วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อาสนวิหารแม่พระกุหลาบทิพย์ในฟอนตาเนลลี


จากหนังสือพิมพ์ THE VOICE OF ROSA MYSTICA MOTHER OF THE UNIVERSAL CHURCH FONTANELLE DI MONTICHIARI – (Brescia)Diocese of Brescia
++
NOVEMBER-DECEMBER 2019 – YEAR 29 – N. 6 Bimonthly bulletin of the Foundation Rosa Mystica – Fontanelle Montichiari (Bs) – ItalyDiocese of Brescia
            +++

ROSA MYSTICA DIOCESAN SANCTUARY MOTHER OF THE CHURCH
อาสนวิหารแม่พระกุหลาบทิพย์ มารดาแห่งพระศาสนจักร

ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เราขอประกาศว่า วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 2019 เวลา 16.00 น อันเป็นวันฉลองแม่พระปฏิสนธินิรมล บิชอปแห่งเบรสเซีย Bishop of Brescia, H.E. Monsignor Pierantonio Tremolada จะเป็นประธานที่ Fontanelle ในพิธีอวยพรศีลมหาสนิทและจะประกาศให้อาสนวิหารแม่พระกุหลาบทิพย์ มารดาแห่งพระศาสนจักร แห่งนี้เป็นอาสนวิหารอย่างเป็นทางการ (แม่พระทรงประจักษ์ที่อาสนวิหารนี้)

 +++++++++++++++++



ในปี 1947 สตรีชาวอิตาเลียนนามว่า ปีเอรีนา กิลลี ได้กล่าวว่า แม่พระได้ประจักษ์แก่เธอ  ในเวลานั้น  เธออาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ชื่อ มอนติกีอารีไม่ห่างจากทะเลสาบการ์ดาใกล้กับเมืองเบรสเชียแคว้นลอมบาร์ดี ที่อยู่ทางเหนือของประเทศอิตาลีเมืองนี้มีพลเมือง 14,000 คน ที่ขึ้นต่อสังฆมณฑล เบรสเชีย Diocese of Brescia


Pierina Gilli

 
 
 ปีเอรีนา กิลลีกล่าวว่า ในปี 1947 แม่พระประจักษ์มา 7 ครั้ง  และในการประจักษ์ครั้งที่ 2 แม่พระทรงเรียกพระนางว่า “แม่พระกุหลาบทิพย์” Rosa Mistica

การประจักษ์ครั้งแรกนั้น  ปีเอรีนา กิลลี ได้เห็นแม่พระทรงอาภรณ์ชุดสีม่วง  พระพักตร์เศร้าและมีน้ำตาคลอ   ที่ดวงพระทัยมีดาบ 3 เล่ม ซึ่งหมายถึง  การถวายบูชามิสซาและการรับศีลมหาสนิทอย่างไม่สมควร การไม่ซื่อสัตย์หรือการละทิ้งกระแสเรียกของพระสงฆ์ นักบวช และการละทิ้งความเชื่อของประชาชน ต่อมาพระนางได้ประจักษ์มาให้ปีเอรีนาได้เห็นที่พระวิหารของเมืองมอนติกีอารี ต่อหน้าประชาชนเป็นจำนวนมาก การประจักษ์ของพระนางในครั้งนี้ มีดอกกุหลาบสีขาว สีแดง และสีเหลือง ประดับที่ดวงพระทัยแทนดาบ 3 เล่ม ที่ให้ความหมายของจิตตารมณ์  การอธิษฐานภาวนา การพลีกรรมและการใช้โทษบาป เพื่อการกลับใจ เมื่อปีเอรีนาถามพระนางว่าเป็นใครก็ได้รับคำตอบว่า

       แม่คือพระมารดาของพระเยซูเจ้าและของมนุษย์ทุกคน แม่ถูกใช้มาเพื่อให้บรรดานักบวชชายหญิง และพระสงฆ์มีความศรัทธาพิเศษต่อแม่  เพื่อเพิ่มกระแสเรียกและมีชีวิตที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นในฐานะผู้รับใช้พระเจ้า       

        แม่ปรารถนาให้ทุกวันที่ 13 ของเดือน เป็นวันที่ระลึกและให้เกียรติแด่แม่ วันที่ 13 กรกฎาคม ของทุกปีจะเป็นวันเฉลิมฉลองแม่พระกุหลาบทิพย์

            สาส์นของแม่พระกุหลาบทิพย์  เป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์ของชีวิตพระสงฆ์และนักบวช  แม่พระยังได้ประทานความลับและสัญญาว่าจะประจักษ์มาอีก  และการประจักษ์ได้เกิดขึ้นในปี 1966 ในเมือง ฟอนตาเนลลี Fontanelle  การประจักษ์ ณ.ที่แห่งนี้ยังได้เกิดน้ำพุอัศจรรย์และแม่พระทรงประทานแป้งสาลีที่จะนำมาใช้ในการทำแผ่นศีลด้วย

การประจักษ์ที่ มอนติกีอารีและฟอนตาเนลลี ได้ก่อให้เกิดความศรัทธาของประชาชน  และกระตุ้นความสนใจต่อสังฆมณฑลเบรสเซีย   

ที่ฟอนตาเนลลี
 
ในปี 1966 แม่พระทรงประจักษ์แก่ปิเอรินา  กิลลี อีกถึง 4 ครั้งตามที่ทรงสัญญาไว้  พระนางเสด็จมาที่บ่อน้ำพุซึ่งอยู่ที่ฟอนตาเนลลี  อันเป็นชานเมืองของมอนติเกอารี  พระนางประจักษ์มาในวันอาทิตย์ปาสกา  ทรงสัมผัสน้ำพุสองครั้งและตรัสกับปิเอรินา องค์พระบุตรของแม่ส่งแม่มาที่นี่เพื่อหลั่งพระพรอำนาจการรักษาแก่น้ำนี้  แม่ปรารถนาให้ผู้เจ็บป่วยและบรรดาลูกทั้งหลายของแม่มายังบ่อน้ำพุนี้  แต่ลูกต้องขออภัยความผิดบาปของพวกลูกก่อน  แล้วจึงตักน้ำจากบ่อนี้ด้วยความรัก  แม่พระยังปรารถนาให้ทำเหรียญรูปแม่พระกุหลาบทิพย์  พระมารดาแห่งพระศาสนจักร  และเผยแพร่ให้กระจายไปทั่วโลกด้วย

ถึงแม้พระสังฆราชแห่งเบรสเชียจะไม่เชื่อในการประจักษ์ของแม่พระกุหลาบทิพย์ต่อ ปิเอรินา กิลลี  แต่ มองซิเยอร์ อาบาโต ฟรานเซสโก  Msgr, Abato Francesco มีความเชื่อในการประจักษ์และแน่ใจในความน่าเชื่อถือของนิมิตที่ปิเอรีนาได้รับ 

พระสันตะปาปาปีโอที่ 12 ทรงอนุญาติให้ปิเอรินาเข้าเฝ้าและทรงอวยพรเธอ 

ก่อนจะมีการเปิดสังคายนาวาติกันครั้งที่ 2  พระสันตปาปายอห์นที่ 23 ทรงส่งสมณสาส์นขอให้คริสตชนทุกคนสวดภาวนาเพื่อความสำเร็จของสังคายนา  ทั้งนี้เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระมารดาของพระเจ้าในฐานะ แม่พระกุหลาบทิพย์  
 
และพระสันตปาปาเปาโลที่ 6 ทรงออกสมณลิขิตในวันที่ 5 พ.ค. 1969  ขอให้มีการถวายเกียรติแด่แม่พระในฐานะ แม่พระกุหลาบทิพย์ เช่นเดียวกัน  พระองค์ตรัสในที่ประชุมวันที่ 21 ต.ค. 1964 ว่า เราปรารถนาให้ปีหน้านี้  พระนางพรหมจารีย์มารีย์ จะได้รับการถวายเกียรติและได้รับความศรัทธาจากคริสตชนทุกคนภายใต้พระนามว่า แม่พระกุหลาบทิพย์

--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น