วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พระแม่มารีย์ราชินีแห่งวิญญาณในไฟชำระ

 

เดือนธันวาคม เป็นเดือนที่อุทิศถวายแด่พระแม่มารีย์ผู้ทรงปฏิสนธินิรมล

กรุงโรม, ย้อนไปหนึ่งพันปีที่ผ่านมา, ในช่วงเวลาที่นักบุญปีเตอร์ ดาเมียน มีชีวิตอยู่ มีพิธีกรรมอย่างหนึ่งของชาวโรมันตามรอบพิธีกรรมของพระศาสนจักรและของมหาวิหารที่กำลังอยุ่ระหว่างการก่อสร้าง นั่นคือในตอนกลางคืนก่อนวันฉลองแม่พระเสด็จขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ,   ประชาชนจะถือเทียนที่มีเปลวไฟลุกโชติช่วงส่องสว่างจับใบหน้าพวกเขา สตรีสูงศักดิ์ผู้หนึ่งกำลังคุกเข่าสวดภาวนาในมหาวิหารแห่ง Aracoeli (เวลานั้นพระรูปศักดิ์สิทธิ์หลายรูปกำลังอยู่ในขั้นตอนการวาดระบายสี ทำให้กำแพงแลดูเหมือนเป็นรูปจิ๊กซอที่ทำเสร็จแล้วบางส่วน) ทันใดนั้นเธอก็เห็นหญิงสาวคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายเดือนก่อน เธอจำได้ทันทีว่าเป็นแม่ทูนหัวของเธอ เมื่อสตรีสูงศักดิ์คนนั้นเห็นวิญญาณแม่ทูนหัวของเธอกำลังออกจากมหาวิหารไป, เธอก็ตามไปและร้องออกมาว่า "เธอไม่ใช่ Marozia แม่ทูนหัวของฉัน ซึ่งเป็นผู้อุ้มฉันไว้ที่อ่างน้ำเสกตอนรับศีลล้างบาปหรอกหรือ?" Marozia ตอบว่า "ถูกต้องแล้ว, ฉันคือแม่ทูนหัวของเธอ"

สตรีสูงศักดิ์รู้สึกงุนงงและพูดว่า "แต่ทำไมเวลานี้ เธอจึงมาอยู่ที่นี่ในหมู่ผู้มีชีวิต ถ้าเธอตายไปหลายเดือนแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเธอในโลกอื่น?" Marozia เปิดเผยว่า "จนถึงเวลานี้ ฉันถูกทรมานอยู่ในกองไฟอันร้อนแรง เนื่องจากความผิดบาปมากมายที่ฉันได้กระทำในวัยเด็กของฉัน แต่ในโอกาสของช่วงเวลาศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่นี้, องค์ราชินีแห่งสวรรค์ได้เสด็จลงมาในเปลวเพลิงของไฟชำระ พระนางทรงปลดปล่อยฉันพร้อมกับวิญญาณอื่นๆอีกมากมายและพวกเราได้รับอนุญาตให้เข้าสู่สวรรค์ในวันฉลองการเสด็จสู่สวรรค์ของพระนาง" Marozia เปิดเผยต่อไปว่า "ทุกๆปีพระมารดาแห่งพระเจ้าจะทรงกระทำอัศจรรย์แห่งพระเมตตานี้และจำนวนวิญญาณที่พระนางทรงปลดปล่อยในลักษณะนี้มีนับพันๆคน"

ต่อมาเธออธิบายว่าเหตุใดเธอจึงได้มาที่มหาวิหารนี้และยังไม่ได้อยู่ในสวรรค์ "เพื่อขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับพระหรรษทานนี้ ในวันก่อนวันฉลองของพระนาง, พวกเราจะไปยังโบสถ์ต่างๆที่สร้างอุทิศให้แด่พระนาง และถ้าดวงตาของเธอเห็นเพียงฉันคนเดียว ฉันก็ขอบอกเธอว่า พวกเราจำนวนมากมายได้มาอยู่ที่นี่แล้ว" สตรีสูงศักดิ์ยังไม่เชื่อว่านี่เป็น Marozia จริงๆ เพื่อทำให้สตรีสูงศักดิ์ผู้นี้แน่ใจ วิญญาณนาง Marozia พูดว่า "เพื่อพิสูจน์ความจริงของสิ่งที่ฉันบอกเธอ ฉันขอแจ้งเธอให้รู้ว่าภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีนับจากนี้, ในวันฉลองเดียวกันนี้, เธอจะเสียชีวิต และเมื่อถึงเวลาตามที่ฉันบอกเธอไว้ ถ้าหากเหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้น, เธอก็ถือได้ว่าสิ่งที่ฉันบอกเธอนั้นเป็นเพียงจินตนาการของเธอเองเท่านั้น"

นักบุญปีเตอร์ดาเมียน เล่าต่อไปว่า ต่อมา, สตรีสูงศักดิ์ได้ใช้เวลาในปีถัดไปเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการตายของเธอ และตรงตามคำพูดของ Marozia สตรีสูงศักดิ์ได้เสียชีวิตในวันฉลองแม่พระเสด็จขึ้นสวรรค์ นักบุญปีเตอร์ ดาเมียนได้รับการเปิดเผยเรื่องนี้จาก Marozia เอง และท่านได้เผยแพร่แก่คนทั่วไปให้รู้ว่า ในวันฉลองแม่พระเสด็จสู่สวรรค์, พระแม่มารีย์ทรงปลดปล่อยวิญญาณในไฟชำระนับพันดวง ให้เป็นอิสระ การเปิดเผยนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของคำสอนของนักบุญปีเตอร์ดาเมียนที่เป็นมรดกตกทอดมา และ M. L'Abbé Louvet ได้มุ่งมั่นที่จะเขียนเรื่องราวนี้ไว้ในงานเขียนของเขาในชื่อ “Le Purgatoire” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวประเสริฐของบทบาทของพระแม่ในการบรรเทาใจ และปลดปล่อยวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ยังอยู่ในไฟชำระ

Louvet ยังได้เขียนเรื่องของ ผู้น่าเคารพ Paula แห่ง St Teresa, ผู้น่าเคารพ Paula ได้เห็นในนิมิตว่าส่วนใหญ่ของไฟชำระเป็นสถานที่มืดมิด อย่างไรก็ตาม, วันหนึ่งซึ่งตรงกับวันเสาร์, เธอถูกพาไปที่ไฟชำระและได้เห็นสถานที่เปล่งประกายด้วยแสงสว่าง เธอถูกครอบคลุมด้วยแสงสว่างนี้ จนกระทั่งเธอมองเห็นองค์ราชินีแห่งสวรรค์ซึ่งล้อมรอบไปด้วยเทวดามากมาย และพระนางทรงสั่งให้ทูตสวรรค์ทั้งหลายปลดปล่อยวิญญาณและนำพวกเขาไปสู่สวรรค์

วันเสาร์เป็นวันที่อุทิศแด่แม่พระ ในวันนี้พระนางเสด็จลงไปที่ไฟชำระ พร้อมด้วยเหล่าทูตสวรรค์มากมาย ในฐานะองค์ราชินีเพื่อเยี่ยมวิญญาณที่อยู่ในไฟชำระ พระนางทรงอนุญาติให้วิญญาณเหล่านั้นได้เห็นแสงสลัวของสวรรค์อยู่ชั่วครู่หนึ่งเป็นเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นเหมือนภาพตัวอย่างเล็กน้อยของสวรรค์ ความมืดมิดของไฟชำระจึงสว่างสไวด้วยการปรากฏมาของพระนางมารีย์ - ดวงดาราแห่งท้องทะเล ประชาคมที่ทุกข์ทรมานนี้จะได้เพลิดเพลินใจไปกับผู้ติดตามพระนางและชื่นชมในความงามของพระนาง อีกทั้งจะได้รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วยการปลอบประโลมใจจากความอ่อนหวานของพระมารดาแห่งพระเมตตา ซึ่งสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้ไปอยู่กับพระนาง M. L'Abbé Louvet ได้สรุปว่า "ดังนั้นพระศาสนจักร โดยการควบคุมดูแลของพระราชินี, ก็คอยดูแลเอาใจใส่วิญญาณในไฟชำระด้วยความรัก คอยปลอบใจและช่วยเหลือพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะเข้าสู่ความสุขแห่งชีวิตนิรันดร"

เรื่องนี้ช่วยให้เรารู้ว่าในขณะที่เรากำลังยุ่งอยู่กับธุรกิจของเรา, ทุกวันเสาร์พระแม่มารีย์ของเราได้ไปอยู่ในไฟชำระและอาจทรงปลดปล่อยวิญญาณบางดวงซึ่งได้รับคำอธิษฐานภาวนาของเราที่อุทิศเพื่อพวกเขา

ขอต้อนรับสู่เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนที่อุทิศแด่พระแม่มารีย์ผู้ทรงปฏิสนธินิรมล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น