็นความจริงที่ว่า โดยอาศัยความรัก พระเป็นเจ้าทรงปรากฏเป็นประจักษ์พยานในเวลาอันสวยงามเมื่อมนุษย์มีความรักสุดหัวใจของเขา พระองค์ทรงประทานพระหรรษทานที่มาพร้อมกับศีลศักดิ์สิทธิ์นี้ ทุกวันนี้มนุษย์เป็นเหมือนสัตว์ แต่มีเหตุผล เราปล่อยให้สัตว์เป็นไปตามสัญชาติญาณ แต่เราสร้างมนุษย์ให้มีจิตใจอิสระเพื่อที่เขาจะได้ใกล้ชิดพระเป็นเจ้าโดยอาศัยความรัก และศักดิ์ศรีจะเป็นของเขาโดยการแต่งงานที่เต็มไปด้วยความรัก ความบริสุทธิ์และความสวยงาม
 
โอ สิ่งสร้างเอ๋ย เจ้าไปไกลเกินไปแล้วด้วยกิเลสตัณหาและความพึงพอใจ ทุกสิ่งเป็นเพราะความรักขาดหายไปในท่ามกลางมนุษย์ และพวกเขาทำให้ทุกสิ่งมุ่งไปที่กิเลสตัณหาและความพึงพอใจ พวกเขาแสวงหาแต่ความปรารถนาและความพอใจของตนเองเท่านั้น เรามาเพื่อเตือนพวกลูกในเรื่องนี้ ลูกๆทั้งหลายของเรา แต่มนุษย์ไม่ต้องการฟังเสียงของเรา พวกเขากี่คนแล้วที่มาอยู่เบื้องหน้าพระเป็นเจ้าทรงสรรพานุภาพ และพวกเขาจะได้ยินเสียงตรัสว่า “เราไม่รู้จักพวกเจ้า เพราะพวกเจ้าไม่ทำตามบทบัญญัติของเรา” จงรักษาพระบัญญัติเถิด จงรักพระศาสนจักร และดื่มน้ำจากน้ำพุของมัน ลูกๆทั้งหลาย แต่น้ำพุนั้นต้องพุ่งออกมาจากวิญญาณของลูกไปสู่พระผู้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งด้วย อย่าอยู่ในความพึงพอใจทางโลกเลย ละทิ้งโลกไปเสีย จงรักเพื่อนพี่น้องชายหญิงของลูก ไม่มีความรักในท่ามกลางมนุษย์หรือสามีภรรยาอีกแล้ว ลูกสาวของเราเอ๋ย พวกเขาทำให้ทุกสิ่งกลายเป็นเรื่องสำส่อนทางเนื้อหนังและกิเลสตัณหา ลูกๆทั้งหลาย เราขอพูดอีกครั้งว่า เราต้องการให้มนุษย์กำเนิดมาด้วยความรัก มิฉะนั้น เราคงสร้างทูตสวรรค์ เครูบิม และเซราฟิมไปแล้ว จงรักษาพระบัญญัติเถิด
 
จงมายังสถานที่นี้ พวกลูกจะได้เรียนรู้ที่จะรักพระศาสนจักร รักพระสันตะปาปา เพราะพระวจนาตถ์ตรัสว่า เราจะนำพวกลูกไปสู่พระศาสนจักรและเปลี่ยนแปลงชีวิตของลูก นี่คือคำสั่งสอนของเรา มีกี่คนแล้วที่เคยถูกสาปแช่งและได้รับวิญญาณรอด? เส้นทางที่พวกเขาเดินนั้นคือบาปและความย่อยยับ แต่พวกเขาได้รับพระหรรษทาน พวกเขาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา เข้าไปสารภาพบาป แล้วพวกเขาก็มาอยู่ที่นี่ ลูกสาวของเรา มองดูคนจำนวนมากที่จะมายังสถานที่นี้เถิด

นางลุส แอมปาโร “โอ พระเจ้าข้า จำนวนเท่าไรหรือ?”

พระเยซูเจ้า
วิญญาณจำนวนมากได้รับพระหรรษทานพิเศษและพวกเขาได้สิ้นใจในสถานะพระหรรษทาน และพวกเขาอยู่ที่นี่ ลูกสาวของเรา
 
นางลุส แอมปาโร “โอ พระเป็นเจ้าช่างยิ่งใหญ่นัก โอ คนจำนวนมากมายนัก”

พระเยซูเจ้า
ช่างยากลำบากจริงหนอสำหรับมนุษย์ที่จะละทิ้งโลกและอุทิศชีวิตของเขาแก่คนยากจนและขัดสน ลูกๆทั้งหลาย จงช่วยเหลือคนยากจน คนขัดสน จงเปลี่ยนแปลงชีวิตของลูก และรักดวงพระทัยของเราทั้งสองอย่างลึกซึ้ง ดวงพระทัยของพระเยซูเจ้าและแม่พระ
 
แม่พระ
พวกลูกทุกคนที่มายังสถานที่นี้จะได้รับพระหรรษทานพิเศษ ลูกๆทั้งหลาย ยกสิ่งของขึ้นมาเถิด ทุกสิ่งจะได้รับการอวยพรด้วยพระพรพิเศษสำหรับคนบาปที่น่าสงสาร แม่ขออวยพรลูกด้วยพระพรของพระบิดา พระบุตร และพระจิต
 
สาส์นวันที่ 1 ต.ค. 2001

แม่พระ
เราอยู่ที่นี่แล้ว ลูกสาวของแม่ แม่เป็นมารดาและที่ลี้ภัยของคนบาป เช่นเดียวกันแม่เป็นมารดาของผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากด้วย

พระเยซูเจ้า
และเราคือพระบิดาแห่งความยุติธรรมและความรัก เราปรารถนาที่จะโอบกอดวิญญาณทั้งหลายไว้ในความรักของเรา แต่วิญญาณเหล่านั้นไม่ยินยอมให้เราหล่อหลอมเขาเป็นหนึ่งเดียวกับกับเรา เราปรารถนาจะทำลายความเสื่อมโทรมในจิตใจส่วนลึกของพวกเขาและสรรสร้างสิ่งอันน่ามหัศจรรย์ในวิญญาณของพวกเขา   เราปรารถนาที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เขาเพื่อที่พวกเขาจะสามารถต่อสู้และละทิ้งการประจญล่อลวงของโลกที่มีอยู่มากมายที่กำลังล่อลวงพวกเขาอยู่ มันลากดึงพวกเขา   ลูกสาวของเรา ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ขอให้ลูกสวดภาวนามากๆ สวดภาวนามากๆและทำพลีกรรมมากๆด้วย โลกและความลุ่มหลงทำให้ตาของพวกเขาพร่ามัวไป เราส่งเสียงเรียกพวกเขา แต่พวกเขาไม่ต้องการฟังเรา ลูกไม่รู้สึกเศร้าใจบ้างหรือ ลูกสาวของเรา? ด้วยเหตุนี้เราจึงขอร้องลูก มีความจำเป็นที่ลูกจะต้องยอมรับความทุกข์ รับการเปลี่ยนแปลง เพราะเราได้อุทิศตัวของเราเองเพื่อวิญญาณทั้งหลาย แต่พวกเขากลับทำหูหนวก เรามอบตัวของเราให้เป็นอาหารแก่เขาเพื่อทำให้พวกเขาเข้มแข็ง แล้วพวกลูกทำอย่างไรกับสิ่งนี้ ลูกๆทั้งหลายของเรา พระหรรษทานมากมายเหลือเกินที่ลูกได้รับจากพระเป็นเจ้าทรงสรรพานุภาพ เพราะฉะนั้น ลูกสาวของเรา เราจึงได้บอกกับลูกว่า มีวิธีเดียวที่จะมีชัยชนะต่อวิญญาณทั้งหลาย นั่นก็คือการยอมรับความทุกข์ ยอมรับความโศกเศร้า เราขอบอกลูกว่า ลูกจะชำระล้างวิญญาณเหล่านี้ซึ่งเต็มไปด้วยบาปและความเสื่อมโทรมให้บริสุทธิ์เป็นเวลาสองเดือน มองดูเถิด ลูกสาวของเรา ความทุกข์มากมายเพียงไรที่จะต้องรับเพื่อกิจการนี้ แต่สิ่งนี้ก็คือสิ่งที่เราได้ทำมาแล้ว เราได้มาอุทิศชีวิตของเราเพื่อช่วยวิญญาณของทุกคนให้รอด เพราะฉะนั้น ลูกสาวของเรา เราขอร้องลูกให้ยอมรับความตายสักเล็กน้อยเพื่อที่คนเหล่านั้นซึ่งทำความผิดจะได้กลับฟื้นขึ้นมาจากความตาย
 
นางลุส แอมปาโร “โอ พระเจ้าข้า ลูกไม่สามารถทนได้อีกแล้ว ลูกทนไม่ได้อีก พระเจ้าข้า ลูกมีกำลังไม่พอที่จะแบกรับ พระเยซูเจ้าข้า โปรดประทานพละกำลังให้แก่ลูกที่จะแบกรับได้ด้วยเถิด โอ”
 
พระเยซูเจ้า
ลูกสาวของเรา ลูกก็รู้ว่า เราก็ได้รับความทุกข์สาหัสเช่นเดียวกันเพื่อช่วยวิญญาณทั้งหลาย พวกเขาช่างอกตัญญูเสียจริง แต่ก็ยังมีวิญญาณที่ดื้อดึง ซึ่งพระหรรษทานของเขาถูกนำไปให้แก่คนอื่นๆ เพราะเขาไม่ต้องการรับพระหรรษทานที่เราเตรียมไว้ให้แก่เขา เพราะฉะนั้น ลูกสาวของเรา ลูกต้องเข้มแข็งและยอมรับความทุกข์และความโศกเศร้า เรารู้ ลูกสาวของเรา ว่าทุกส่วนของร่างกายของลูกนั้นรับใช้เรา จงรับและดื่มหยาดหยดเล็กน้อยจากถ้วยแห่งความโศกเศร้าเถิด ลูกสาวของเรา (นางแอมปาโร ได้ดื่มและกลืนเข้าไป) จงดื่มอีกสักเล็กน้อย ลูกสาวของเรา มันขม นั่นคือความขมของบาปที่ทำให้เราเจ็บปวด มนุษย์ช่างอกตัญญูเสียจริง พวกเขายอมทำบาปและยอมให้ถูกลากดึงไปโดยความเจ้าเล่ห์ของศัตรู มนุษย์ต้องการรับใช้ศัตรู มิใช่รับใช้พระเป็นเจ้า ลูกสาวของเรา แต่จงมองดูบุคคลที่รับใช้พระเป็นเจ้าและท่านเคยรับใช้พระเป็นเจ้าในชุมชนนี้เถิด (คุณพ่อปิแอร์ ปิเกได้มาพร้อมกับพระเยซูเจ้า)
 
ปิแอร์ ปิเก (พระสงฆ์ที่มรณะภาพไปแล้ว) “ขอขอบใจในทุกสิ่งที่เธอยอมรับด้วยความอดทนเพื่อฉัน ในการรับใช้ชุมชนที่พระเป็นเจ้าทรงอวยพระพรนี้”
 
นางลุส แอมปาโร “โอ คุณพ่อ”
 
ปิแอร์ ปิเก “มองดูพระหรรษทานที่ฉันได้รับเถิด เพราะเหตุนี้ ฉันจึงมาอยู่ที่นี่ในสถานที่อันน่ามหัศจรรย์แห่งความสุข ความชื่นชมยินดี และสันติสุข พระเป็นเจ้าทรงนำฉันเข้าสู่ห้วงพระหฤทัยของพระองค์และทรงแสดงให้ฉันได้เห็นพระชีวิตสภาพภายในของพระองค์ ที่ซึ่ง พระบิดา พระบุตร และพระจิต ทรงดำรงอยู่ และทรงทำให้ฉํนได้เข้าใจถึงรหัสธรรมอันศักดิ์สิทธิ์ลึกล้ำและน่ามหัศจรรย์ สรรพสิ่งอันยิ่งใหญ่อยู่ในดวงพระหฤทัยของพระเป็นเจ้า ฉันมีความสุขยิ่งนัก เพราะเหตุนี้ ฉันจึงขอร้องเธอ จงทำงานเพื่อพระเกียรติของพระเป็นเจ้า เพราะมีรางวัลนิรันดรและสวยงามรออยู่ ช่างสวยงามและยิ่งใหญ่ยิ่งนักที่นี่ ฉันขอร้องคนในครอบครัวของฉันให้เลียนแบบฉันและติดตามไปในหนทางนี้เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันในความมหัศจรรย์ของพระเป็นเจ้า”
นางลุส แอมปาโร “ช่างยิ่งใหญ่จริง”
 
ปิแอร์ ปิเก “ไม่มีสันติสุขหรือความสุขใดเสมอเหมือนสถานที่แห่งนี้ จงต่อสู้ เพื่อที่เราจะสามารถได้รับสันติสุขและความสุขนิรันดรเถิด”
พระเยซูเจ้า
ลูกได้เห็นแล้ว ลูกสาวของเรา ดังเช่นที่เราได้บอกกับลูก ไม่มีสิ่งใดที่จะไม่มีรางวัลตอบแทนให้ สิ่งใดก็ตามที่ลูกได้ทำเพื่อคนยากจนและคนขัดสนจะได้รับรางวัลยิ่งใหญ่เป็นการตอบแทน และมากเป็นร้อยเท่าสำหรับหนึ่งกิจการ ลูกสาวของเรา แต่สำหรับคนที่โง่เขลาและมีใจอกตัญญูต่อสิ่งที่เราขอร้องต่อเขา เพียงเพราะเขาต้องการเป็นคนเด่นคนดัง เพราะเขาต้องการคำประจบสอพลอและให้มีคนมาตบหลังเบาๆ และเพราะการที่เขาได้รับการตบหลังและการประจบสอพลอนี้เอง เขาจึงสูญเสียทุกสิ่ง เขาจะเปลี่ยนไปอย่างไรหรือ เราได้บอกลูกหลายครั้งแล้ว ลูกสาวของเรา พวกเขาจะเปลี่ยนไปชั่วนิรันดร โอ คนที่น่าสงสาร พวกเขาชอบอยู่ในแถวหน้า โอ พวกเขาชอบให้ชื่อของเขาถูกเรียกซ้ำๆและมีคนมาตบหลังเบาๆ พวกเขาได้แลกเปลี่ยนความยิ่งใหญ่ของพระเป็นเจ้ากับความไร้สาระของโลก
 
อย่างไรก็ตาม หนทางสู่สวรรค์คือกางเขน และผู้ที่ปฏิเสธกางเขนจะไม่เดินในหนทางเดียวกับพระคริสต์ ลูกไม่รู้หรือ ลูกสาวของเรา ว่าความรักของเราที่มีต่อลูกนั้นนำเราให้ไปสู่ความตาย? แล้วลูกจะไม่สามารถถวายแก่เราเชียวหรือ ซึ่ง ความถ่อมตน การถูกเบียดเบียน การถูกต่อต้านที่ลูกได้รับในโลกนี้?
 
ลูกๆทั้งหลาย จงถ่อมตนเถิด แล้วจะสามารถถวายการเสียสละของลูกแด่พระเป็นเจ้าได้ ลูกเอ๋ย มนุษย์ได้หลงลืมความสำคัญของความบริสุทธิ์และความศักดิ์สิทธิ์ไปแล้ว
 
เราขอร้องให้ลูกทำพลีกรรม การทำพลีกรรมและการชดเชยใช้โทษบาป ความรักอยู่ท่ามกลางมนุษย์ จงสวดภาวนามากๆ ลูกๆทั้งหลายของเรา เพราะโลก ดังที่เราเคยได้บอกไว้ในเวลาอื่น กำลังอยู่บนชายขอบของหน้าผา เพราะมนุษย์ ด้วยความเย่อหยิ่งและความไร้สาระ ไม่ปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเจ้าและไม่รู้ถึงความสำคัญ พวกเขาเหยียบย่ำมัน ด้วยเหตุนี้ ถ้าหากลูกต้องการช่วยเหลือผู้อ่อนแอ ลูกต้องแข็งแรงและยอมรับความทุกข์ต่อไป ความทุกข์คือความรัก ลูกสาวของเรา ความทุกข์คือการไถ่กู้ให้รอด
 
“ให้เราภาวนา” ลูกกล่าวถ้อยคำนี้ทุกวันในพิธีมิสซาบูชาอันศักดิ์สิทธิ์ แต่ลูกรู้ความหมายของถ้อยคำนี้หรือไม่? หรือเป็นเพียงถ้อยคำที่ลูกได้ยินเป็นประจำจนชิน? นี่เป็นถ้อยคำที่สวยงามที่สุด ลูกๆทุกคนของพระเป็นเจ้าได้มาพร้อมหน้ากันเพื่อสื่อสารกับพระองค์ด้วยการสวดภาวนา อย่ารับพระกายของเราด้วยใจเย็นชาดังที่หลายคนในพวกลูกกระทำ ลูกๆทั้งหลายเอ๋ย เราคือพละกำลัง และเมื่อลูกสวดภาวนาที่ออกมาจากส่วนลึกของหัวใจของลูก เราได้ติดต่อสื่อสารกับลูก ดังนั้น เราจึงขอร้องลูกให้สวดภาวนา สวดภาวนาและทำพลีกรรม จงมาเฝ้าศีลด้วย บางครั้งเรารู้สึกโดดเดี่ยว เรากระหายวิญญาณเหลือเกิน เราอยู่ในความเปล่าเปลี่ยว เราหนาวเย็น แต่เป็นความหนาวเย็นของความรัก วิญญาณไม่มาหลบอาศัยในเรา เพราะหัวใจของพวกเขาเป็นเหมือนน้ำแข็ง พวกเขาไม่มารับความอบอุ่นจากเราด้วยความรัก ที่ปราศจากความเห็นแก่ตัว เราอยู่ที่นี่ ทั้งกลางวันและกลางคืน ลูกสาวของเรา เรากำลังรอคอยมนุษย์ในความเปล่าเปลี่ยวอันยิ่งใหญ่นี้ ทั้งหมดเพื่อความรัก ด้วยเหตุนี้เราจึงสถาปนาศีลมหาสนิทนี้ขึ้นมา แล้วพวกเขาช่างตอบสนองต่อเรา แย่เสียนี่กระไร
 
จงรักเพื่อนบ้าน อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วยภาระหนัก และลูก ลูกสาวของเรา จงถ่อมตนและยอมรับทุกสิ่งที่ลูกได้รับจากเรา จงอย่าหมดกำลังใจ
 
แอมปาโร “พระเยซูเจ้าข้า ด้วยความช่วยเหลือของพระองค์ แต่ลูกไม่มีพละกำลังเลย พระองค์ทรงทราบดีว่าบางครั้งลูกแบกรับไม่ไหว”
 
พระเยซูเจ้า
อย่าแยกห่างจากเรา เราคือหนทาง ความจริง และชีวิต ผู้ที่อยู่กับเรา เราจะทำให้เขาเข้มแข็ง”
 
แอมปาโร “ขอบพระคุณเจ้าข้า พระเยซูเจ้า”
 
แม่พระ
แม่ขออวยพรลูกเช่นเดียวกับ พระบิดา ทรงอวยพรลูก ด้วยเดชะพระบุตรและพระจิต จงยกสิ่งของขึ้นมาเถิด ทุกสิ่งจะถูกอวยพรเป็นพิเศษสำหรับวันแห่งความมืดมิด จงสวดภาวนามากๆ สำหรับโลกที่กำลังอยู่ในอันตราย
 
******************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น