วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562

30 มิสซาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ



เรื่องราวข้างล่างนี้นำมาจากหนังสือ The Devil in the City of Angels เขียนโดย Jesse Romero
––––––––––––––––
ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ครอบครัวเมนโดซากลายเป็นคาทอลิกที่ศรัทธา สองสามีภรรยาได้จัดการแต่งงานให้ถูกต้องในโบสถ์คาทอลิกภายหลังจากที่อยู่ร่วมกันอย่างไม่ถูกต้องมานานถึง 20 ปี ประมาณสามเดือนหลังจากที่ลูกชายของพวกเขา “แอนดี้” เสียชีวิต, ผมได้รับโทรศัพท์จากนายเมนโดซาเวลาประมาณตีสาม น้ำเสียงของเขาแสดงออกถึงความรู้สึกตื่นเต้น เขาพูดอย่างเร็วว่า “เจสซี, แอนดี้มาหาเราเขาปรากฏตัวให้เราเห็นในห้องนอนที่ปลายเตียงของเรา ภรรยาของผมก็เห็นเขาด้วย"

ผมบอกให้เขาใจเย็นลง, พูดให้ช้าลง เมนโดซากล่าวว่าลูกชายของเขาปรากฏตัวมาเหมือนผีที่ปลายเตียงของเขาในห้องนอน แอนดี้ตะโกนและวิงวอนเขา, พูดว่า "พ่อ, พ่อครับ, ช่วยผมด้วยผมกำลังถูกเผาอยู่ที่นี่, ช่วยผมด้วย ผมกำลังถูกเผาอยู่ที่นี่ คุณพ่อช่วยไปและขอให้ประกอบพิธีมิสซาอุทิศแก่ผม 30 มิสซา ได้โปรด, คุณพ่อ, ช่วยขอมิสซา 30 มิสซาให้ผมด้วย” แล้วลูกชายของเขาก็หายไป มิสซิสเมนโดซาก็โทรศัพท์คุยกับผม เธอยืนยันว่าเธอเห็นลูกชายของเธอเหมือนที่สามีของเธอเห็น นายเมนโดซาที่กำลังตื่นเต้นถามผมว่า "เจสซี, นี่หมายความว่าอะไร?"
.
นายเมนโดซา เป็นคาทอลิกที่มีความรู้ทางศาสนาน้อยมาก และลูกชายของเขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับความเชื่อคาทอลิกในชีวิตสั้นๆของเขาบนโลกนี้ ผมบอกนายเมนโดซา "จงสรรเสริญพระเจ้าเถิด ตามนิมิตที่คุณเห็นลูกชายนี้ แสดงว่าเขากำลังอยู่ในไฟชำระ มีธรรมประเพณีคาทอลิกดั้งเดิมที่ถูกมอบให้กับเราโดยพระสันตะปาปาเกรกอรี่ผู้ยิ่งใหญ่ในปีค.ศ. 590 ว่าถ้าคุณขอมิสซา 30 มิสซาอย่างต่อเนื่องอุทิศแก่วิญญาณของคนที่ตายในสถานะพระหรรษทาน (กล่าวคือไม่มีบาปหนัก) พระเจ้าจะทรงปลดปล่อยพวกเขาให้พ้นจากไฟชำระ และพวกเขาจะเข้าสู่สวรรค์ในช่วงมิสซาที่สามสิบ นายเมนโดซาได้ไปที่โบสถ์ในตอนเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อขอให้พระสงฆ์ประกอบพิธีมิสซา 30 มิสซาอุทิศแก่แอนดี้ ลูกชายของเขา

ชายหนุ่มคนนี้(แอนดี้) เป็นเหมือนกับนักบุญดิสมาส ผู้เป็นโจรที่ดี, ที่ขโมยสวรรค์ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต เพราะท่านได้รับการอภัยจากพระเยซูเจ้าเอง (นักบุญดิมาส คือโจรที่ถูกตรึงกางเขนพร้อมกับพระเยซูเจ้า) เรื่องราวของแอนดี้ถือเป็นเป็นโศกนาฏกรรมสมัยใหม่, เขาฆ่าตัวตายตั้งแต่อายุยังน้อย เขาติดยาเสพติดและยังเข้าร่วมในลัทธิซาตานด้วย เขาติดต่อกับซาตานและยังมีรอยสักของซาตานบนหัวของเขา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเข้าร่วมกับซาตาน ชีวิตของแอนดี้มุ่งหน้าไปยังนรกอย่างชัดเจน แต่ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต, ปรากฏว่าเขาเปิดหัวใจของเขาต่อพระคริสต์ในขณะที่อยู่ในอาการโคม่า เขารับการสวดภาวนาและสำนึกผิดกลับใจอย่างจริงใจ และได้รับศีลเจิมของผู้ตาย

เขาเปิดหัวใจของเขาโดยสิ้นเชิงต่อพระหรรษทานอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ในศีลเจิมสำหรับผู้เจ็บป่วยหรือใกล้ตายเพื่อจะได้สิ้นใจอย่างสงบและกลับเป็นมิตรกับพระเจ้า บาปของเขาได้รับการอภัยโดยอาศัยศีลเจิมสำหรับผู้ใกล้ตายนี้ และได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ด้วยไฟแห่งความรักของพระเจ้าในไฟชำระ นิมิตของลูกชายนายเมนโดซานี้ เป็นเครื่องยืนยันว่าแอนดี้ได้รับความรอดแล้วเหมือนโจรที่ถูกตรึงบนไม้กางเขนในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตของเขา ความหวังของผมก็คือขอให้แอนดี้ได้รับการปลดปล่อยจากไฟชำระ และเวลานี้เขาคงอยู่ในสวรรค์แล้ว เขาจะสวดภาวนาวิงวอนพระเจ้าเพื่อพวกเรา ความหวังอีกอย่างของผมก็คือ จะได้พบเขาสักวันหนึ่ง และเวลานั้นจะไม่มีรอยสักของซาตานบนหัวเขาอีกต่อไป แต่จะถูกลบล้างจนสะอาดเกลี้ยงเกลาโดยพระโลหิตของลูกแกะ

**********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น