วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2562

การรอดพ้นจากนรก



คนที่ไปนรกมีมากแค่ไหน?
มีกี่เปอร์เซ็นต์จากจำนวนคนทั้งหมดที่ตายไป?
พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงทราบ,,,,,,,,
 
อย่างไรก็ตาม มีผู้ศักดิ์สิทธิ์หลายคนที่ได้รับการเปิดเผย ท่านเห็นในนิมิตว่า ผู้ที่อยู่ในนรกนั้นมีจำนวนมาก และวิญญาณในนรกเหล่านั้นแสดงออกถึงความดื้อดึง , ความเกลียดชัง, และการปฏิเสธพระเจ้าออกมา ทั้งๆที่รู้แล้วว่าพระเจ้ามีอยู่จริง ทั้งๆที่ได้เห็นสวรรค์ชั่วแวบหนึ่งก่อนที่จะตกลงสู่นรก

บุคคลหนึ่งที่รู้ถึงความจริงข้อนี้ก็คือ ยาชินทา มาร์โต เด็กน้อยผู้เห็นแม่พระแห่งฟาติมา ในการประจักษ์ครั้งหนึ่ง แม่พระได้แสดงให้เด็กทั้งสามเห็นนรก เธอพูดว่า “คนที่ตายไปมีจำนวนมาก และเกือบทั้งหมดไปอยู่ที่นั่น” ยาชินทาได้เห็นคนบาปเป็นจำนวนมากพวกเขากำลังอยู่ในอันตรายอย่างแน่นอน และพวกเขาอาจต้องไปอยู่ในนรก
 
แต่อย่าได้ท้อใจไปเลย พระเมตตาของพระเยซูเจ้ามีไม่สิ้นสุดและพระองค์แสวงหาวิญญาณอยู่เสมอเพื่อให้พวกเขามาอยู่กับพระองค์
 
“ผู้ที่มีความเชื่อในพระบุตรจะไม่ถูกตัดสินลงโทษ แต่ผู้ที่ไม่มีความเชื่อก็ถูกตัดสินลงโทษอยู่แล้ว เพราะเขามิได้มีความเชื่อในพระนามของพระบุตรเพียงพระองค์เดียวของพระเจ้า” ยอห์น 3:18
 
ไฟชำระล่ะ มีวิญญาณอยู่มากไหม?
 
มีความเป็นไปได้ที่วิญญาณส่วนใหญ่จะไปไฟชำระ เพราะคนส่วนใหญ่คงไม่ได้ทำบาปหนักร้ายแรง และเวลาที่เสียชีวิตก็ยังคงมีคนที่รักพวกเขา มิใช่หรือ?
 
แต่ก็ต้องมีการชำระล้างให้บริสุทธิ์เสียก่อน
 
ที่เมดจูกอเรจ์ ครั้งหนึ่งแม่พระตรัสว่า “วันนี้ คนส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตไปสู่ไฟชำระ อีกจำนวนหนึ่งซึ่งมากเหมือนกันไปนรก มีเพียงไม่กี่คนที่ตรงไปสู่สวรรค์”
 
คำว่า “ส่วนใหญ่” อาจหมายถึงจำนวน ห้าสิบเปอร์เซ็นต์หรือ เก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์ก็ได้ จำนวนต่างกันมากเหลือเกิน ในขณะที่ผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับการเปิดเผยจากสวรรค์บอกว่าส่วนใหญ่ไปสู่ความเศร้าสลดหลังจากเสียชีวิต แต่ผู้ที่มีประสบการณ์หลังความตายหรือเฉียดตายจำนวนถึงเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ที่บอกในทางตรงข้าม พวกเขาเล่าว่าได้ไปสู่โลกหลังความตายและที่นั่นมีแต่ความสุข
 
มีคำถามมากมายในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี จงสวดภาวนา, เชื่อฟังและรักพระเจ้าด้วยสิ้นสุดจิตใจเถิด แล้วทุกสิ่งจะเป็นไปด้วยดี พระเจ้าทรงพิจารณาที่ความพยายามของเราในการทำตามคำสั่งสอนของพระองค์ พระองค์ประสงค์ให้เราพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
 
—————————————–
 
นี่เป็นคำแนะนำที่ดีจากบทจดหมายนักบุญเปาโลถึงชาวโคโลสี (โคโลสี 3:3)
 
“ท่านทั้งหลายจงปราบโลกียวิสัยในตัวท่าน
คือการผิดประเวณี ความลามก กิเลสตัณหา ความปรารถนาในทางชั่วร้าย
และความโลภซึ่งเปรียบเหมือนการกราบไหว้รูปเคารพอย่างหนึ่ง
โลกียวิสัยเหล่านี้นำการตัดสินลงโทษของพระเจ้าลงมายังผู้ดื้อรั้น
ครั้งหนึ่งท่านก็เคยเป็นเช่นนี้ เคยดำเนินชีวิตในกิเลสตัณหาเหล่านี้
แต่บัดนี้ ท่านจงขจัดทุกอย่าง
คือ ความโกรธ ความโมโหร้าย การปองร้าย การสาปแช่ง
และการพูดหยาบคาย อย่าพูดเท็จต่อกัน
ท่านทั้งหลายได้ปลดเปลื้องวิสัยมนุษย์เก่าและการกระทำตามวิสัยมนุษย์เก่า
และสวมใส่มนุษย์ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่
เพื่อมุ่งไปหาความรู้
ตามภาพลักษณ์ขององค์พระผู้สร้าง”
 
—————————————–
 
ปีศาจกำลังทำงานของมันอยู่ทั่วโลกและล่อลวงมนุษย์อยู่ตลอดเวลา พระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจท่านหนึ่ง คือ คุณพ่อ ฟรานเซสโก บาร์มอนเต (Father Francesco Bamonte) ท่านเป็นนักบวชในคณะ the Servants of the Immaculate Heart of Mary และเป็นสมาชิกของสมาคมผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจสากล(International Association of Exorcists) ท่านได้เขียนหนังสือที่เล่าเรื่องการขับไล่ปีศาจจำนวนมาก และปีศาจพูดผ่านทางบุคคลที่มันเข้าสิงถึงอำนาจของแม่พระที่มีต่อพวกมัน

ในระหว่างการทำพิธีขับไล่ปีศาจของพระสงฆ์ท่านหนึ่ง พระสงฆ์สั่งให้ปีศาจสารภาพว่าอะไรเป็นอาวุธทรงอานุภาพที่สุดที่มีผลต่อมัน ปีศาจถูกบังคับให้ยอมรับว่าเป็นสายประคำ “เมื่อพวกแก่สวดบทวันทามารีย์แต่ละครั้ง มันเหมือนกับพระนางนำวิญญาณของแกไปหาพระบิดา เพราะพระนางรักพวกแก ไม่มีใครรักพวกแกเหมือนพระนาง พระนางจึงนำพวกแก่ไปที่นั่นพร้อมกับพระนางเสมอ ตลอดเวลาจะมีบางคนที่สวดสายประคำ ไม่มีแม้ชั่วขณะที่ไม่มีการสวด มันเป็นบทเพลงที่ขับร้องไม่หยุดหย่อนในทุกส่วนของโลก แต่สำหรับพวกข้า มันเป็นความพินาศ ด้วยคำสวดในข้อรำพึงแต่ละข้อเหล่านั้น เท่ากับพวกแก่เตือนพวกข้าถึงสิ่งที่พระองค์ทรงทำ และมันทำให้พวกข้าเจ็บปวด..มาก...มาก....มาก....มาก”
 
วันที่ 7 ตุลาคม เป็นวันฉลองแม่พระแห่งสายประคำ ปีศาจตนหนึ่งบอกว่า เม็ดประคำแต่ละเม็ดเป็นสาเหตุทำให้มันเจ็บปวดเหมือนถูกชกอย่างแรงทำให้มันต้องครวญครางออกมา เหมือนถูกบดขยี้ตลอดเวลา “เมื่อพวกแกรำพึงถึงธรรมล้ำลึกแห่งสายประคำ” ปีศาจพูด “มันทำให้ข้าป่วยหนัก”
 
วันที่ 3 มิถุนายน 2009 ปีศาจยืนยันว่า นักบุญเกมม่า กัลกานี( Gemma Galgani) และคุณพ่อปีโอ ได้ขับไล่พวกปีศาจร้ายด้วยการสวดภาวนา และในอีกกรณีหนึ่งปีศาจเปิดเผยว่านักบุญฟรานซิสโก มาร์โตและยาชินทา มาร์โต สองพี่น้องที่เห็นแม่พระแห่งฟาติมา ได้ทำร้ายมันด้วยการสวดสายประคำจำนวนมาก,,,มาก,,,,มาก,,,,มาก!" โดยเฉพาะยาชินทา "เด็กที่อายุน้อยที่สุดในสามคน" - (“เธอช่างเลวร้ายที่สุด!” ปีศาจพูด)
 
ทุกวันมีปีศาจจำนวนมากกำลังตระเวณไปทั่วโลกคอยล่อลวงมนุษย์ตลอดเวลา มันไม่เคยหลับหรือหยุดพักผ่อน แต่เรามีอาวุธที่สามารถเอาชนะปีศาจได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ อันได้แก่ พระวาจาของพระเจ้าในพระคัมภีร์, ศีลอภัยบาป, ศีลมหาสนิท, และการสวดสายประคำ

*******************************


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น