วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สาส์นการเตือนแห่งการาบังดัล




ที่เมดจูกอเรจ์ แม่พระทรงประทานสาส์นแก่ มีรยานาเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2014
ลูกที่รักทั้งหลาย
ด้วยความรักเยี่ยงมารดา แม่ขอวิงวอนพวกลูก จงรักกันและกัน ขอให้สิ่งที่องค์พระบุตรของแม่ทรงปรารถนาตั้งแต่เริ่มแรกได้ดำรงอยู่ในหัวใจของลูกคือ รักพระบิดาสวรรค์และรักเพื่อนมนุษย์เป็นอันดับแรกเหนือทุกสิ่งในโลก
ลูกๆที่รักทั้งหลายของแม่ , ลูกไม่สังเกตเห็นเครื่องหมายแห่งกาลเวลาเลยหรือ? ลูกไม่สังเกตเห็นเลยหรือว่าทุกสิ่งที่อยู่รอบๆลูก ทุกสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น เป็นเพราะการขาดความรัก? จงตระหนักเถิดว่าความรอดนั้นมีคุณค่าอย่างแท้จริง จงยอมรับในพระฤทธานุภาพของพระบิดาสวรรค์ จงรักพระองค์และสรรเสริญพระองค์ จงดำเนินตามรอยพระบาทขององค์พระบุตรของแม่
ส่วนลูก, ลูกทั้งหลายของแม่, อัครสาวกอันเป็นที่รักของแม่, ลูกมารวมกันอยู่รอบๆแม่อีกครั้ง, เพราะพวกลูกกระหาย - พวกลูกกระหายสันติภาพ, ความรัก, และความสุข จงดื่มจากมือของแม่เถิด มือของแม่ได้มอบองค์พระบุตรของแม่แก่พวกลูก พระองค์คือน้ำพุใสสะอาด พระองค์จะทรงนำความเชื่อของพวกลูกกลับคืนมาสู่ชีวิต และจะทรงชำระล้างหัวใจของลูกให้บริสุทธิ์ เพราะองค์พระบุตรทรงรักหัวใจที่บริสุทธิ์และหัวใจที่บริสุทธิ์ก็รักองค์พระบุตร มีแต่หัวใจที่บริสุทธิ์เท่านั้นที่จะถ่อมตนและมีความเชื่อที่มั่นคง แม่ขอร้องให้ลูกมีหัวใจเช่นนี้
ลูกๆทั้งหลายของแม่ องค์พระบุตรตรัสกับแม่ว่า แม่เป็นมารดาของมนุษย์ในโลกทั้งมวล แม่ขอร้องพวกลูกซึ่งยอมรับแม่แล้ว ให้ช่วยเหลือแม่ - ด้วยชีวิตของลูก, ด้วยการสวดภาวนา, และการพลีกรรม เพื่อที่บรรดาลูกเหล่านั้นของแม่ทุกคนจะได้ยอมรับแม่ในฐานะมารดา – เพื่อที่แม่จะได้นำพวกเขาไปยังบ่อน้ำพุอันใสสะอาด
ขอขอบใจ, ลูกอันเป็นที่รักของแม่, ในขณะที่นายชุมพาบาลของลูกมอบพระกายขององค์พระบุตรของแม่ด้วยมือที่อวยพรของพวกท่าน จงขอบพระคุณองค์พระบุตรเสมอในหัวใจของลูกสำหรับยัญบูชาและสำหรับนายชุมพาบาลที่พระองค์ทรงประทานแก่ลูกอีกครั้งหนึ่ง
ขอขอบใจลูก
------------------------------------------
การประจักษ์ของแม่พระที่การาบังดัล
แม่พระทรงประจักษ์แก่เด็กเล็กที่หมู่บ้านการาบังดัล ประเทศสเปน การาบังดัลเป็นหมู่บ้านเล็กอยู่ทางตอนเหนือของสเปน มีผู้คนอาศัยอยู่ไม่ถึง 300 คน ตอนเย็นของวันที่ 18 มิ.ย. 1961 เด็กหญิง 4 คนได้แก่ คอนชิตา กอนซาเลส, มาเรีย โดโลเรส(มารี-โลลี) , ยาชินทา กอนซาเลส, และมาเรีย ครูส กอนซาเลส (อายุ 11 ปี คนอื่นอายุ 12 ปี) กำลังเล่นอยู่ที่นอกหมู่บ้าน ทันใดเหมือนมีเสียงฟ้าผ่า พวกเขาได้เห็นอัครเทวดามีคาแอลปรากฎมา วันต่อมาอัครเทวดาได้ปรากฏแก่พวกเขาอีกครั้งที่บริเวณเดิมและท่านบอกพวกเขาว่า วันที่ 2 กรกฎาคม แม่พระจะทรงประจักษ์มา นี่เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด
แม่พระทรงประจักษ์แก่เด็กตั้งแต่ปี 1961 – 1965 และทรงประทานสาส์นแก่เด็กเหล่านั้น

สาส์นหลักสองสาส์น
18 ตุลาคม 1961
"ลูกต้องทำพลีกรรมมากๆ, ทำการชดเชยบาปมากๆ, และไปรับศีลศักดิ์สิทธิ์บ่อยๆ แต่ก่อนอื่นลูกต้องดำเนินชีวิตอย่างดี ถ้าลูกไม่ทำ การลงโทษจะเกิดขึ้นกับลูก ถ้วยนั้นเต็มแล้ว และถ้าลูกไม่เปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิต การลงทัณฑ์จากสวรรค์ครั้งยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นกับลูก"
18 มิถุนายน 1965
"เนื่องจากสาส์นของแม่เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมไม่ได้รับการตอบสนองและยังไม่เป็นที่รับรู้กันทั่วโลก แม่ขอบอกลูกว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนหน้านี้, ถ้วยเต็มเปี่ยมอยู่, แต่ตอนนี้มันล้นแล้ว, พระคาร์ดินัลหลายคน, บิชอปหลายคน, และพระสงฆ์หลายคนอยู่บนเส้นทางแห่งความพินาศ และได้นำวิญญาณมากมายไปพร้อมกับพวกเขาด้วย ศีลมหาสนิทได้รับความสำคัญยิ่งทียิ่งน้อยลงทุกที ลูกควรพยายามอย่างเต็มที่เพื่อหลีกหนีให้พ้นจากพระพิโรธของพระเจ้า ถ้าลูกวอนขอการอภัยจากพระองค์ด้วยใจจริงของลูก พระองค์จะทรงให้อภัยลูก แม่, โดยการขอร้องของอัครเทวดามีคาแอล, ขอให้ลูกเปลี่ยนแปลงแก้ไขชีวิตของลูก เวลานี้ลูกได้รับคำเตือนครั้งสุดท้าย แม่รักลูกมากและไม่ต้องการให้ลูกถูกสาปแช่ง จงสวดภาวนาต่อเราด้วยความจริงใจและเราจะให้ตามการร้องขอของลูก ลูกควรทำพลีกรรมให้มากขึ้น จงคิดถึงพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้าเถิด"
เกี่ยวกับการเตือนต่อโลกทั้งโลก
คอนชิตา กอนซาเลส (1 มกราคม 1965)
"แม่พระตรัสว่า คำเตือนนี้ควรจะบอกแก่คนทั้งโลกก่อนที่อัศจรรย์จะมาถึง เพื่อที่โลกจะได้เปลี่ยนแปลงแก้ไขตัวเอง มันจะมาจากพระเจ้าโดยตรงและสามารถเห็นได้ทั่วทั้งโลก
จากไดอารี่ของคอนชิตา กอนซาเลส
2 มิ.ย. 1965
"การเตือนนี้, เป็นเช่นเดียวกับการลงทัณฑ์จากสวรรค์, เป็นสิ่งที่น่ากลัวมากสำหรับทั้งคนดีและคนชั่ว มันจะทำให้คนดีเข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้น และจะเป็นการเตือนคนชั่วร้ายว่าวาระสุดท้ายของเวลา (อย่าสับสนกับวาระสุดท้ายของโลก) กำลังจะมาถึงและนี่เป็นคำเตือนครั้งสุดท้าย ไม่มีใครสามารถหยุดมันไม่ให้เกิดขึ้นได้ มันจะเกิดขึ้นแน่นอน, ถึงแม้ว่าแม่จะไม่รู้วันหรือวันที่ก็ตาม
การเตือนจะเป็นเหมือนการเปิดเผยบาปของเรา, และจะสามารถมองเห็นและมีประสบการณ์ได้อย่างเท่าเทียมกันทั้งผู้มีความเชื่อและผู้ที่ไม่มีความเชื่อ ทั้งผู้คนในศาสนาต่างๆไม่ว่าศาสนาใดก็ตาม แต่ละคนบนโลกจะมีประสบการณ์ภายในจิตใจของการยืนอยู่ในแสงสว่างแห่งพระยุติธรรมของพระเจ้า มันเป็นเหมือนการชำระให้บริสุทธิ์อย่างอัศจรรย์ และมันก็เหมือนหายนะภัย มันจะทำให้เราคิดถึงคนตาย, นั่นคือเราอยากตายมากกว่าที่จะมีประสบการณ์ของการเตือน การเตือนจะเป็นที่รับรู้และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
พระเยซูเจ้าจะส่งคำเตือนเพื่อชำระเราเพื่อที่เราจะได้ชื่นชมในอัศจรรย์มากขึ้น เป็นการที่พระองค์ทรงพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความรักของพระองค์ที่ทรงมีต่อเรา ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงทรงปรารถนาให้เราเห็นบาปทั้งหลายที่เราได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง ดิฉันคิดว่าผู้ที่ไม่สิ้นหวังจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการชำระให้บริสุทธิ์นี้เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขาเอง
การเตือนนี้เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติและไม่สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ มันจะถูกเห็นและมีประสบการณ์โดยมนุษย์ทุกคนทั่วโลกและจะเป็นผลงานโดยตรงของพระเจ้า มันจะเป็นสิ่งที่พิเศษมาก อย่างไรก็ตามถ้ามนุษย์เสียชีวิตเพราะเหตุการณ์นี้, ก็เพียงเพราะความตกใจที่ได้เห็นมัน มันจะเป็นการแก้ไขจิตสำนึกของโลก คนที่ไม่รู้จักพระคริสต์ (ผู้ที่ไม่ใช่คริสตชน) จะเชื่อว่าเป็นการตือนจากพระเจ้า"
ยาชินทา กอนซาเลส:
"การเตือนจะเป็นบางอย่างที่จะเห็นครั้งแรกในอากาศทุกแห่งในโลก และถูกส่งเข้าสู่ภายในจิตวิญญาณของเราทันที, มันจะเกิดเพียงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น แต่จะดูเหมือนเป็นเวลานานมากเพราะผลกระทบของมันที่มีต่อเรา มันเกิดขึ้นเพื่อความดีต่อจิตวิญญาณของเรา, เพื่อที่เราจะได้เห็นจิตสำนึกความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของเรา, ความดีที่เราไม่ได้กระทำ, และความชั่วที่เราได้ทำแล้วนั้นเราจะรู้สึกถึงความรักอันยิ่งใหญ่ของพระบิดาสวรรค์ของเราและเราจะวอนขออภัยสำหรับความผิดทั้งหมดของเรา การเตือนมีขึ้นเพื่อให้เราเข้าใกล้พระองค์มากขึ้นและเพิ่มพูนความเชื่อของเรา ดังนั้นเราควรเตรียมตัวสำหรับวันนั้น แต่จะต้องไม่รอคอยด้วยความหวาดกลัว พระเจ้าไม่ทรงส่งสิ่งใดมาเพื่อความกลัว แต่เพื่อพระยุติธรรมและความรัก พระองค์ทรงกระทำเพื่อประโยชน์ของบรรดาลูกๆของพระองค์ทุกคน เพื่อที่พวกเขาจะได้รับความสุขนิรันดร์และไม่สูญเสียไป"
Mari-Loli Mazon:
"เราจะเห็นมันและรู้สึกถึงมันภายในตัวเราและจะเป็นที่ชัดเจนที่สุดว่ามันมาจากพระเจ้า"
อัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่
จากไดอารี่ของคอนชิตา กอนซาเลส
“พระแม่มารีย์พรหมจารีย์ผู้บริสุทธิ์ยิ่งทรงบอกดิฉันเกี่ยวกับอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ โดยตรัสว่าพระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของเราจะทรงกระทำอัศจรรย์โดยผ่านการแทรกแซงช่วยเหลือของพระนาง เพื่อที่การลงทัณฑ์จากสวรรค์จะยิ่งใหญ่เป็นอย่างยิ่งเพื่อสนองความต้องการของโลก
พระแม่มารีย์พรหมจารีย์ผู้บริสุทธิ์ยิ่งได้บอกดิฉันถึงวันที่เกิดอัศจรรย์และมันจะประกอบด้วยอะไรบ้าง ดิฉันจะประกาศล่วงหน้าแปดวันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นั้นเพื่อผู้คนจะได้มา พระสันตะปาปาจะเห็นมันไม่ว่าพระองค์จะอยู่ที่ใด และคุณพ่อปีโอก็เห็นด้วย (มีรายงานว่าคุณพ่อปีโอได้เห็นอัศจรรย์นี้ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต) คนเจ็บป่วยที่อยู่ในเหตุการณ์อัศจรรย์จะได้รับการรักษาให้หายและคนบาปจะกลับใจ
มันจะเกิดขึ้นตรงกับเหตุการณ์หนึ่งของพระศาสนจักรและตรงกับวันฉลองของนักบุญองค์หนึ่งที่ยอมพลีชีพเป็นมรณสักขีเพื่อศีลมหาสนิท และจะเกิดขึ้นเวลาสองทุ่มครึ่งของเย็นวันพฤหัสบดี มันจะมองเห็นได้ไม่เฉพาะแต่เพียงคนในหมู่บ้านเท่านั้น แต่ยังมองเห็นได้ในภูเขาโดยรอบ มันจะเป็นอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่พระเยซูเจ้าทรงทำเพื่อโลก จะไม่มีใครสงสัยเลยว่ามันมาจากพระเจ้าและเพื่อประโยชน์ความดีของมนุษยชาติ
จะไม่มีข้อสงสัยในใจของใครก็ตามที่เห็นอัศจรรย์ยิ่งใหญ่นี้ซึ่งพระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของเราจะทรงกระทำโดยผ่านการแทรกแซงช่วยเหลือของพระแม่มารีย์ผู้บริสุทธิ์ยิ่ง และในขณะที่เรารอคอยวันอันยิ่งใหญ่นี้ ขอให้เราดูว่าโลกเปลี่ยนแปลงหรือไม่และการลงทัณฑ์จากสวรรค์นั้นหลีกเลี่ยงได้หรือไม่"
Mari-Loli Mazon (หนึ่งในผู้เห็นแม่พระ):
"อัศจรรย์จะเกิดขึ้นภายในหนึ่งปีหลังจากการเตือน"
เครื่องหมายถาวร
เครื่องหมายถาวรจะคงอยู่ตลอดไปอันเป็นผลมาจากอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ มันจะมีต้นกำเนิดที่เหนือธรรมชาติและเป็นบางสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลก
คอนชิตา เขียนไว้ว่า
"เครื่องหมายของอัศจรรย์, ซึ่งสามารถถ่ายภาพยนต์หรือถ่ายทอดทางโทรทัศน์ได้ แต่จะไม่สามารถสัมผัสได้จะยังคงอยู่ตลอดไปที่ต้นสน"
การลงทัณฑ์จากสวรรค์
ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 1962 คอนชิต้า, มารี – โลลี, และยาชินทาได้เห็นภาพนิมิตของการลงทัณฑ์จากสวรรค์ที่กำลังจะมาถึง แม่พระบอกพวกเขาว่า ถ้าเราไม่ใส่ใจในคำเตือนของพระนางและมนุษย์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตหลังจากการเตือนและอัศจรรย์ พระเจ้าจะทรงส่งการลงโทษมา
ในการอธิบายภาพนิมิต Mari-Loli กล่าวว่า:
“มันจะเลวร้ายยิ่งกว่าการมีไฟอยู่บนศีรษะของเรา การมีไฟอยู่ใต้เราและมีไฟอยู่รอบตัวเรา เธอเห็นผู้คนกระโดดลงไปในทะเล แต่แทนที่ไฟจะดับมันกลับลุกโชนมากขึ้น
ในบันทึกหนึ่งที่เขียนโดยคอนชิตา เธอกล่าวว่า
"การลงโทษนี้มีเงื่อนไขอยู่ที่ว่ามนุษย์จะรับฟังสาส์นของพระแม่มารีย์หรือไม่"
นอกจากนี้เธอยังเขียนในบันทึกประจำวันของเธอว่า
"หากโลกเปลี่ยนแปลงไป, การลงโทษก็จะสามารถหลีกเลี่ยงได้"
นำมาจาก "What is Garabandal?"

*************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น