วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ได้รับความรอดด้วยช่อดอกไม้

 

ฝรั่งเศส ปีค. ศ. 1880 สตรีใจศรัทธาผู้หนึ่งได้สูญเสียสามีไปและอยู่ในความทุกข์โศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง  เธอรักสามีมากและเคยพูดเกี่ยวกับเขาว่า "ฉันมีสามีที่ใจดีและเป็นที่รัก แต่เขามีใจเย็นเฉยในการปฏิบัติกิจทางศาสนา” เธอสวดภาวนามากมายเพื่อความรอดของเขา แต่เธอยังคงไม่วางใจโดยยอมรับว่า "คำภาวนาอธิษฐานและความเพียรพยายามของฉันยังคงไม่ประสบผล" เดือนพฤษภาคมก่อนที่เขาจะตาย, เธอได้ทำแท่นบูชาให้กับพระแม่มารีย์ไว้ในห้องนอนอย่างที่เธอเคยทำทุกปี เธอประดับพระแท่นแม่พระด้วยดอกไม้ ในวันอาทิตย์สามีของเธอต้องไปที่งาน Sunday à la campagne และที่นั้นเขาได้นำดอกไม้สดกลับมาให้ภรรยา เพื่อที่เธอจะได้นำดอกไม้นั้นไปประดับแท่นบูชาแม่พระ เขาทำเช่นนี้และไม่เคยลืมที่จะนำช่อดอกไม้กลับมาทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายนเขาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน ภรรยาที่ต้องเป็นม่ายต้องเศร้าโศกอาลัยอาวรณ์ยิ่งนัก เธอพูดว่า "ฉันเป็นทุกข์ใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฉันมองไม่เห็นความหวังว่าเขาจะกลับคืนมาหาพระเจ้า" ความเศร้าโศกทำให้สุขภาพของเธอทรุดโทรมลง ญาติพี่น้องในครอบครัวของเธอจึงขอร้องให้เธอไปพักผ่อนทางตอนใต้ของฝรั่งเศส, เพื่อที่เธอจะสามารถลืมความเศร้าโศกและสุขภาพจะกลับดีขึ้นได้บ้าง  ในการเดินทางนั้นเธอจะต้องผ่านไปที่เมืองลียอง เธอจึงถือโอกาสนี้ในการเยี่ยมเจ้าอาวาสแห่งอารส์ เธอได้เขียนจดหมายไปถึงท่านเจ้าอาวาสแห่งอารส์ล่วงหน้า  และขออนุญาตนัดพบกับท่าน เธอบอกท่านเจ้าอาวาสเกี่ยวกับสามีของเธอที่เสียชีวิตไปแล้ว และขอให้ท่านสวดภาวนาเพื่อเขา แต่เธอไม่ได้บอกเกี่ยวกับการละเลยการปฏิบัติกิจความเชื่อทางศาสนาของเขา

เมื่อเธอมาถึงตำบลอารส์ เธอเข้าไปในห้องของคุณพ่อมารีย์ เวียนเนย์, ท่านเจ้าอาวาสแห่งอารส์ ตามเวลาที่นัดหมาย ทันทีที่เธอเข้ามาในห้อง, คุณพ่อมารีย์ เวียนเนย์ได้พูดปลอบใจเธอว่า "มาดาม, คุณกำลังเป็นทุกข์ใจมาก แต่คุณลืมช่อดอกไม้ที่ถูกนำมาให้คุณทุกวันอาทิตย์ของเดือนพฤษภาคมแล้วหรือ?" หญิงม่ายตกตะลึงเพราะเธอไม่เคยบอกใครในเรื่องนี้เลย เนื่องจากพระแท่นบูชาอยู่ในห้องนอนส่วนตัว คุณพ่อมารีย์ เวียนเนย์พูดต่อไปว่า "พระเจ้าทรงเมตตาต่อผู้ที่ให้เกียรติพระมารดาของพระองค์เสมอ ในช่วงเวลาที่สามีของคุณเสียชีวิต, เขาได้สำนึกผิดกลับใจ ขณะนี้วิญญาณของเขาอยู่ในไฟชำระ, การสวดภาวนาของเราและกิจการที่ดีจะช่วยให้เขาได้รับการปลดปล่อย"

เรื่องที่เล่ามานี้ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์คาทอลิก Petit Messager du Coeur de Marie

บทความนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฤทธิอำนาจของพระแม่มารีย์ ในการเข้าแทรกแซงช่วยเหลือมนุษย์ พระนางทรงเป็นคนกลางแห่งพระหรรษทานและทรงเป็นราชินีแห่งสวรรค์ พระแม่ได้รับพระหรรษทานทุกประการจากพระเป็นเจ้าเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราทรงให้อภัยชายผู้นี้ที่ละเลยกิจปฏิบัติทางศาสนา แต่เพราะเขาไม่เคยลืมที่จะนำช่อดอกไม้มาให้ภรรยาเพื่อประดับพระแท่นของแม่พระ เขาจึงได้รับพระเมตตาจากพระเจ้าโดยอาศัยการช่วยวอนขอจากพระแม่มารีย์ พระมารดาของชาวเราทุกคน

วันเสาร์ซึ่งเป็นวันที่อุทิศให้กับพระแม่มารีย์, นักบุญและผู้ได้รับพระพรพิเศษบางคนได้เปิดเผยให้เราทราบว่า ในวันเสาร์, พระแม่มารีย์จะเสด็จลงไปที่ไฟชำระพร้อมกับเหล่าทูตสวรรค์จำนวนหนึ่งซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้รับใช้พระนาง พระแม่จะทรงชี้ให้เห็นว่าวิญญาณใดบ้างที่ทูตสวรรค์จะนำไปสวรรค์ ในวันนี้วิญญาณในไฟชำระบางดวงจะถูกนำไปสู่สวรรค์พร้อมกับแม่พระ

*************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น