วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ไซนอดอะเมซอน-เครื่องหมายแห่งกาลเวลา




รู้หรือไม่ว่าในการประจักษ์ที่การาบังดัล แม่พระเคยบอกคอนชิตาว่า จะมีการประชุมไซนอดก่อนที่เหตุการณ์การเตือนของแม่พระจะเกิดขึ้นตามมาในไม่ช้า???

คุณแม่ Mother Nieves Garcia เปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่จะมาก่อนหน้าเหตุการณ์การเตือนของแม่พระแห่งการาบังดัล

ผู้สัมภาษณ์ – คุณแม่นีฟว์ การ์เซียครับ คุณแม่มีข้อมูลเกี่ยวกับคำทำนายจากการาบังดัล เกี่ยวกับการประชุมไซนอด(Synod) ซึ่งจะมาก่อนหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามคำเตือนของแม่พระใช่ไหมครับ? คุณแม่จะบอกเราได้ไหมครับ?

ได้ซิ ในระหว่างการประจักษ์(ที่การาบังดัล) แม่พระทรงบอกแก่คอนชิตาว่า ก่อนเหตุการณ์ในอนาคตจะเกิดขึ้น จะมี ไซนอด เกิดขึ้น และเป็นไซนอดที่สำคัญมาก คอนชิตาเล่าเรื่องนี้แก่ป้าของเธอ ป้าได้ถามเธอว่า “เธอหมายถึงสังคายนา(council)ใช่ไหม?” เพราะในเวลานั้นกำลังมีสังคายนาวาติกันครั้งที่ 2 (second Vatican council)

คอนชิตาบอกป้าของเธอว่า “ไม่ใช่ค่ะ แม่พระไม่ได้ตรัสว่าสังคายนา(council) พระนางตรัสว่า ไซนอด และหนูคิดว่าไซนอดเป็น "สังคายนาย่อยๆ(small council)”

มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเด็ก 12 ขวบซึ่งไม่มีความรู้ที่จะพูดถึงเกี่ยวกับไซนอดซึ่งยังไม่ได้เกิดขึ้น และในเวลานั้นเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้น และเธอยังพูดอีกด้วยว่า ไซนอดหมายถึงสังคายนาย่อยๆ(small council)

ฉันได้ยินเรื่องนี้มาจากคุณพ่อ ราฟิเนล (father Rafinel) และท่านได้ยินเรื่องนี้มาจากคุณพ่อเพสคิวรา (father Pesquera) ท่านเป็นผู้เขียนหนังสือเล่มแรกเกี่ยวกับการประจักษ์ที่การาบังดัล ท่านได้บอกเล่าเรื่องนี้ให้กับศาสตราจารย์ลาเควส เซียรา (Lacquer Serre) ที่ทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยซอร์บอร์นในกรุงปารีส ท่านอธิบายว่าการประชุมไซนอดเป็นการเตือนล่วงหน้า(pre-warning)  ศาสตราจารย์ได้เขียนจดหมายถึงคุณพ่อหลายครั้งซึ่งท่านได้อธิบายเหมือนกันว่ามันเป็นการเตือนล่วงหน้า

ขอบคุณมากครับคุณแม่

เพื่อพระเกียรติของพระเจ้าและความรักต่อพระแม่มารีย์

ดาเนียล 12,10
 คนจำนวนมากจะได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ จะขาวสะอาดและเป็นผู้ชอบธรรม
แต่คนอธรรมจะกระทำความชั่วร้ายต่อไป ไม่มีคนอธรรมคนใดเข้าใจในเรื่องนี้
บรรดาผู้มีปัญญาเท่านั้นจะเข้าใจ
----------------------------------------------
 
การประชุมไซนอดอะเมซอน
นี่เป็นการประชุมไซนอดครั้งแรกที่รวบรวมความคิดเห็นของบรรดาบิชอปทั่วโลกในหัวข้อ “อะเมซอน เส้นทางใหม่สำหรับพระศาสนจักรและสำหรับระบบนิเวศวิทยา” (Amazonia, new paths for the Church and for an integral ecology”) ไซนอดจัดขึ้นในวันที่ 6 – 27 ตุลาคม 2019 และวันที่ 13 ต.ค. จะจัดให้เป็นวันแห่งนิเวศวิทยาโดยรวม

 การประชุมไซนอดครั้งนี้จะเป็นวิธีที่พระศาสนจักรจะรับฟังเสียงของประชาชนในอะเมซอน และตอบสนองพวกเขาในเหตุการณ์ล่มสลายของสิ่งแวดล้อมที่พวกเขากำลังเผชิญหน้าอยู่

พระสันตปาปาฟรังซิสได้ออกสมณสาส์น Laudato Si’ เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลก ในหน้า 38 พระองค์เน้นย้ำถึงความสำคัญของลุ่มแม่น้ำอะเมซอนและคองโกว่า “มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อโลกและอนาคตของมนุษยชาติ” หนึ่งในห้าส่วนของอากาศบริสุทธิ์และน้ำจืดของโลกมาจากแหล่งนี้

หัวข้อหลักของการประชุมได้แก่
วัฒนธรรมและสิทธิของชนพื้นเมือง
ความยากจน
ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศ
บทบาทของพระศาสนจักร

เราต้องระวังในเรื่องของระบบนิเวศน์และวิกฤตการณ์ทางวัฒนธรรมในลุ่มแม่น้ำอะเมซอน ที่มีความหลากหลายของประชาชนชาวอะเมซอน เอกลักษณ์ของพวกเขาต้องได้รับการปกป้อง มิฉะนั้นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของพวกเขาจะสูญเสียไป และสิ่งแวดล้อมของพวกเขาจะถูกทำลาย

อย่างไรก็ตามในการประชุมไซนอด มีการอภิปรายว่าพระศาสนจักรสมควรที่จะบวชผู้ชายที่แต่งงานแล้วในเขตห่างไกลเป็นพระสงฆ์หรือไม่? และบิชอปจากเวเนซูเอลาองค์หนึ่งเสนอว่า ควรรับสมัครพระสงฆ์ที่จะทำงานบริเวณขาดแคลนพระสงฆ์ในอเมริกาใต้จาก "บริเวณอื่นที่มีพระสงฆ์มากเกินไป” กฏเกณฑ์พรหมจรรย์ของพระสงฆ์ต้องรักษาไว้อย่างเข้มงวด แต่มีการถกเถียงถึงข้อยกเว้นกฎเกณฑ์พรหมจรรย์ของพระสงฆ์ โดยระบุว่ากฏเกณฑ์นี้ก็เหมือนกับการทำพลีกรรมอดอาหาร มันเป็นการเสียสละด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่เป็นการบังคับ ประเด็นนี้ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากจากบรรดาพระสงฆ์ , นักบวช และคนทั่วไป ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

การถกเถียงนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว เมื่อพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ตัดสินใจที่จะบวชพระสงฆ์นิกายแองกลิกันชาวอังกฤษซึ่งแต่งงานแล้วแต่ได้เปลี่ยนมาเป็นคาทอลิกในปี2009 ในทวีปอเมริกาเหนือก็มีการบวชแบบนี้ด้วย

ในขณะที่ความบริสุทธิ์ของพระสงฆ์(พรหมจรรย์)ถือเป็นสิ่งสำคัญตั้งแต่ในยุคกลางตอนต้น ซึ่งเป็นความเชื่อ - การเป็นโสดถือเป็นกฎระเบียบ (และกฏระเบียบสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยอำนาจของพระสันตะปาปา) และรู้หรือไม่ว่าในประวัติศาสตร์พระศาสนจักรเคยมีพระสันตะปาปา 7 องค์ที่เคยแต่งงานก่อนได้รับเลือกเป็นพระสันตปาปา

อีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับการประชุมไซนอดอะเมซอนนี้ก็คือ ทำไมจึงมีรูปปั้นเทวรูปนอกศาสนาอยู่ในการประชุมนี้ด้วย? และยังมีการประกอบพิธีกรรมตามวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองอะเมซอนในพระวิหารที่วาติกันอย่างเปิดเผย? เป็นเรื่องดีที่จะเปิดรับวัฒนธรรมที่หลากหลาย (ในกรณีนี้คือชาวอะเมซอน) แต่ตามที่มีบางคนกล่าวไว้ที่การประชุมนี้ (โดยพระสงฆ์คาทอลิกอะเมซอนที่แต่งงานแล้ว!) สัญลักษณ์ที่ไม่ถูกต้อง(เทวรูป) นำมาซึ่ง "พระคุณ" (จะเห็นได้ว่ามีการถกเถียงกันในประเด็นอื่นนอกเหนือไปจากหัวข้อหลัก)

"พระคุณ" ตามที่อ้างมานั้นหมายถึง “ความรู้สึกถึงสันติ” ในใจ แต่มีบทเรียนของบางคน (คนที่เคยอยู่ในนิกายมอร์มอน) ที่เกิดความรู้สึกนี้(Locution) และเขาได้ยินเสียงในใจว่าการมีภรรยาหลายคนเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ด้วย Locution นี้จึงทำให้เขาทำบาปผิดประเวณี (ปัจจุบันชายคนนี้ได้มาเป็นคาทอลิกแล้ว) Locution ที่เกิดกับเขามาจากการล่อลวงของปีศาจ เขาได้แบ่งปันเรื่องราวของเขาแก่คนทั่วไปได้ทราบในยูทูป

ประเด็นเรื่องนี้ก็คือ “เราไม่สามารถเชื่อถือและไว้ใจในความรู้สึกได้" (ความรู้สึกถึงสันติ) เยเรมีย์ 17: 9 กล่าวว่า “จิตใจถูกหลอกลวงได้มากที่สุด ใครจะเข้าใจจิตใจได้?” และสุภาษิต 28:26 กล่าวว่า “ผู้ใดที่วางใจในจิตใจของเขา ก็เป็นคนโง่ แต่บุคคลที่ดำเนินในปัญญาจะได้รับการช่วยให้รอดพ้น”

การประชุมไซนอดอะเมซอนเป็นเครื่องหมายแห่งกาลเวลา ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ตามคำเตือนของแม่พระแห่งการาบังดัลหรือไม่? เราคงต้องจับตามองกันต่อไป สำหรับสาส์นคำเตือนของแม่พระแห่งการาบังดัลเป็นอย่างไรนั้น จะนำมาลงในไม่ช้า

อย่างไรก็ตาม แม่พระตรัสที่ฟาติมาว่า “ในที่สุด ดวงหทัยนิรมลของแม่จะได้รับชัยชนะ” 
 
**************************************************

การบูชา Mother Earth แห่งอะเมซอน (มารดาโลก)ในวาติกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น