วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่ลูรดส์ปี 1999



 
Renzo Allegri นักเขียนชาวอิตาลีได้เขียนหนังสือ Escatologia กล่าวถึงอัศจรรย์ศีลมหาสนิทในปี 1999 ซึ่งเกิดขึ้นที่วิหารแห่งลูรดส์ที่อยู่ใต้ดิน อันเป็นสถานที่แม่พระทรงประจักษ์แก่นักบุญแบร์นาแด็ต อัศจรรย์เกิดขึ้นในระหว่างการประกอบพิธีมิสซาที่มีอาร์คบิชอปแห่งปารีสร่วมพิธีอยู่พร้อมกับพระคาร์ดินัล ยวง-มารี ลัสติเกอร์ (ซ้ายมือ) Cardinal Jean-Marie Lustiger ดังวีดีโอที่มีการถ่ายทำในระหว่างพิธีซึ่งถ่ายทอดสดออกอากาศทางโทรทัศน์ด้วย
 
ในหนังสือนี้เล่าว่า “ในพิธีมีพระสงฆ์และบิชอปหลายองค์จากทั่วโลกมาร่วมพิธี และพิธีถูกถ่ายทอดออกอากาศในฝรั่งเศส มีการใช้ศีลมหาสนิทแผ่นใหญ่สองแผ่นที่วางอยู่บนพระท่าน เป็นแผ่นศีลที่ใหญ่กว่าที่พระสงฆ์อิตาลีใช้”
 
“ตอนแรกแผ่นศีลทั้งสองวางทับซ้อนกันอยู่ ตามที่เห็นในวีดีโอ แผ่นศีลวางประกบกันเหมือนเป็นแผ่นเดียวกันและมองไม่ออกว่าเป็นแผ่นศีลสองแผ่น จานรองแผ่นศีลก็มีขนาดใหญ่เท่ากับแผ่นศีล"
 
“ในระหว่างที่เสกศีล เมื่อพระสงฆ์วางมือบนแผ่นศีลและสวดภาวนาวอนขอพระจิตเจ้า อัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น เรามองเห็นว่าแผ่นศีลแผ่นบนได้ลอยขึ้นแยกออกจากอีกแผ่น”
 
“เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ แผ่นศีลลอยขึ้นเหมือนกับมีสปริงอยู่ด้านล่างและยังแกว่งตัวสามถึงสี่ครั้งก่อนที่จะหยุดนิ่ง ระยะห่างระหว่างแผ่นศีลประมาณ 1 เซนติเมตรในแนวราบ และในสภาพเช่นนั้นจนจบภาคถวาย”
 
Allegri เล่าต่อไปว่า ในการรีวิวดูวีดีโอของอัศจรรย์นี้ซ้ำอีกครั้ง เป็นวีดีโอที่ถ่ายทอดทางทีวีสถานี Antenne 2 “การลอยตัวของแผ่นศีลนั้นสวยงามน่าประทับใจมาก ผมได้นำเอารูปจากบางเฟรมของวีดีโอมาตีพิมพ์ รูปภาพนั้นเป็นของจริง”
 
“เชื่อว่าไม่มีการทำภาพเอฟเฟกต์หรือการหลอกลวงแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ของพระศาสนจักรเองก็ไม่แสดงความเห็นใดๆในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ผมเชื่อว่านี่เป็นอัศจรรย์”



พิธีมิสซามีพระสงฆ์และบิชอปมากมายจากทั่วโลกร่วมพิธีด้วยดังในวีดีโอ

 

1 ความคิดเห็น: