วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

น้ำจากลูรดส์

 

ในปี 2017 ชากิร่า( Shakira) นักร้องดังวัย 42 ปีของยุโรป ประสบปัญหากับเสียงของเธอ เสียงของเธอได้หายไปจากสาเหตุมีเลือดออกที่เส้นเสียงในคอ ทำให้เธอไม่สามารถร้องเพลงได้อีกต่อไป

ชากิร่าเป็นนักร้องที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ multiple Grammy, Latin Grammy และ American Music Awards แผ่นเสียงเพลงของเธอสามารถขายได้ 78 ล้านแผ่นทั่วโลก

ชากิร่าพูดว่า “สามีของฉันเศร้าใจเมื่อเห็นฉันมีอาการเช่นนี้ ฉันกลัวมากหลังจากที่สูญเสียเสียงของฉันไป...แต่เสียงก็กลับมาเมื่อฉันได้ดื่มน้ำที่นำมาจากลูรดส์”

เสียงของชากิร่ากลับคืนมาด้วยน้ำจากลูรดส์

ชากิร่าให้สัมภาษณ์กับทาง The Guardian newspaper - “ฉันคิดว่าสิ่งดีๆในชีวิตของฉันเช่น ความงาม, วัยเยาว์ คงจะค่อยๆเสื่อมไปตามกาลเวลา....แต่ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเสียงของฉันจะเสียไปไวเช่นนี้เพราะมันเป็นธรรมชาติประจำตัวฉัน มันเป็นเอกลักษณ์ของฉัน การไม่มีเสียงเป็นสิ่งที่ฉันไม่อาจทนรับได้”

ช่วงเวลานี้เป็นช่วงชีวิตที่เลวร้ายที่สุดของเธอ เธอไม่สามารถพูดคุยสื่อสารกับลูกๆของเธอ เธอต้องใช้ท่าทางและมือประกอบในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่น และเธอไม่ต้องการไปผ่าตัดตามที่หมอของเธอแนะนำ เธอกลัวว่าการผ่าตัดจะไม่ช่วยให้เสียงของเธอดีขึ้นได้

ในระหว่างที่เธอทำสมาธิและฝึกโยคะ ชากิร่าได้ลองดื่มน้ำที่มาจากลูรดส์ แล้วเสียงของเธอก็กลับคืนมาอย่างน่าอัศจรรย์ เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันมีประสบการณ์ที่พิเศษมาก”
**********************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น