วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พระนามศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองบ้านจากถูกไฟไหม้



นักบุญเลียวนาร์ด แห่งพอร์ตเมาริสก์ เป็นนักเทศน์ที่มีชื่อเสียง และบทเทศน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของท่านคือเรื่อง “ผู้ได้รับความรอดมีจำนวนน้อย” the Fewness of the Saved. ถ้าท่านยังมีชีวิตอยู่ในเวลานี้ ท่านก็จะฉลองครบรอบวันเกิดเป็นครั้งที่ 343 ท่านเกิดวันที่ 20 ธันวาคม 1676 และเสียชีวิตในปี 1741 ที่โรม
 
นักบุญเลียวนาร์ดตระเวนไปทั่วอิตาลี ท่านปรากฏตัวตามที่สาธารณะของเมืองต่างๆ ประชาชนจำนวนมากต้องการฟังคำเทศน์สอนของท่าน จึงไม่มีที่เพียงพอในโบสถ์ของเมือง ทำให้ท่านต้องออกมาเทศน์ข้างนอก เมื่อประชาชนได้ฟังท่านเทศน์เกี่ยวกับความรักของท่านในพระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า ประชาชนก็รู้สึกสะเทือนใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ท่านแนะนำให้ประชาชนเขียนพระนามพระเยซูเจ้าไว้บนกระดาษและติดไว้ที่ประตูบ้าน
 
ชายคนหนึ่บงต้องการทำตามคำแนะนำของท่านเลียวนาร์ด โดยติดกระดาษที่จารึกพระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าไว้ที่ประตูของอาคารบ้านพัก แต่เพื่อนของเขาซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นชาวยิวได้ห้ามเขาไว้ ชายคนนั้นจึงติดกระดาษไว้ที่หน้าต่างในห้องส่วนตัวของเขาแทน ไม่กี่วันต่อมา เกิดไฟไหม้ลุกโหมเผาอาคารจนมอดไหม้ ห้องทุกห้องที่ชาวยิวเป็นเจ้าของนั้นถูกเผาเป็นเถ้าถ่านจนไม่มีอะไรเหลือ ส่วนห้องของชายที่ทำตามคำแนะนำของนักบุญเลียวนาร์ดไม่ถูกไฟเผาเลยแม้แต่นิดเดียว เพลิงไหม้ไม่ได้ทำลายที่พักอาศัยที่ได้รับการคุ้มครองโดยพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า ถ้าหากนักบุญเลียวนาร์ดไม่ได้เทศน์แนะนำเกี่ยวกับพระนามศักดิ์สิทธิ์นี้, ชายคนนั้นคงจะไม่ได้จัดเตรียมห้องของเขาด้วยพระนามศักดิ์สิทธิ์นี้และอาจต้องสูญเสียที่พักอาศัยของเขาไป

**************************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น