วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พระสันตปาปาอวยพรประเทศจีน



Vatican City, May 24, 2020 / 05:45 am MT (CNA) - พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงใช้โอกาสในวันอาทิตย์(24 พ.ค. 2020) ของการให้พรแก่สาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส เพื่อส่งเสียงไป “ประเทศที่ยิ่งใหญ่”–ประเทศจีน
 
“ให้เราเชื่อมโยงกันทางจิตวิญญาณกับผู้มีความเชื่อคาทอลิกในประเทศจีน ซึ่งวันนี้, ฉลองด้วยความศรัทธาเป็นพิเศษ, ต่อพระนางพรหมจารีย์มารีย์, องค์อุปถัมภ์ของคริสตชนและองค์อุปถัมภ์ของประเทศจีน ผู้ซึ่งได้รับการเคารพนับถือในอาสนวิหารแห่งซีชานในเซี่ยงไฮ้” พระสันตปาปาตรัสแก่ผู้แสวงบุญที่รวมตัวกันอยู่ในจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ หลังจากการสวดภาวนาเรจีนา เชลลี Regina Caeli และทรงประทานการอวยพรของอัครสาวก ต่อจากนั้นพระองค์ทรงส่งสาส์นเป็นพิเศษถึงคริสตชนคาทอลิกในประเทศจีน
 
“พี่น้องชาวคาทอลิกในประเทศจีนที่รัก พ่อต้องการให้ความมั่นใจแก่ลูกว่าพระศาสนจักรสากลซึ่งพวกลูกมีส่วนร่วมอยู่ด้วยนี้, ได้แบ่งปันซึ่งความหวังและการสนับสนุนแก่พวกลูกในช่วงเวลาแห่งการทดลองของลูก”
 
“พ่อขอร่วมกับพวกลูกในการอธิษฐานภาวนาสำหรับพระพรของพระจิตเจ้าจะทรงหลั่งลงมาอีกครั้ง เพื่อที่แสงสว่างและความสวยงามแห่งพระวรสารซึ่งเป็นพระฤทธานุภาพของพระเจ้าสำหรับความรอดพ้นของผู้มีความเชื่อ จะสามรรถส่องสว่างเจิดจ้าในพวกลูก”
 
พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงมอบพระพรพิเศษของอัครสาวกแก่ประชาชนชาวจีนเนื่องในโอกาสวันฉลองแม่พระองค์อุปถัมภ์ของคริสตชน ที่อาสนวิหารแม่พระแห่งซีขาน Marian shrine of Sheshan ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งสร้างขึ้นถวายแด่แม่พระองค์อุปถัมภ์ของคริสตชน อาสนวิหารนี้ยังคงถูกปิดในวันฉลองนี้ และการแสวงบุญถูกระงับไม่สามารถมาที่นี่ได้ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นเดือนของแม่พระ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโคโรน่าไวรัส
 
"พ่อขอมอบบรรดาพระสงฆ์ผู้อภิบาลและบรรดาผู้มีความเชื่อทั้งหลายของพระศาสนจักรคาทอลิกในประเทศที่ยิ่งใหญ่นี้ พร้อมทั้งการนำทางและการปกป้องคุ้มครองไว้กับพระมารดาแห่งสวรรค์ของชาวเรา เพื่อที่จะได้มีความเชื่อที่แข็งแรงและมั่นคงในความเป็นหนึ่งเดียวกันฉันท์พี่น้อง, ในความยินดีของการเป็นพยาน และการส่งเสริมความรักความเมตตา ด้วยความหวังและการเป็นพลเมืองที่ดี”
 
ขอให้พระแม่ปกป้องคุ้มครองพวกลูกเสมอ!”
 
วันอาทิตย์ 24 พ.ค. 2020 เป็นเหตุการณ์พิเศษของการเปิดจตุรัสเซนต์ปีเตอร์อีกครั้งหลังจากการล็อคดาวน์ระดับชาติเป็นเวลา 67 วันเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของโคโรน่าไวรัส
 
ประเทศจีนอยู่ในความสนใจเป็นพิเศษพระสันตะปาปา แต่ทางวาติกันไม่ได้ใช้ความพยายามมากนักในการติดต่อกับทางปักกิ่งเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเต็มรูปแบบ
 
“พ่ออยากจะไปกรุงปักกิ่ง," พระสันตปาปาฟรังซิสตรัส “พ่อรักประเทศจีน”

***************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น