วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นักพรตผู้มีประสบการณ์ใกล้ตาย

CNA Daily News News Briefs  
 
โรม, อิตาลี, 24 มกราคม 2019 / 12:16 น. (CNA) .- เหตุการณ์อัศจรรย์ได้เปลี่ยนชีวิตของนักพรต ฮวน มาเรีย คริสโตโม ( Friar Juan Maria Crisostomo) นำพาท่านให้ดำเนินชีวิตในความยากจนและเรียบง่ายของกระแสเรียกของท่านในคณะ Little Friar of Jesus and Mary
 
จากที่ได้รับการเยียวยารักษาอย่างอัศจรรย์และมีประสบการณ์ใกล้ตาย ทำให้ Friar Juan มีเรื่องราวที่จะเล่าให้ฟัง ท่านเดินทางไปในที่ต่างๆเพื่อบอกเล่าเรื่องของท่าน โดยการโบกรถไปทั่วสหรัฐอเมริกาและอิตาลี ท่านจะเน้นไปที่การปรากฏของพระคริสต์ในศีลมหาสนิทเสมอ
 
เรื่องราวของนักพรตฮวนเริ่มต้นที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ท่านได้รับอุบัติเหตุขณะที่มีอายุได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น ท่านตกมาจากเปล, ใบหน้ากระแทกพื้นและตกไปในเตาผิง
 
แผลไหม้อย่างรุนแรงทำให้ดวงตาซ้ายของท่านปิดสนิท, หัวบวมและปอดทำงานผิดปกติ หมอบอกกับแม่ของท่านว่ามีโอกาสสูงมากที่ลูกชายของเธอจะตาย
 
“หลังจากนั้น, แม่ของผมร้องไห้ในขณะที่อุ้มผมไว้ในอ้อมแขน แล้วท่านก็สวดภาวนาอ้อนวอนต่อพระแม่มารีย์ว่า ‘ข้าแต่พระแม่มารีย์ ลูกขอพระแม่โปรดช่วยลูกชายของลูกด้วย โปรดวิงวอนต่อพระเยซูเจ้า พระบุตรของพระแม่ด้วยเถิด’ ท่านสวดอ้อนวอนด้วยความเชื่อด้วยคำพูดที่เรียบง่าย” Friar Juan บอกกับทาง CNA
 
“ผ่านไป 3 วันหลังจากที่แม่ของผมสวดภาวนา, ศีรษะของผมก็กลับมาเป็นปกติ, ดวงตาข้างซ้ายของผมก็เปิดขึ้นอีกครั้งและปอดของผมก็เริ่มทำงาน” เขากล่าว หมอเรียกมันว่าเป็นอัศจรรย์ จากนั้นหมอก็เริ่มทำการผ่าตัดฟื้นฟูผิวหนังบนใบหน้าเป็นครั้งแรก
 
30 ปีต่อมา, ก็มีการผ่าตัดอีก 22 ครั้งบนใบหน้าของท่าน อย่างไรก็ตาม, แทนที่จะคิดถึงแต่ปัญหานี้, ท่านนักพรตกล่าวว่ามันเป็นภารกิจของท่านที่จะต้องแบ่งปันความสุขที่ยิ่งใหญ่และความสงบสุขที่ท่านได้พบในศีลมหาสนิทและใน "ชีวิตที่เรียบง่ายอยู่กับพระคริสต์"
 
นี่คือสาส์นของ Friar Juan ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ด้วยการเดินบ้างอาศัยโบกรถไปบ้าง, ในสหรัฐอเมริกาและอิตาลี
 
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของนักพรตในคณะ Little Friar of Jesus and Mary หรือที่รู้จักกันในนามนักพรตผู้ยากจน( Poor Friars) บางครั้ง Friar Juan พบว่าตัวเองนอนหลับอยู่ในสถานีรถบัสในการปฏิบัติภารกิจอภิบาลรับใช้ชุมชนโดยไปตามท้องถนนเพื่อตามหาวิญญาณและนำพวกเขาไปสู่ศีลมหาสนิทศักดิ์สิทธิ์
 
คณะนักพรต The Little Friars of Jesus and Mary เป็นคณะที่ได้รับการรับรองแล้วจากพระศาสนจักรในปี 2014 ก่อตั้งขึ้นในซิซิลีและดำเนินชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณด้วยการพินิจรำพึงตามแบบของคาร์เมลไลท์และฟรังซิสกันในด้านความยากจนและการแพร่ธรรม
 
ในระหว่างการเดินทางแสวงบุญโดยเดินไปตามถนนจากเมือง Houma, Louisiana ที่ซึ่งทางคณะมีงานอภิบาลรับใช้ชุมชนชาวอเมริกัน ไปยังโบสถ์แห่งบันไดศักดิ์สิทธิ์ของนักบุญโยเซฟในเมือง Santa Fe, New Mexico, Friar Juan กล่าวว่าเขาได้พบกับ “ผู้คนที่พยายามค้นหาความหมายในชีวิต”
 
“พวกเขาถามผมว่า “ทำไมคุณไม่มีรถ? ทำไมคุณไม่ใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป?” Friar Juan อธิบายตอบข้อสงสัยของพวกเขาและนี่เป็นการเปิดประตูให้ท่านแบ่งปันถึงวิธีที่เรา “จะพบสันติสุขของเรา”
 
อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่พวกเขาพบจะต้อนรับพวกเขาตั้งแต่ในตอนแรก
 
“บางคนโทรเรียกตำรวจเพราะพวกเขาสับสนคิดว่าเราเป็นผู้ก่อการร้าย ISIS รถตำรวจเจ็ดคันมาล้อมเราพร้อมด้วยปืน” ท่านเล่า “ด้วยความตกใจและกลัว…เราถามพวกเขาว่า, ‘ทำไมคุณถึงทำอย่างนี้กับเรา? เรามาในสันติสุขของพระเยซูคริสต์” หลังจากนั้นตำรวจก็ขอโทษและบอกกับนักพรตว่าพวกเขาสามารถอยู่ได้นานเท่าที่พวกเขาต้องการ
 
ปัจจุบัน Friar Juan กำลังศึกษาเพื่อเป็นพระสงฆ์ในกรุงโรมและหวังว่าท่านจะได้รับการบวชในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ท่านกล่าวว่ากระแสเรียกของท่านได้รับการยืนยันต่อท่าน, หลังจากที่ท่านได้รับประสบการณ์ในช่วงเวลาหนึ่งของการทำศัลยกรรมใบหน้า
 
เมื่ออายุ 14 ปี Friar Juan ได้รับการปลูกถ่ายผิวหนังจากผิวหนังที่มาจากหลังของท่าน เพื่อทำให้สามารถขยับคอได้ หลังจากการผ่าตัด, เกิดภาวะแทรกซ้อนจากการวางยาสลบทำให้เส้นกราฟ EKG ของท่านราบเรียบ ในตอนที่กำลังไปห้องพักฟื้น - หัวใจของท่านหยุดทำงาน
 
ในช่วงเวลานี้, ท่านมีประสบการณ์วิญญาณออกนอกร่างกาย “ผมเห็นร่างกายของผมเมื่อหมอพยายามช่วยผมให้กลับมามีชีวิตอีก…ผมมองจากเบื้องบน” ท่านเล่าอธิบาย
 
“ในเวลาเดียวกัน, ก็มีบุคคลที่มีปีกสองข้าง - พวกเขาเป็นเหมือนทูตสวรรค์ – พวกเขาพาผมมายังสถานที่หนึ่ง, เป็นสถานที่ที่สวยงามมาก ผมเห็นพระแม่มารีย์และเห็นพระเยซูคริสต์” ท่านกล่าว
 
“พระเยซูคริสต์ทรงประทับนั่งบนพระบัลลังก์, พระองค์ทรงฉลองอาภรณ์สีขาวที่สว่างเจิดจ้ายิ่งนัก” ท่านกล่าวต่อ
 
“ด้วยรอยยิ้มที่น่ามหัศจรรย์, พระแม่มารีย์ตรัสว่า “ลูกของแม่, นี่ยังไม่ใช่เวลาของลูก เพราะลูกมีภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จในโลก” Friar Juan พูด “หลังจากที่พระนางตรัสกับผมแล้ว, ผมก็กลับมาอย่างรวดเร็ว”
 
“สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตของผม” Friar Juan กล่าว “ด้วยนิมิตที่สวยงามนี้ ทำให้ผมเข้าใจว่าเราจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกซักพักในโลกนี้ ผมเข้าใจว่าเราจำเป็นต้องดำเนินชีวิตที่มีคุณธรรม ผมเชื่อว่านรกมีอยู่จริงและผมรู้ว่าสวรรค์และไฟชำระนั้นมีอยู่จริง”
 
มาจนถึงทุกวันนี้, Friar Juan ยังคงศรัทธาในพระแม่มารีย์ - และศรัทธาในศีลมหาสนิท“
 
“เมื่อผมสวดภาวนาและรับศีลมหาสนิท, ผมจะพูดบางสิ่งกับพระเจ้าผ่านทางพระแม่มารีย์ ผมพูดว่า 'พระแม่มารีย์ของลูก โปรดช่วยลูกด้วย, เพราะลูกไม่ต้องการให้หัวใจของลูกแข็งกระด้างเป็นก้อนหิน ลูกต้องการหัวใจที่อ่อนนุ่มเป็นเนื้อ, หัวใจที่เปิดกว้างและเรียบง่าย "" Friar Juan กล่าว
 
*******************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น